Hậu quả của việc tắt các ứng dụng chạy ngầm  

ung dung

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Tắt các ứng dụng nền không chỉ không hiệu quả, mà nó còn làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Cách đây không lâu, Apple đã chính thức nói rằng việc tắt các ứng dụng nền hoàn toàn không có tác dụng giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn, và tuổi thọ pin cũng tốt hơn. Nhưng nhiều người vẫn có thói quen này, trên cả các điện thoại thông minh iPhone và Android.

>>> cap chuyen doi tu VGA sang HDMI

Họ nghĩ rằng việc tắt các ứng dụng nền có thể giải phóng bộ nhớ và giúp giảm số lượng thiết bị để xử lý các nhiệm vụ. Vì vậy, mà theo họ, ít nhiều gì việc tắt các ứng dụng nền cũng rất hiệu quả.

Tuy nhiên, thói quen này thậm chí không làm việc hiệu quả như bạn nghĩ, mà nó còn làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Phó chủ tịch của phần mềm hệ điều hành Android, Hiroshi Lockheimer nói: “có thể mọi thứ chỉ xấu đi một chút, trừ khi bạn và các thuật toán là một (bạn loại bỏ một cái gì đó, hệ thống lại muốn nó trở lại)”.

Trong khi hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay có thể quản lý khá tốt các ứng dụng chạy ở chế độ nền. Cho cả hai IOS và Android, ứng dụng chạy nền đều được đóng băng và hầu như không tốn dung lượng bộ nhớ và dung lượng của pin điện thoại.

ung dung

Đó là tất cả những gì chúng ta cần biết, không tắt các ứng dụng nền mà chỉ cần giữ chúng ở đó. Bởi vì các ứng dụng này hoàn toàn vô hại và thậm chí việc vô hiệu hóa chúng còn làm cho thiết bị của bạn trở nên chậm hơn khi khởi động lại chúng.

Nhưng nếu bạn muốn biết lý do tại sao, hãy đọc bài viết này.

Trên iOS, chúng tôi có 5 khu vực khác nhau cho các ứng dụng (trên Android cũng làm việc trong một cơ chế tương tự). Một khu vực dành cho các ứng dụng không chạy.

Một khu vực dành các ứng dụng đang chạy và đang được hiển thị trên màn hình, giống như trò chơi hay duyệt web và các ứng dụng Facebook mà bạn đang sử dụng.

Một khu vực khác dành cho các ứng dụng đang tạm dừng, đây là ứng dụng được hiển thị trên màn hình nhưng không có bất kỳ hoạt động kiểm soát nào. Cũng giống như các ứng dụng Facebook, bạn bật lên và để nó cho đến khi màn hình tự động tắt.

Các khu vực kế tiếp là cho các ứng dụng được phép chạy ở chế độ nền, đây là nơi tập trung các ứng dụng không được hiển thị trên màn hình nhưng vẫn hoạt động. Các ứng dụng này có thể là e-mail, các ứng dụng mạng xã hội vì nó cần để hiển thị các thông báo mới nhất để cho bạn biết.

>>> Phân tích nhanh pin dự phòng di động dòng Pro của Anker

Cuối cùng là khu vực dành cho các ứng dụng chạy nền nhưng đã bị đóng băng. Các ứng dụng này không được hiển thị trên màn hình và cũng không làm việc. Nó chỉ đơn giản được tổ chức trong bộ nhớ, do đó bạn có thể nhanh chóng mở lại nếu cần thiết.

Trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS, các thuật toán để giúp quản lý bộ nhớ của thiết bị. Các thuật toán sẽ tự động đóng các ứng dụng đang chạy nền, khi thiết bị cần nhiều bộ nhớ hoặc các ứng dụng này đang tiêu thụ pin nhiều hơn.

Trong khi đó các ứng dụng bị đóng băng có thể khởi động lại nhanh hơn so với việc tắt chúng hoàn toàn. Nó giống như bạn khởi động lại máy tính từ chế độ Sleep sẽ khởi động nhanh hơn so với từ chế độ tắt hoàn toàn.

Chìa khóa để khởi động lại ứng dụng từ chế độ tắt hoàn toàn làm cho thiết bị của bạn chậm hơn, do các dữ liệu của ứng dụng phải được nạp vào bộ nhớ RAM từ bộ nhớ trong của thiết bị. Nó cũng làm cho các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm pin, hãy nghĩ về việc giảm độ sáng màn hình, tắt refresh background, sử dụng Power Mode thấp trong iOS hoặc Android là Save Battery Life. Tắt tất cả các kết nối và có thể để điện thoại ở chế độ máy bay nếu bạn thực sự cần phải tiết kiệm pin đến mức đó.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc tắt các ứng dụng nền chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn mà thôi.

 Xem thêm: công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.