Liệu bạn có biết trái đất có 23 triệu m3 nước ngầm

nuoc

Trái đất có khoảng 23 triệu km khối nước ngầm, đủ để nhấn chìm toàn bộ thế giới với độ sâu gần 180 m, hoặc là nước biển dâng 52m – Tom Gleeson – Đại học Victoria (Canada) và các đồng nghiệp vừa công bố nghiên cứu nghiên cứu trên tổng số nước ngầm dự trữ trên trái đất.

>> rao vặt
97% lượng nước trên trái đất là nước mặn, chỉ có 3% là nước ngọt, nhưng gần hơn 2/3 lượng nước này tồn tại dưới dạng các dòng sông băng và các tảng băng ở hai cực. Phần còn lại không đóng băng được tìm thấy chủ yếu trong các hình thức của nước ngầm, và chỉ có một tỷ lệ nhỏ tồn tại trên mặt đất và trên không.

nuoc
Nước ngầm là một dạng nước ngầm, nước ngọt được chứa trong các lỗ chân lông của đất hoặc đá. Nó cũng có thể là nước chứa trong các tầng chứa nước dưới mực nước ngầm. Đôi khi người ta cũng phân biệt nước ngầm nông, nước ngầm sâu và nước hóa thạch.
Nước ngầm cũng có những đặc điểm tương tự như mặt nước như một nguồn đầu vào (cấp bổ sung), và chứa nguồn. Sự khác biệt chủ yếu là do bề mặt tốc độ quay chậm nước (lưu lượng thấm rất chậm so với mặt nước), khả năng lưu trữ nước ngầm chất lượng nước bề mặt tổng thể lớn hơn khi so sánh với các đầu vào.
Sự khác biệt này làm cho người sử dụng nó một cách vô tội vạ trong một thời gian dài mà không có dự trữ. quan niệm sai lầm rằng, như khai thác tài nguyên nước vượt quá số tiền cấp bổ sung sẽ bị cạn kiệt tầng ngậm nước và không thể phục hồi.Cung cấp nước mặt nước ngầm thấm nước thải vào nước ngầm. Các nguồn tự nhiên như suối và thoát nước thấm vào các đại dương.

Nguồn nước ngầm có thể sẽ ảnh hưởng mặn tự nhiên hoặc con người như khai thác quá mức của các tầng chứa nước gần biên giới mặn / ngọt. Tại các khu vực ven biển, con người sử dụng tài nguyên nước ngầm và nước bị thu hẹp có thể thấm vào đại dương từ nguồn dự trữ nước gây nhiễm mặn đất. Mọi người cũng có thể làm cạn kiệt nguồn tài nguyên nước do gây ô nhiễm hoạt động của mình. Con người có thể bổ sung cho nguồn nước này bằng cách xây dựng các hồ chứa bổ sung hoặc cấp độ nhân tạo.
Các nhà khoa học Tom Gleeson – Đại học Victoria (Canada) và các đồng nghiệp vừa công bố một nghiên cứu về tổng số dự trữ nước ngầm trên Trái đất. Họ đã phân tích một số lượng lớn các mẫu nước ngầm, kết hợp với các dữ liệu bao gồm cả các kết quả đo bằng tritium phóng xạ. Sau đó, họ thiết lập các mô hình máy tính để dự đoán tổng lượng nước ngầm có sẵn.

nuocngam
Kết quả cho thấy rằng Trái Đất có 23 triệu km khối nước ngầm, đủ để nhấn chìm toàn bộ thế giới với độ sâu gần 180m, hoặc là nước biển dâng 52m. Tuy nhiên, hầu hết các nước ngầm là “cổ xưa” hàng ngàn hình thành, hàng triệu năm trước đây, đã không tham gia vào chu trình nước và quá sâu để có thể khai thác.
Nó nằm gần bề mặt và là một phần của chu trình nước trên thế giới. Nó cũng là một khai thác nước con người bởi dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.
“Ý nghĩa của nghiên cứu này là để cho thấy rằng nguồn nước ngầm mới được thành lập là nước có khả năng tái sinh, nhưng cũng rất nhạy cảm với ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Nó là một nguồn tài nguyên hữu hạn, đang được sử dụng quá nhiều và kiệt sức ở nhiều nơi. Lượng nước ngầm tại nhiều khu vực đang giảm nhanh hơn so với lượng nước được thêm vào. nguồn nước ngầm đang được sử dụng không bền vững. Điều này là đáng báo động, bởi vì hơn 1/3 của nước ngầm hàng ngày dân số thế giới và nguồn nước uống rất quan trọng đối với nông nghiệp và môi trường “- Tom Gleeson cảnh báo.

Xem thêm Trung Quốc gia tăng tỷ giá mạnh nhất 3 4 tháng gần đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.