Món ngon khó cưỡng ở Quy Nhơn

banh xeo

Đến Quy Nhơn, du khách sẽ không thể thờ ơ với các món ăn phổ biến và nổi tiếng bậc nhất ở đây, chẳng hạn như bún chả cá, nem nướng cuốn bánh tráng, bánh xèo tôm nhảy … v … v …

 >>> oc ca na xao me

Bún / bánh canh chả cá

Bún à bánh canh chả cá là hai món ăn rất quen thuộc với người dân của bãi biển Quy Nhơn. Du khách đến đây có thể dễ dàng tìm thấy quán bún và bánh canh chả cá ở bất cứ nơi nào, từ các cửa hàng sang trọng trên các quán ăn bên đường.

Mỗi bát bún / bánh bánh canh chả cá chiên có từ 3-4 loại khác nhau. Chả cá được làm từ cá thịt tươi, cá ngừ là phổ biến nhất, được tẩm gia vị lên nên hương vị rất đậm đà. Nước dùng của món ăn này không phải là nước ninh từ xương thịt lợn nước an ninh, mà đó là nước ninh từ xương cá, được nêm nếm dao cho nước dùng vừa ngọt mà không bị tanh.

Món bún và bánh canh chả cá này phải được ăn kèm với ra sống cùng rau xà lách, hành tây, rau mùi, rau dền xắt nhỏ, chuối … mới gọi là “đúng điệu”.

Con phố Nguyễn Huệ gần trung tâm thành phố Quy Nhơn có thể được gọi là “thị trấn bún chả cá” vì nó tập trung rất nhiều cửa hàng bún ngon và lâu năm phổ biến nhất ở đây. Giá của một bát bún / bánh canh chả cá phổ biến vào khoảng 25.000 đến 30.000 đồng.

Ngoài món bún/bánh canh chả cá, các quán ăn nổi tiếng thường bán kèm thêm món cuốn chả cá (bánh tráng cuộn chả cá với rau, ăn kèm với nước sốt), có giá khoảng 10.000 đồng / cuốn.

 banh xeo

Bánh xèo tôm nhảy

Lý do được gọi là “bánh xèo tôm nhảy” bởi các thành phần chính của món ăn này là tôm đất tươi, khi được đánh bắt lên chúng còn nhảy tanh tách.

Người nấu sẽ đổ dầu ào chảo nòng, sau đó cho tôm vào đảo chín hồng và sau đó đổ bột lên, cho các nguyên liệu khác như giá, hành … và đậy nắp lại. Một lần đổ bánh xèo tôm nhảy chỉ cần vài phút nên mỗi người đổ có thể cùng lúc đổ cả chục chảo bánh.

Bánh xèo Quy Nhơn không lớn như bánh xèo miền Nam. Mỗi chiếc bánh có đường kính khoảng 20cm. Bánh này thường được ăn kèm rau sống quen thuộc và đặc biệt tất cả các loại rau mầm.

Với món bánh xèo tôm nhảy hấp dẫn ở Quy Nhơn là do thịt con tôm đất dày, ngon ngọt nhưng không dày vỏ, ăn không ngứa cổ.

Quán nổi tiếng bán bánh xèo tôm nhảy ở Thành phố Quy Nhơn tập trung chủ yếu vào phố Diên Hồng. Giá trung bình 25.000 đồng / cái.

 >>> Ghé thăm quán bánh rán ngon nức tiếng Hà Nội

Bánh bèo chén

Bánh bèo chén làm từ bột gạo, đúc bằng các chén nhỏ. Mỗi chiếc bánh bèo Quy Nhơn có đường kính chỉ khoảng 2 đốt ngón tay. Giữa bánh với một lỗ lớn, rỗng xuống như lúm đồng tiền. Mỗi bánh đĩa bèo thường là được bày khoảng 10 chiếc bánh nhỏ xinh, trắng muốt, dai, thơm mùi gạo và không bị bở. Sau đó, người nấu sẽ rắc ruốc tôm, đậu phộng giã nhuyễn và hành lá lên trên, cuối cùng chan nước sốt và rắc thêm vài mẩu bánh mì chiên giòn.

Một đĩa đầy đủ chén bánh bèo có giá dưới 20.000 đồng.

Mỗi khi bạn ăn bánh bèo, thực khách thường phải ăn khoảng 2 đĩa là thấy “đã”.

Nem nướng cuốn bánh tráng

Món nem nướng cuộn bánh tráng ở Quy Nhơn có hương vị hơi ngọt ngào hơn những nơi khác, nhưng vị ngọt khi được ăn kèm với salad xoài xanh chua được “kéo vị” trở lại. Giống như nem nướng Nha Trang, nem nướng ở Quy Nhơn cũng được phục vụ ăn kèm với những miếng bánh tráng chiên giòn.

Ngoài ra, các cửa hàng nem nướng ở Quy Nhơn thường bán kèm thịt bò tẩm ướp nướng, ăn kèm với rau và bánh tráng và rất lạ miệng. Nem nướng Quy Nhơn được chấm với nước sốt trộn đậu phộng ăn rất bùi.

Với chỉ khoảng 50.000 đồng, mỗi thực khách có thể thưởng thức một bữa ăn đầy nem nướng đến nỗi no cho đến ngày hôm sau.

 Xem thêm: ẩm thực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.