Matt Damon là siêu anh hùng trong bom tấn lịch sử màn ảnh Trung Quốc

Trailer phim "Vạn Lý Trường Thành" của Trương Nghệ Mưu: Dự án hiệp tác giữa Trung – Hàn với sự tham dự của ngôi sao điện ảnh Matt Damon vừa ban bố đoạn trailer trước tiên.

Matt Damon không chỉ được chú ý trong Jason Bourne mà còn là anh hùng mới của người Trung Hoa khi xuất hiện trong bom tấn – Vạn Lý Trường Thành. Do Trương Nghệ Mưu thực hành, dự án là sự phối hợp giữa các nhà làm phim Trung Quốc và Mỹ với kinh phí lên đến 135 triệu USD – con số kỷ lục từ trước đến nay tại nhà nước đông dân nhất thế giới.

Lính đánh thuê châu Âu và quái vật cổ đại Trung Quốc

Mới đây, đoàn làm phim đã công bố đoạn trailer chính thức trước hết. Trong những thước phim hoành tráng, Vạn Lý Trường Thành nức tiếng của Trung Quốc hiện lên mờ ảo. Theo giới thiệu lúc này, Trường Thành luôn bị bao phủ bởi súng ống.

>>> Lắp đặt truyền hình An Viên huyện Hoài Đức

Hình ảnh mờ ảo trong phim. Ảnh: Sina.

Ở đó, một đội lính đánh thuê ở châu Âu xuất ngày nay quốc gia này với mục đích lấy cắp công thức làm thuốc súng, hỏa dược. Không ngờ, họ lại bị lôi vào cuộc chiến chống lại quái vật. Hình ảnh quái thú lộ diện chớp nhoáng trong trailer nhưng tiếng gào rống được vang vọng đủ cho thấy sức mạnh khủng khiếp.

Trương Nghệ Mưu tự tín miêu tả: "Đó là quái vật cổ đại của Trung Quốc, với hình ảnh khác xa tưởng tượng của nhiều người".

Đội lính đánh thuê cùng với lực lượng tướng sĩ Bắc Tống chung một chiến tuyến trong cuộc chiến chống đối thủ đáng sợ. Họ cùng xây dựng tường thành đắp lũy đương đầu, giải cứu con người. Và từ đó Vạn Lý Trường cho nên đời. Matt Damon trở nên người anh hùng của Trung Hoa.

Matt Damon – người hùng của Vạn Lý Trường Thành. Ảnh:Sina.

Phim sử thi Trung Quốc hay phim quái vật Hollywood?

Nói về dự án phim, đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi trả lời phỏng vấn EWcho hay: "Bối cảnh phim là 1.000 năm trước. Thời điểm những cảnh hành động, chiến tranh trở nên quá thân thuộc. Mặc dù đây là phim giả tưởng nhưng chúng tôi quay nó theo cách thực tế, muốn khán giả thấy được đó là bộ phim mang tính lịch sử, nhũng điều xảy ra trong phim giống như có thật".

Trương Nghệ Mưu không tạo ra những nhân vật siêu nhân cho đội lính châu Âu hay quân Bắc Tống. Ông cảm thấy nhàm vì quá nhiều dự án siêu anh hùng viễn tưởng hiện. "Đó là những anh hùng đời thực, tôi muốn càng thực tại càng tốt", ông nói.

Trường Thành khá kín tiếng với truyền thông. Sau khi đoạn trailer ban bố, trên mạng Trung Quốc và quốc tế có nhiều bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng dự án này quá tốn kém vì 20% kinh phí làm phim được dành để trả cát-xê cho Matt Damon. Không ít người đặt câu hỏi vì sao ở thời phong kiến Trung Quốc, những người châu Âu lại trở nên anh hùng giải cứu nhân loại?

>>> Dịch vụ lắp đặt truyền hình An viên

Lưu Đức Hoa và Pedro Pascal – tài tử Game of Thrones. Ảnh: QQ. 
 

Trương Nghệ Mưu dấn Vạn Lý Trường Thành là dự án phim nói tiếng Anh, mang phong cách Hollywood. "Đây là phim quái vật Hollywood và tôi không nghĩ cần phải đổi thay kịch bản. Tôi chỉ muốn mang màu sắc Trung Hoa vào phim". Ông không đặt nặng vấn đề ai là anh hùng – Matt Damon hay Lưu Đức Hoa bởi "văn hóa cần phải hội nhập".

Trường Thành có kịch bản dựa trên ý tưởng của cha đẻ World War Z – Max Brooks. Phim có sự tham dự của Matt Damon, Pedro Pascal, Lưu Đức Hoa, Lộc Hàm, Lâm cách tân, Willem Dafoe, chính thức ra rạp từ 16/12/2017 với định dạng 3D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.