Lựa chọn cấu tạo từ chất làm màn cửa

Hiện nay, xu hướng sử dụng các loại cửa nhựa lõi thép hay cửa nhôm kính, vách kính trong thiết kế nhà hiện đại đã trở nên rất phổ biến. Cì thế, rèm cửa trở thành vật liệu hoàn thiện không thể thiếu đối với mỗi căn nhà, đóng góp phần nâng cao tính làm đẹp của tổng thể nội thất.

Để lựa chọn loại rèm cửa cân xứng, khách hàng không chỉ quan sát vẻ đẹp thẩm mỹ và nghệ thuật mà còn cần tìm hiểu rõ về gia công bằng chất liệu của từng loại rèm cửa trước khi đưa ra quyết định chọn mua và lắp đặt để đảm bảo an toàn kết quả, chất lượng trong quá trình sử dụng.

Rèm vải

Rèm vải có hai loại hay gặp gồm : loại rèm một lớp và loại rèm hai lớp. Rèm vải một lớp thường được may từ khá nhiều loại chất liệu đa dạng và phong phú như nhung, gấm, cotton, lụa, kate, canvas…

Rèm vải hai lớp gồm một lớp trong bằng chất liệu voan mỏng, mềm mại thường sử dụng màu trắng, có thể thêu họa tiết đồng màu. Lớp rèm voan mỏng có tính lấy sáng tốt mà vẫn đảm bảo sự riêng tư đối với không gian trong nhà.

Lớp ngoài được may từ các chất liệu vải dày hơn như vải gấm, vải thô, vải bố… Rèm một lớp và Lớp ngoài của rèm hai lớp đều có tác dụng chắn nắng, chống bụi, cản sáng, cách nhiệt.

Một số ít khách hàng muốn tạo sự sang trọng, mềm mại hơn có thể thiết kế rèm ba lớp được thiết kế tương tự như rèm hai lớp và được bổ sung thêm lớp yếm rèm ngắn.

Với kiến thiết căn hộ hiện đại, kiến thiết rèm vải hai lớp thường được khách hàng ưa chuộng vì vừa có tính thẩm mỹ và làm đẹp lại vừa có tính tiện dụng, đảm bảo sự riêng tư khi cần thiết. Rèm vải rất phù hợp với không gian phòng ngủ hoặc phòng khách.

 

 

Rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng là 1 trong kiểu rèm cuốn độc đáo với làm từ chất liệu polyester được dệt thành những mảng vân mỏng – dầy xen kẽ đều đặn. Khi cuốn rèm, các mảng vân mỏng – dày sẽ so le hoặc song song sẽ đã có được độ chiếu sáng mà khách hàng mong muốn. thiết kế kiến thiết rèm hiện đại, gọn gàng, nhẹ nhàng, tiện dụng, dễ dàng điều chỉnh độ sáng trong phòng, rất phù hợp với các khung cửa sổ phòng khách, phòng làm việc hay phòng bếp.

 

Rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm

Rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm được thiết kế theo phong cách từ nhiều thanh gỗ hoặc lá nhôm mỏng liên kết với nhau bằng các dây đai. Các thanh rèm được kéo và xoay lật nhờ hệ dây kéo để mang sáng hoặc đóng kín theo nhu cầu sử dụng. làm từ chất liệu rèm sáo gỗ thường làm từ các loại gỗ hương, gỗ tùng, gỗ bách, gỗ sồi, gỗ mỡ…Rèm sáo nhôm được thiết kế từ các lá nhôm mỏng, bản nhỏ.

Kiến thiết rèm sáo hiện đại, gọn gàng với các màu sắc trang nhã nâu, xám, trắng…Rèm sáo gỗ tương thích với không gian cửa sổ, vách kính trong thiết kế phòng khách, phòng ngủ.

Rèm sáo nhôm rất cân xứng với các cửa sổ phòng bếp, phòng tắm nhờ tính chống nước, vệ sinh dễ dàng.

Cả hai loại rèm đều thích hợp khi sử dụng trong không gian văn phòng làm việc.

 

 

Rèm văn phòng: rèm cuốn, rèm lá dọc

Trong các văn phòng làm việc thường sử các loại rèm cuốn, rèm lá dọc với làm từ chất liệu sợi polyester chống bám bụi, chống nắng, cản sáng, cách nhiệt. Rèm có thiết kế đơn giản với rất nhiều màu sắc phong phú để khách hàng lựa chọn. 1 số loại rèm cuốn có thể in tranh hoặc in các họa tiết sinh động, được lựa chọn dùng cho cửa sổ, vách kính của các căn hộ.

 

Rèm hạt gỗ, hạt nhựa, hạt pha lê

Các loại rèm hạt đã được sử dụng từ rất lâu. làm từ chất liệu rèm hạt thường được làm từ các loại hạt gỗ, hạt nhựa, hạt pha lê…với khá nhiều màu sắc, form size. Người thợ làm rèm có thể khéo léo kết hợp các hạt nhiều màu sắc để tạo ra một bức tranh hoặc các hoa văn trên rèm.

 

Những khách hàng yêu thích vẻ đẹp cổ điển, hoành tá tràng có thể lựa chọn nhiều loại rèm hạt để trang trí.

Rèm trúc, rèm tre

Rèm trúc, rèm tre là các loại rèm có vẻ đẹp cổ điển, mộc mạc với kiến thiết các thanh tre, trúc nhỏ với hệ dây cuốn đơn giản.

 

 

Rèm tre, trúc thường được dùng ngoài trời để che mưa, nắng đối với các không gian như mái hiên, sân thượng, hành lang, phòng khách mở… Mặc dù vậy, cũng có không ít loại rèm tre trúc được sử dụng trong nhà như rèm sáo tre, rèm trúc thanh nhỏ.

Các không gian nhà hàng cũng thường yêu thích việc sử dụng rèm tre, rèm trúc để ngăn cách các khoảng không gian nhỏ và đem lại vẻ đẹp hoài cổ.

Các loại rèm cửa sẽ tương xứng với từng nhu cầu khác nhau của các khách hàng về gia công bằng chất liệu, màu sắc, giá cả … Khách hàng nên có phương án lựa chọn các loại rèm ngay khi ban đầu thiết kế nội thất của căn nhà để tính trước các phương án làm hộp rèm thạch cao, thanh treo rèm, hệ thống điều khiển rèm tự động nếu có…

Mỗi loại rèm đều sẽ đem lại vẻ đẹp kín đáo và mềm mại cho căn nhà.

 _____________________

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân ghế cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.