Hoa hồng online điêu đứng vì hoa hồng lên giá

hoa hong

Các cửa hàng bán hoa hồng trực tiếp đã đồng loạt tăng giá từ 30 -50%, trong khi đó dịch vụ đặt hoa hồng trực tuyến cho ngày Valentine rơi vào cảnh “khốn khổ” vì khách không đặt mua.

>>> Dich vu giao hang tan nha
Dịch vụ hoa trực tuyến “điêu đứng”

Ngày Valentine 14/2 năm nay trùng với ngày lễ năm mới, hầu hết các dịch vụ chuyển phát nhanh, bưu chính, hoạt động ngân hàng đã chưa hoạt động trở lại. Do đó, việc mua qua giao dịch trực tuyến hầu như bị gián đoạn. Dịch vụ bán hoa trực tuyến phục vụ cho Ngày Valentine bởi vì nó mà bị ảnh hưởng đáng kể.

hoa hong

Lê Vinh (chủ chuỗi cửa hàng đặt hoa trực tuyến tại thành phố HCM) than thở: “Thường thì công ty bên mình sở hữu chỉ đắt khách vào các ngày lễ giống như 8/3, 20/10, 14/2 với số lượng hàng ngàn khách đặt hoa mỗi ngày. Vào Valentine năm ngoái, cửa hàng của ông đã nhận được gần 2.000 đơn đặt hàng. Lúc đó tôi đã phải thuê hàng chục lao động thêm mới đủ giao cho khách hàng. Nhưng năm nay cửa hàng của ông hầu như không có đơn đặt hàng. Mỗi ngày chỉ có vài khách đến đã khiến doanh thu kinh doanh đã giảm đáng kể. Đây là một dịch vụ giao dịch trực tuyến nên chủ yếu dựa vào chuyển khoản ngân hàng khi khách chuyển khoản thì giao dịch mới thành công nhưng năm nay các ngân hàng không làm việc vì vậy tôi đã phải chấp nhận thua lỗ. Thay vì đặt hoa trực tuyến, bạn sẽ chọn hình thức mua hoa trực tiếp tại quầy và trả tiền trực tiếp “.

Để thu hút khách mua hoa trực tuyến, nhiều người bán hàng đã mạo hiểm cho khách đặt đơn đặt hàng mà không cần thanh toán trước trong khu vực thành phố. HCM. Đổi lại, các chi phí vận chuyển sẽ cao hơn 3 lần so với ngày thường vì không đủ nhân lực để phục vụ.

Bà Hồng Duyên (Giám đốc công ty mua bán hoa trực tuyến) cho biết: “Trong những năm trước số lượng khách đặt hàng 14/2 luôn luôn trong tình trạng quá tải, năm nay trong dịp lễ Tết, số lượng khách du lịch giảm mạnh nên chúng tôi mạo hiểm để khách trả tiền sau khi nhận hàng. Vào các ngày trong tuần hình thức này chỉ dành cho những khách hàng quen cho khách vì tình trạng khi giao hàng khách sẽ đưa ra một loạt các lý do, trong đó gây ra tổn thất rất lớn cho công ty. Tuy nhiên, năm nay, nếu chúng tôi không sử dụng loại dịch vụ này , hoa trực tuyến sẽ gần như chết đứng. “

>>> Cửa hàng sản phẩm hữu cơ online nở rộ

Hoa hồng “sốt” giá

Theo khảo sát thực tế tại các cửa hàng hoa ở quận 1, quận 3, Tân Bình, giá hoa đã tăng trung bình 30-50%. Do khan hiếm nên hoa hồng tăng giá mạnh.

Về giá thường xuyên tại các chợ đầu mối tăng như Hồ Thị Kỷ, Tân Bình, Chợ Lớn khoảng từ 2.000-4.000 đồng / bông nhưng bây giờ cũng tăng lên đến 5.000-8.000 đồng / bông. Tại các cửa hàng hoa cũng tăng từ 10.000 đến 15.000, 20.000 / bông. Tùy thuộc vào phong cách trang trí bó hoa cho Ngày Valentine là 9, 11, 22, 99, hoa hồng có giá dao động từ 300.000-5.000.000 đồng.

Bà Hà Thu (chủ cửa hàng hoa ở đường Phổ Quang) cho biết: “Năm nay, do tăng tiêu thụ hoa trong Tết quá nhiều nên bây giờ hoa rất khan hiếm. Nắm bắt điều này trước, vì vậy tôi đã chuẩn bị nguồn từ trước ngày lễ Tết để phục vụ cho những người yêu nhau. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho mỗi bó hoa, lẳng hoa bên mình cũng sở hữu khá nhiều các bộ phận phải nhập khẩu từ nước ngoài nên giá cả cũng cao hơn 30% so với năm ngoái. Tùy thuộc vào loại nên mình bán với giá từ 300.000-2.000.000 đồng. Những lẵng hoa lớn khách cần vận chuyển bên mình cũng thường tính giá cao hơn bởi vì các nhân viên đều nghỉ trong những ngày nghỉ Tết. “

Theo bà Thu, ngoài các cửa hàng kinh doanh hoa thì những người kinh doanh hoa theo mùa dịp Valentine trong công viên, ven đường cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên số lượng gian hàng hoa năm nay chỉ có một vài quầy hàng nằm rải rác trên một số tuyến đường chính như Cách mạng tháng Tám, Cộng hòa, Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tại công viên Gia Định, một bông hồng đỏ được bán với giá 8.000-10.000 đồng. Bó hoa cũng phụ thuộc vào từng loại được bán với giá 50.000 đồng – 300.000 đồng.

Xem thêm tại: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.