Mẹo hay uống omega-3 sau làm 1 việc giúp tăng hấp thụ 3-5 lần ít người biết

Chị em thường bổ sung omega-3 vì muốn cải thiện sức khỏe não bộ, tim mạch và nhất là duy trì làn da khỏe mịn. Tuy nhiên, hầu hết không biết thời điểm nên uống cũng như điều kiện cần và đủ uống omega-3 để phát huy những hiệu quả mình mong muốn. Trong bài viết này Đồng Phục Teen xin chia sẻ với bạn tips uống omega-3 tăng 3-5 lần công dụng. Nào hãy cùng tham khảo nhé.

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) tiết lộ, để omega-3 phát huy công dụng tốt nhất, chị em nên uống sau khi dùng bữa ăn giàu chất béo. “Uống omega-3 sau khi dùng bữa ăn giàu chất béo giúp tăng khả năng hấp thụ 3-5 lần”, HLV Phạm Hoàng Vũ nói.

Chung nhận định, BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại TP.HCM) cho biết thêm, uống omega-3 sau khi ăn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Sau bữa ăn giàu chất béo, uống omega-3 sẽ giúp hấp thụ tốt hơn nữa. Nguyên nhân bởi, omega-3 có tính chất tan trong dầu, do đó sẽ hấp thụ tốt hơn khi đi cùng thực phẩm giàu chất béo.

Các nghiên cứu cho thấy, bữa ăn giàu chất béo kích thích sản xuất axit mật do gan sản xuất, giúp nhũ hóa các axit béo chuỗi dài thiết yếu như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Do đó, uống omega-3 sau khi ăn bữa giàu chất béo sẽ tăng cường hấp thu để làn da, vóc dáng và sức khỏe được hưởng lợi tăng gấp nhiều lần.

2 thời điểm uống omega-3 tốt nhất giúp chị em lợi sức khỏe, đẹp làn da

Theo BS Nguyễn Văn Thái (chuyên khoa Ung bướu và Phẫu thuật thẩm mỹ, làm việc tại Hà Nội), omega-3 là một trong những thực phẩm bổ sung hiện nay được chị em phụ nữ rất ưa chuộng, có nhiều trong dầu cá ở dạng viên uống bổ sung. Nó không chỉ tốt cho não bộ, tim mạch… mà còn giúp hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da. Tuy nhiên, uống omega-3 vào thời điểm nào mới phát huy hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

“Các nghiên cứu cho thấy rằng lợi ích tiềm năng của việc bổ sung omega-3 không phải là ngay lập tức, mà thay vào đó liên quan đến việc sử dụng lâu dài. Đó là lý do dùng dầu cá chứa omega-3 trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm có thể làm tăng nồng độ axit béo omega-3 trong máu”, BS Thái cho hay.

Tuy nhiên, chuyên gia nhận định, điều chỉnh thời gian bổ sung có thể giúp ngăn ngừa một số tác dụng phụ khi dùng omega-3. Chẳng hạn như trào ngược axit là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến việc bổ sung omega-3.

Do đó, BS Thái khuyên: “Chia lượng omega-3 của bạn thành 2 liều nhỏ hơn, uống vào buổi sáng và buổi tối. Đây là một chiến lược hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu”. Đây cũng chính là 2 thời điểm vàng uống omega-3 tốt cho vóc dáng, làn da. Chị em nên dùng sau khi ăn vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp phát huy công dụng rõ rệt nhất.

Lưu ý dùng omega-3 an toàn, tránh hại sức khỏe

Các chuyên gia khuyến cáo, hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng thường bổ sung omega-3 dưới dạng viên uống dầu cá. Trong số các nghiên cứu gần đây nhất cho thấy, dầu cá omega-3 có tác động tích cực đến giảm cân, giảm mỡ, giúp da căng mịn với liều lượng trong khoảng 300-3.000mg mỗi ngày.

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), việc tiêu thụ dầu cá omega-3 được coi là an toàn nếu liều hàng ngày không vượt quá 3.000mg mỗi ngày.

Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA), cơ quan tương đương với FDA của châu Âu, coi lượng tiêu thụ hàng ngày lên tới 5.000mg từ thực phẩm bổ sung là an toàn.

Lưu ý, omega-3 có tác dụng làm loãng máu có thể gây chảy máu quá nhiều ở một số người. Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bổ sung dầu cá vào chế độ ăn uống của bạn.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với loại thực phẩm bổ sung dầu cá mà bạn dùng. Một số loại có thể chứa vitamin A, có thể gây độc khi dùng với lượng lớn, đặc biệt ở phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Để nhận được nhiều lợi ích nhất từ các chất bổ sung omega-3, hãy chọn loại có ít nhất 50% EPA và DHA. Ví dụ, nó phải có ít nhất 500mg EPA và DHA kết hợp trên 1.000mg dầu cá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.