Mẹo chọn lựa mua hoa và giữ hoa nở lâu

Khi đi mua hoa, đôi khi bạn cảm thấy khó phân biệt và mua phải hoa cũ. Hoa cũ và sắp héo sẽ có phần cánh mềm hơn hoa mới. Nếu mua cả đóa, nên loại những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi đóa vì chỉ cần 1 hoa héo có thể sẽ ảnh hưởng đến các hoa xung quanh.

Với hoa tulip

Chọn sao cho có phần đông các bông hoa chớm nở, nhụy ở giữa vẫn còn màu xanh lá cây.
Chọn sao cho có phần đông các bông hoa chớm nở, nhụy ở giữa vẫn còn màu xanh lá cây, lá và cánh hoa tươi sáng bóng.
>>> Hoa hong bat tu
huê hồng

Chọn các búp đầu hoa tròn trặn, những chiếc lá non không bị rách, phía trên cành không có tì vết, nụ hé nở, trên cành có vài chiếc lá màu xanh thẫm.

Hoa ly


Chọn bông hé nở, nụ hoa sẫm màu.
Chọn bông hé nở, nụ hoa sẫm màu, không có nhụy vàng rơi vãi, cành lá không bị khô và không lốm đốm vết thâm.

Phong lan

Chọn sao cho có hoa nở hết cỡ, lá không héo, màu xanh tươi.

Hoa loa kèn

Phải chọn sao cho phần nhiều các cành đều có cả hoa nở và nụ hé, lá xanh nguyên vẹn và cứng cáp.

Cúc đại đóa

Nên chọn sao cho có hoa chớm nở, nhụy hoa cứng, chắc và không bị quấn, lá không bị ngắt khỏi cành, cả lá và cành màu xanh thẫm, những chiếc lá ở dưới cứng và không bị rụng.

Cẩm chướng


Chọn cành mới có vài bông chớm nở, nụ chắc và đầy đặn.
Chọn cành mới có vài bông chớm nở, nụ chắc và đầy đặn. Bát hoa phía dưới có màu xanh, lá tươi, cuống dài, các lá trên cuống không bị ngắt.

Để giữ hoa tươi lâu, bạn cần lưu ý:

Thay nước mỗi ngày

thời kì thay nước thích hợp nhất vào lúc sáng sớm và chiều tối, giúp nước trong lọ luôn sạch sẽ và việc tiếp nhận nước của hoa được dễ dàng hơn. Lưu ý, hãy rửa thật sạch bình, nếu rửa bằng xà phòng thì nhớ súc cho hết hẳn xà phòng bởi nếu còn sẽ làm đổi thay độ pH của nước và khiến hoa nhanh hỏng.

Giữ ở nơi mát mẻ

Khí hậu oi bức và ánh nắng ác vàng là tác nhân hàng đầu khiến lọ hoa của bạn nhanh héo, có khi chỉ sau vài giờ. Luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng. Trong những ngày thời tiết quá nóng bức, nếu có thể, bạn nên đặt lọ hoa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ.

Cắt vát cành hoa

Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn. Lý tưởng nhất là bạn cắt lại cành mỗi lần thay nước màu ngày.

Ép nụ nở hoa

Với những nụ hoa… để mãi không nở, bạn hoàn toàn có thể ép chúng nở to ra bằng cách dùng hai đầu ngón tay tách nhẹ nhõm phần đầu cánh hoa và thổi nhẹ vào đó.

Một lưu ý cho bạn khi cắm hoa ly là nên rút hết phần đầu nhị hoa bởi khi hoa nở lớn, phấn hoa sẽ rơi ra và làm bẩn cánh hoa. Bạn nên tuốt phần đầu nhị khỏi cuống nhị.

Không để lá ngập nước

Phần lá ngập nước sẽ tạo ra vi khuẩn, khiến hoa nhanh úa và lọ hoa có mùi khó chịu. vì thế, trước khi cắm, hãy tỉa hết phần lá phía dưới.
>>> Tranh phong cảnh

Trước khi cắm, hãy tỉa hết phần lá phía dưới.
Luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ với nhiệt độ phù hợp ≤25ºC, tránh ánh nắng trực tiếp. Trong những ngày thời tiết quá nóng nực, nếu có thể, bạn nên đặt lọ hoa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 – 2 giờ hoặc có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30cm phun hướng lên, sẽ làm hoa tránh được thời tiết nóng bức.

Các chất phụ thêm

Bạn có thể thêm aspirin, B1, vitamin C vào nước cắm hoa sẽ giúp lọ hoa tươi lâu hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.