Làm sao để ăn mà không tăng cân?

Làm sao để ăn mà không tăng cân đây chắc hẳn là câu hỏi lớn của rất nhiều chị em, nhất là những người “chỉ thở thôi cũng mập”. Dưới đây là những cách hay mà bạn có thể áp dụng để kiểm soát cân nặng của mình ngay từ hôm nay. Tham khảo ngay nhé!

Ăn chocolate đen

Thói quen ăn chocolate đen có thể giúp hạn chế cảm giác thèm đồ ăn ngọt và mặn. Ngoài ra, chúng cũng hỗ trợ giảm căng thẳng – nguyên nhân chính gây ra tình trạng ăn không kiểm soát. Một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Sức khỏe Quốc tế cho thấy rằng ăn khoảng 40 g chocolate đen mỗi ngày trong hai tuần sẽ làm giảm mức độ hormone gây căng thẳng ở những người bị căng thẳng cao độ.

Nghiên cứu khác chứng minh, năm thanh chocolate đen với 70% thành phần cacao chỉ chứa dưới 250 calo nhưng lại có thể giúp cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, magiê. Trong các dưỡng chất đó, magiê là một khoáng chất giúp con người thư giãn, cải thiện giấc ngủ và nâng cao tâm trạng.

Cải thiện thói quen ngủ

Giấc ngủ là một phần quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Theo tạp chí Health, một giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng cân và giảm mỡ. Lý giải về điều này, các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu kéo dài 12 tháng. Kết quả cho thấy, người có giấc ngủ không đều đặn, ngủ muộn sẽ dễ tăng cân hơn những người ngủ đủ giấc.

Do đó, các nhà khoa học khuyến khích mỗi người nên chú trọng cải thiện giấc ngủ bằng cách đảm bảo phòng ngủ luôn thoải mái và thư giãn; hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ; không sử dụng rượu, bia, thức uống chứa caffein hoặc ăn quá no.

Ăn trong chánh niệm

Khái niệm này có nguồn gốc từ Phật giáo. Giống với các hình thức thiền định như ngồi, thở, đi đứng, nhiều thiền sư khuyến khích người ăn chú ý đến cảm giác khi ăn. Cách cơ bản để tập ăn trong chánh niệm là từ từ cảm nhận từng phần của thức ăn; đồng thời, lắng nghe cơ thể như ăn khi đói và dừng lại khi no hoặc ăn đúng bữa và tránh tiếp xúc với các yếu tố gây xao nhãng.

Trong một nghiên cứu khoa học, các chuyên gia đã cho sinh viên tốt nghiệp tự lựa chọn đồ ăn của mình từ bát đĩa có kích thước khác nhau. Kết quả cho thấy người dùng bát đĩa lớn ăn nhiều hơn 56% so với người dùng bát đĩa nhỏ. Kích thước khẩu phần ăn càng lớn, việc tính toán lượng calo càng khó khăn.

Thêm gia vị cho các bữa ăn

Thực phẩm cay có thể giúp cắt giảm lượng calo nhờ chứa capsaicin. Chất này có nhiệm vụ làm tăng nhiệt độ cơ thể; từ đó, giải phóng các hormone gây căng thẳng như adrenaline và khả năng đốt cháy calo. Hơn nữa, ăn ớt cay có thể khiến não bộ phản xạ và tránh ăn quá nhiều. Một số lựa chọn tuyệt vời bên cạnh ớt là gừng và nghệ.

Sử dụng sản phẩm bổ trợ

Ngày nay, nhiều người đã tìm đến thuốc hỗ trợ giảm cân như là một phương pháp giúp rút ngắn thời gian mà vẫn đạt hiệu quả. Theo Dược sĩ Trần Quang Sơn – thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dược phẩm Pypharm, tất cả các sản phẩm giảm cân đều có những ưu khuyết điểm riêng và có nhiệm vụ bổ trợ giảm cân. Tuy mang đến nhiều lợi ích nhưng thuốc giảm cân có thể gây ra một vài tác dụng phụ. Do đó, người có nhu cầu sử dụng thuốc giảm cân nên đến trực tiếp nhà thuốc uy tín để được tư vấn và mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn khi sử dụng.

Trong số đó, orlistat là dược chất được dùng để đều trị béo phì, làm ngăn chặn hấp thu chất béo vào trong cơ thể; từ đó, giảm lượng calo mà chúng ta hấp thu. Ngoài ức chế hấp thu chất béo, orlistat còn ức chế hấp thu các vitamin thiết yếu tan trong dầu như Vitamine A, D, E, K. Vì vậy, người tiêu dùng cần bổ sung thêm các dưỡng chất này khi sử dụng orlistat để giảm cân.

Trên thị trường có nhiều thương hiệu có sử dụng dược chất này, trong đó có Orlistat Stada 120 mg. Thuốc có chứa hoạt chất orlistat, chất ức chế các men lipase ở đường tiêu hóa. Khi đi vào dạ dày và ruột non, thuốc sẽ tạo liên kết với men lipase (tiết ra từ dạ dày và tuyến tụy). Điều này gây bất hoạt enzyme và làm mất khả năng thủy phân các loại chất béo trong thức ăn thành các chất mà cơ thể hấp thu được. Lúc này, chất béo không được hấp thu sẽ làm giảm lượng calo trong bữa ăn, hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.