Món quà Tết Thiếu Nhi đầy xót xa

Món quà Tết Thiếu nhi 1/6 nhờ đi trộm cho con gái của bà mẹ 8x gây xúc động cộng đồng.

Một vài loại ngũ cốc, một chân gà và hai cuốn sách truyện tranh, mà là tất cả các vật chứng thu được trong một vụ trộm cắp trong siêu thị tại 31/5 ngày cuối cùng ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Nghi phạm là một người mẹ 8X tên Liu, từ thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông. Liu thú nhận với cảnh sát địa phương rằng sự miễn cưỡng của mình để làm như vậy và lấy trộm đồ đạc của cô là để cho trẻ em dễ bị bệnh.

Theo báo điện tử Sina, người mẹ có hai con đang bị bệnh thận mãn tính. Gần đây, cô đưa con gái đến bệnh viện lớn ở Nam Kinh lần. Vì không có tiền để nuôi dưỡng trẻ em, cộng với ngày ngày của trẻ em là sắp xảy ra, Lưu mới lẫn lộn làm ngu ngốc.

Sau khi liên lạc với cảnh sát địa phương nơi gia đình cư trú và được biết đến Lưu hoàn cảnh của người phụ nữ này, cộng với giá trị của các mặt hàng bị đánh cắp là không lớn, không cấu thành tội phạm nên cảnh sát Nam Kinh tình hình và nhắc nhở phê bình chỉ nghi phạm.

qua-tet-thieu-nhi

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đã nhanh chóng công bố các thông tin về vụ việc và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng đối với các bà mẹ trẻ và hai đứa con của bà khốn khổ mang bệnh.

Chỉ trong vòng hơn hai giờ, số tiền quyên được đã đạt hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1,75 tỷ đồng). Nó cũng là một sự đóng góp lợi ích công cộng nhanh nhất trong thời gian trẻ em Tết ở Trung Quốc trong năm nay.
cảnh sát Nam Kinh đã bỏ qua hành vi vi phạm của bà Lưu, trong khi giúp mẹ bằng cách thông báo với giới truyền thông, nhờ vào cộng đồng để giúp đỡ ..

Được biết mỗi ngày, tiền chữa bệnh cho con gái lớn của ông 7 tuổi cần 200 nhân dân tệ (khoảng 700 nghìn). Đối với các gia đình trung bình, số tiền này là không lớn.

Nhưng với chỉ 50 nhân dân tệ hỗ trợ nhập viện điều trị phải được chạy cho cả trẻ em liên tục mỗi ngày đến tháng khác nhau cần được bảo hiểm mặc dù hỗ trợ người nghèo, điều này thực sự vẫn là một gánh nặng cho người dân một bà mẹ trẻ thiếu thốn.

Nói về ăn cắp trong siêu thị với các phóng viên hiện đại Newsflash 1/6 ngày, Liu hối hận, nghẹn ngào:
“Bởi vì hôm nay là lễ hội của trẻ em, từ sáng qua con gái của cô muốn nhận được quà tặng, ăn đùi gà và muốn có hai cuốn truyện tranh, một cuốn sách cho chính mình và một bản sao cho chị em tôi. Trước khi tôi đã không có trái tim để dành tiền mua tôi, nó đã thường nói với tôi như thế nào khác mà bạn có mà nó không có …

Chiều hôm qua, tôi đã đi đến siêu thị, mua vốn được cháo ít gạo và đậu xanh. Bây giờ đi qua để bán đùi gà và giá sách, trên đó người ta chỉ có 5 nhân dân tệ một chân gà 7 nhân dân tệ, 19 nhân dân tệ hai cuốn sách, tôi nhặt quyển sách xuống mãi mãi, cuối cùng một lúc bối rối … “

Người mẹ trẻ cũng cho biết, kể từ khi trẻ được sinh ra, không chỉ không có ngày của trẻ em mà ngay cả sinh nhật hay năm mới, cô không có tiền để mua quà cho các trẻ em. Lần này là con gái quá thương xót trong khi căn bệnh của cô, cô là ngu ngốc để làm việc không nên làm.

Sau khi được công bố trên phương tiện truyền thông, các hành động của người mẹ trẻ đã có một sự đồng cảm sâu sắc từ cộng đồng.

“Bởi vì một chân gà mà nâng lên đặt xuống mãi mãi, bạn có thể nhìn thấy chỉ là hành vi trộm cắp của hàng ngàn miễn cưỡng, không phải trong bản chất con người cô ấy. Tôi thật sự hiểu và thông cảm với mẹ này”, một cư dân mạng lên tiếng Wu của họ.

Trong khi đó, một người có cả nickname chia sẻ: “Đàn ông không dễ dàng rơi nước mắt, nhưng đọc những câu chuyện về người mẹ của cô Liu, tôi thấy mũi cay.

Tôi chỉ muốn nói rằng, trong xã hội ngày nay, phải đối mặt với những tình huống gây nhiều tranh cãi như thế này phần lớn là những người tốt, hy vọng sớm vượt qua khó khăn của gia đình, ngày càng nhiều người hy vọng sẽ có một tốt, giúp đỡ vô tư và ban phước cho họ. “

Báo điện tử nói Sina, sau khi nhờ đến các chuyên gia trong lĩnh vực y tế tính toán, hiện nay 300.000 nhân dân tệ có hầu như không đủ để chữa con Lưu. Do đó, gọi cho đường dây nóng để quyên góp tiền của Sina và các hình thức hiện đại tạo Newsflash đã tạm dừng hoạt động.

Nếu chi phí y tế phát sinh trong tương lai, hai đơn vị sẽ được dựa trên đánh giá của bệnh viện để công việc đường dây nóng một lần nữa.

Số tiền này đã được tặng bởi một bên thứ 3 sẽ quản lý và theo dõi để phân bổ hợp lý để điều trị, phục hồi chức năng và dinh dưỡng nuôi dưỡng con mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.