Mách nhỏ bí kíp đặt mua hàng trên Taobao ship về Việt Nam

Auto Draft

Taobao được biết đến là trang thương mại nổi tiếng, cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng. Vì vậy nó là sự lựa chọn hàng đầu của các cá nhân, đơn vị tại Việt Nam trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Tuy vậy những trở ngại về khoảng cách địa lý, tiền tệ, ngôn ngữ khiến nhiều khách hàng tại VN nắm vững cách order mua hàng trên Taobao, ship hàng Taobao về Việt Nam. Nắm bắt được điều ấy, Giaonhan247 sẽ đưa ra hướng dẫn cách order đặt mua hàng trên Taobao ship về Việt Nam chi tiết giúp bạn thực hiện order hàng Taobao uy tín chất lượng ngay dưới đây.

Quá trình order đặt mua hàng trên Taobao vận chuyển về Việt Nam

Order đặt mua hàng trên Taobao ship về Việt Nam khách hàng cần trải qua quá trình bao gồm các bước như sau:
 

Auto Draft

Bước 1: Khách hàng gửi yêu cầu báo giá

Khách truy cập vào web chọn mua hộ hàng China.

Điền đầy đủ những thông tin cần thiết vào mục Liên hệ đặt hàng:

Coppy đường link sản phẩm bạn muốn mua vào (xem xét ghi chú thông số size, màu sắc, số số lượng hàng hóa,… ). Sau đó bấm “Nhận báo giá chính xác”, nhân viên của Giaonhan247 sẽ nhận được thông báo này và sẽ làm 1 đơn hàng báo giá chi tiết ngay.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Bước 2: Giaonhan247 gửi đơn hàng báo giá

Sau khi nhận được yêu cầu của quý khách, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra thông tin website và sản phẩm cần báo giá như sản phẩm có chất lượng không, người bán có uy tín không? Với các trường hợp seller có điểm đánh giá quá thấp, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ báo trước cho khách để khách cân nhắc hoặc có thể điểm uy tín thấp, thì sẽ từ chối mua hàng để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Kế tiếp, chúng tôi sẽ gửi đơn hàng báo giá qua email cho khách hàng, bao gồm giá sản phẩm cũng như các chi phí của Giaonhan247 (phí nhập khẩu hải quan, phí vận chuyển từ các nước về Việt Nam, phí xử lý giao dịch,…)

Nếu có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ, hình thức thanh toán, người tiêu dùng có thể liên hệ nhân viên quan tâm khách hàng của giao nhận để được support chi tiết.

Bước 3: Thanh toán đơn hàng và mua hàng

Vì chỉ là đơn vị nhận order hàng trên Taobao nên sau khi đặt hàng xong khách phải thanh toán khoảng 50, 80 – 100% giá trị đơn hàng để chúng tôi có thể triển khai mua hàng. cụ thể:

Với đơn hàng xác nhận giao dịch thanh toán 50% hoặc 80% thì phí xử lý giao dịch sẽ tăng 2% tính trên số tiền còn lại của giá sản phẩm.

Với đơn hàng giao dịch thanh toán toàn bộ, khách hàng sẽ được giảm 2% phí .

Số tiền còn lại sẽ giao dịch khi nhận hàng.

Bước 4: Nhận hàng tại trụ sở ở Trung Quốc

Trong vòng từ 1 – 5 ngày làm việc, khi người bán đã thông tin cho Giaonhan247  rằng đã gửi hàng thì thì chúng tôi sẽ gửi mail cho thông báo cung cấp số tracking kiện hàng và cập nhật ngày dự kiến hàng về cho khách.

Với những kiện hàng không có số tracking vì có form size quá nhỏ, seller cập nhật tracking chậm,… thì Giaonhan247 mặc định tracking là số 1.

Khi hàng đến trụ sở tại Trung Quốc, khách sẽ nhận thêm 1 thông báo khác để biết tình trạng hàng.

Để biết tiến trình vận chuyển của kiện hàng, khách hàng có thể vào trực tiếp trang web của hãng vận chuyển để kiểm tra thông qua mã tracking. Đơn giản hơn

Bước 5: Nhận hàng tại VN

Khi hàng về đến Việt Nam sẽ được kiểm tra và cân đo thực tế, nếu có bất cứ sai lệch gì có thể liên hệ ngay với đơn vị chúng tôi để được trợ giúp

Taobao là đơn vị thuộc tập đoàn Alibaba chuyên về lĩnh vực bán lẻ với đa dạng các sản phẩm, mặt hàng uy tín. Vì vậy nó được mệnh danh là thiên đường mua sắm mang đến khách hàng những dòng sản phẩm chất lượng với mức chi phí rẻ đến bất ngờ. Hiện nay bạn có thể chọn 2 phương thức chính mà các chủ shop trong nước thường áp dụng khi mua hàng đó là: thông qua đơn vị trung gian hoặc trực tiếp mua trên website. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng như thế nào để chọn lựa được cho mình phương thức phù hợp.

Để tự order hàng Taobao, quý khách cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây

  • Có tài khoản được đăng ký trên Taobao
  • Có tài khoản thanh toán giao dịch: paypal hoặc alipay
  • Có địa chỉ nhận hàng tại Trung Hoa
  • Có ngoại ngữ tốt. bây giờ nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn khi order hàng trên Taobao, bạn có thể chọn sử dụng công cụ Google translate để dịch toàn bộ tổng thể trang nếu không có kiến thức tiếng Trung bền vững và kiên cố

Bạn hãy thực hiện order hàng trên Taobao và giao hàng từ Trung Quốc về Việt Nam theo Quy trình thực hiện tiếp sau đây.

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Gõ từ khóa bằng tiếng Trung vào thanh tìm kiếm sản phẩm sau đó ấn Enter.

 

Sử dụng công cụ Google Dịch để dịch từ khóa cần tìm kiếm từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo 1 số ít cụm từ thông dụng như:

Đồ cute可爱Đồ hàn quốc韩装Giày nữ女鞋

Túi xách包袋Mũ帽子Ví, loại đựng thẻ钱包卡套

Áo sơ mi衬衫Váy裙子Váy liền连衣裙

Áo ba lỗ背心T-shirtT恤Quần裤子

Quần tất打底裤Quần bò牛仔裤Vest西装

Áo hai dây小背心/小吊带Áo da皮衣Áo gió风衣

Áo len毛衣Áo ren / voan蕾丝衫/雪纺衫Quần áo trung niên中老年服装

áo khoác bên ngoài ngắn短外套Váy công sở nữ职业女裙套装Găng tay手套。

Bộ đồ thường/đồ ngủ休闲套装Váy cưới/ Áo dài/ lễ phục婚纱/旗袍/礼服Lễ phục/ đồ ngủ礼服/晚装

Vali, ví da/ túi xách tay nữ bán chạy/ túi xách nam箱包皮具/热销女包/男包Thời trang công sở/ Đồ học sinh/Đồng phục职业套装/学生校服/工作制服Khăn quàng cổ/ khăn lụa/ khăn choàng vai围巾/丝巾/披肩

Khăn quàng/ Găng tay/ Bộ mũ khăn围巾/手套/帽子套件Trang phục sân khấu中式服装Thắt lưng/ thắt lưng da/ đai áo腰带/皮带/腰链

Bước 2: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu

Sau khi tìm kiếm, bạn sẽ thấy một loạt sản phẩm liên quan đến từ khóa tìm kiếm, vì vậy bạn cần phân loại theo nhu cầu tìm kiếm dựa vào bộ lọc ngay phía dưới thanh tìm kiếm. Mỗi loại sản phẩm có những thuộc tính không giống nhau nên chắc chắn bộ lọc cũng sẽ khác biệt. Trong hình ảnh dưới đây chúng tôi tìm kiếm từ khóa 女 裙子夏装 (váy nữ mùa hè). Để thuận tiện bạn nên dùng tính năng dịch để hiểu được toàn bộ nội dung.

Ngoài ra bạn nên nhập vào khoảng giá (tệ) mong muốn hoặc lựa chọn theo khu vực địa lý để thuận lợi hơn khi mua hàng

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ

Do Taobao là sàn thương mại điện tử có nhiều chủ shop kinh doanh nên sẽ mở ra tình trạng cùng một sản phẩm nhưng có nhiều mức ngân sách bán không giống nhau. Tuy vậy mức giá chênh lệch nên không quá lớn bởi giá tầm như nhau thì chất lượng tương đương còn giá chênh lệch nhau không ít thì chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Dựa vào những tiêu chí đưa ra ở trên để lựa chọn shop phù hợp: vừa có uy tín mà giá thành lại rẻ.

Bước 4. Lựa chọn sản phẩm

Sau khi click vào xem 1 sản phẩm, bạn cần quan tâm đến những thông số dưới đây (sử dụng tính năng dịch tự động của trình duyệt web):

Giá bán sản phẩm: là số tiền (nhân dân tệ) bạn cần trả để mua sản phẩm đó (Để ước tính giá của sản phẩm bằng tiền Việt Nam quý khách hàng cứ lấy con số này nhân với tỷ giá nhân dân tệ tính đến thời điểm mua hàng).  Khác với Alibaba, các shop trên Taobao.com chỉ đưa ra mức chi phí niêm yết cho từng sản phẩm – không có nhiều khung giá khi mua số lượng.

Ngoài ra một số thông tin bạn cần chăm chú như giá ship nội địa (từ kho hàng đến địa điểm nhận tại Trung Hoa); số lượng, màu sắc,….

Bước 5: Lựa chọn shop uy tín

Có khá nhiều cách để đánh giá một shop trên taobao có đảm bảo hay không:

+ Dựa vào mức độ uy tín: Đây là đánh giá của người mua hàng dành cho shop sau những lần giao dịch. Đánh giá này được chia làm 3 mức độ: tốt, trung bình và kém (Tốt được +1 điểm; trung bình không cộng không trừ, kém bị trừ 1 điểm). Tích lũy dần theo năm, số điểm sẽ được quy đổi thành các cấp bậc.

Độ uy tín của shop từ thấp đến cao : Trái tim → Kim cương → Vương miện xanh → Vương miện vàng

+ Dựa vào đánh giá chi tiết về món hàng cần order: Phản hồi này là của những người đã từng thực hiện giao dịch mua sản phẩm

Đánh giá chung về sản phẩm thực nhận so với trên web: Như hình trên là 4.8 (cao nhất là 5)

Thái độ bán hàng của nhân viên: 4.8 (cao nhất là 5)

Tốc độ giao hàng: 4.7 (cao nhất là 5)

+ Dựa vào lượng phản hồi về đánh giá: Như trong hình trên lượng phản hồi là 5501 lời bình về sản phẩm. Số lượng giao dịch đã từng thực hiện là 7026.

Bước 6: Thanh toán và vận chuyển

1 số lưu ý trong quy trình đặt mua hàng trên trang Taobao

Quý khách nên mua sản phẩm ở cùng shop vì khi mua ở cùng một shop, hàng sẽ về sớm không bị trễ hàng hay sót hàng sang đợt sau, cước vận chuyển rẻ hơn so với việc bạn mua cùng số lượng sản phẩm đó ở nhiều shop.Cách lựa chọn sản phẩm có chất lượng:

– Nên đặt mua ở những web uy tín dựa trên vương miện mà khách hàng đã đánh giá. Đặc biệt là vương miện vàng.

– Nên khai phá kỹ về sản phẩm mình muốn mua bằng cách tự dịch với công cụ Google hoặc từ điển hoặc bằng Taobao.com dịch.

– Nên đặt mua các sản phẩm có kèm hình ảnh thật.

– Nên tìm hiểu thêm phần đánh giá của người dùng về độ giống của hình ảnh và sản phẩm thật. Không nên đặt sản phẩm mà chưa có ai mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.