Mô tả công việc của nhân viên kế toán bán hàng ẩm thực ăn uống

Auto Draft

Nhân viên kế toán bán hàng ẩm thực ăn uống phải làm những công việc gì ???

Công việc cụ thể của người bán hàng được đúc kết như sau:

– Nhập sản phẩm, hàng hóa: Đây là công việc của người quản lý, người chủ cửa hàng nhưng người bán hàng cũng rất cần được tham gia cùng. Tìm hiểu về nguồn vốn, nhu cầu mua, dự đoán sức tiêu thụ, sức chứa của kho, sự bảo quản của hàng hóa… để gia công căn cứ nhập hàng.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Dich vu ke toan tron goi tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

 – Kiểm kê sản phẩm, hàng hóa: Sau khi nhập hàng về cần kiểm kê lại và phân loại các sản phẩm riêng biệt. Kiểm kê đánh giá lại chất lượng, số lượng của từng sản phầm. Cần báo với người quản lý khi có sự thiếu hụt, sự hỏng hóc của sản phẩm…

 – Bảo quản sản phẩm, hàng hóa: Khi hàng hóa được nhập về, sau khi kiểm kê xong thì sẽ được đưa vào kho lưu trữ. Trong quá trình lưu trữ cần có sự bảo quản cẩn thận đặc biệt với những sản phẩm thực phẩm cần chú ý đến vệ sinh an toàn…

Auto Draft

 – Trưng bầy sản phẩm, hàng hóa: Để bán hàng thì cần trưng bầy hàng hóa ra quầy. Việc trưng bầy đòi kỹ có sự nghệ thuật rất cao. Trưng bầy một cách khoa học, dễ nhìn, dễ xem, dễ cai trị, trưng bầy sao để cho nổi bật được những góc nhìn đẹp nhất về hàng hóa, sản phẩm, có những dòng chú thích bắt  mắt gợi sự tò mò và hiếu kỳ đi kèm cho người xem…

– Bán hàng hóa: Người bán hàng là những người trực tiếp bán hàng cho khách, tư vấn các sản phẩm, cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm cho khách hàng. để làm được điều đó đòi hỏi người bán hàng phải khám phá kỹ các thông tin về sản phẩm mình bán và các sản phẩm liên quan.

Phải thường xuyên có mặt ở khu vực quầy hàng, giải đáp các thông tin khách cần, support 1 cách khéo léo không gây giận dữ cho khách. Phải niềm nở tười cười khi nói chuyện với khách hàng. Hướng dẫn chi tiết các thủ tục thanh toán cho khách…

– Bàn giao hàng hóa, chứng từ: Khi kết thúc ca làm việc, kết thúc ngày làm việc cần có sự tổng kết lại công việc trong ngày, các sản phẩm đã bán ra, sản phẩm còn lại trong quầy…

Khớp các số liệu về hóa đơn chứng từ với các bộ phận khác, với người quản ca tiếp sau…

– Kiểm kê hàng tồn định kỳ: Người bán hàng cùng các bộ phận khác cần thường xuyên kiểm tra lại số lượng hàng đã bán, hàng tồn kho để làm căn cứ xác định công dụng kinh doanh, căn cứ để nhập các lô hàng tiếp sau…

 – Mày mò các thông tin về Thị Phần: Người bán hàng cần có cái nhìn nhanh nhạy về Thị Phần, thị hiếu khách hàng để cung cấp những sản phẩm tốt nhất, cân xứng nhất. mày mò thị hiếu của từng đối tượng khách hàng ở những giai đoạn khác nhau theo thời gian.

 Người bán hàng cũng cần tiếp nhận kịp thời những phản ánh của khách hàng để báo cáo và có biện pháp xử lý cực tốt.

Khi tìm cho mình một công việc về kế toán là tương đối khó khăn trong thời buổi hiện nay thì nhiều bạn kế toán đã lựa chọn cho mình công việc bán hàng để giải quyết tình thế trước mắt. mặc dù công việc của người nhân viên bán hàng không giống như công việc của người kế toán. Khi bạn học kế toán tổng hợp trong trường lớp thì việc làm quen với các phiếu thu, chi, chứng từ…là một lợi thế cho bạn. Nhưng công việc của người bán hàng còn nhiều các khác nữa nên để có thể đi làm được đòi hỏi các bạn phải có những kĩ năng, kinh nghiệm nhất định để đảm bảo an toàn làm được việc chính xác và có sự thăng tiến trong công việc.

 Vì công việc của người bán hàng là liên tiếp tiếp xúc với khách hàng, thường xuyên phải thuyết phục, support cho khách hàng nên với những bạn có ngoại hình ưa nhìn sẽ là một lợi thế. Ngoài ra người bán hàng còn cần được có những kỹ năng mềm khác như kỹ năng về giao tiếp, tài năng tư vấn, thuyết phục, cách khống chế các cung bậc cảm hứng…

Chúc các bạn thành công !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.