Tìm thông tin sản phẩm qua điện thoại ngày càng thuận tiện

smartphone

Các thông tin về vị trí bán hàng, thời gian, ưu đãi … được người dùng thường xuyên cập nhật thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng.

 Xem thêm: amazon có ship về việt nam

Theo nghiên cứu của công ty đo lường web Hitwise, một thành viên của Connexity Inc., đa số các tìm kiếm trực tuyến về bán lẻ được thực hiện bởi người tiêu dùng trên các thiết bị di động của họ.

 smartphone

Công ty đã xem xét hàng trăm hàng ngàn truy vấn thông tin trực tuyến trên 3,5 triệu điện thoại thông minh và máy tính bảng trong tháng Tư và tháng Năm của người dùng ở Mỹ, Anh và Australia. Kết quả, 56% các tìm kiếm hàng bán lẻ trực tuyến diễn ra trên các thiết bị di động.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng các từ khóa cụ thể mà người mua sắm trực tuyến quan tâm tìm hiểu trên các thiết bị di động trực tiếp hướng đến thời gian và địa điểm. Cụ thể, 82% tìm từ khóa “24 giờ”, 84% được hỏi “ở đâu để mua”, 79% tìm hiểu “có gần tôi” hay không, và 82% có liên quan đến “giờ”.

 >>> Quảng cáo trên Instagram mang lại lợi ích gì?

Ngay cả khi ở trong một cửa hàng, nhiều người cũng sử dụng điện thoại để biết thêm thông tin về sản phẩm. Trong số này, 77% thực hiện tra cứu trực tuyến các cụm từ “phiếu giảm giá”, “chính sách hoàn trả” và “đấu giá”.

73% tìm kiếm trên điện thoại di động liên quan đến từ “bán” và 68% liên quan đến “giảm giá”. Các từ khóa “đánh giá” hoặc “nhẫn đính hôn” cũng được nhập nhiều trên thiết bị di động với tốc độ tỷ lệ 82%. Nhưng 59% tìm kiếm  “mã khuyến mãi” được thực hiện trên máy tính để bàn.

Ông John Fetto – chuyên gia phân tích cao cấp về nghiên cứu thị trường và tiếp thị tại Hitwise cho biết, đối với các cửa hàng truyền thống, điện thoại thông minh đã trở thành công cụ để hỗ trợ mua sắm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, so với các ngành công nghiệp khác, việc tìm kiếm thông tin bằng điện thoại di động trong các lĩnh vực bán lẻ vẫn chưa bắt kịp. Cụ thể, tỷ lệ này trong thực phẩm và đồ uống là 72%, sức khỏe và tập thể dục cùng là 68%, tin tức và thông tin liên lạc 64%, lối sống và ngành công nghiệp ô tô đều là mức 62%.

 Xem tại: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.