Động cơ của hành vi “share”

s

Các nhà marketing trên các mạng xã hội cũng cần phải hiểu những động cơ tâm lý làm cho mọi người chia sẻ với cộng đồng, do đó chiến lược thích hợp. Vì vậy, các nhà nghiên cứu nói về động cơ này?

Truyền miệng (word-of-miệng truyền thông) đã luôn luôn được coi là một trong những nguồn đáng tin cậy nhất của thông tin cho khách hàng. Truyền miệng vào một trang mới với sự ra đời của các trang web mạng xã hội như Facebook, Twitter, cho phép phát biểu của người sử dụng dễ dàng hơn với bạn bè và cộng đồng của bạn. Facebook tuyên bố rằng những thay đổi gần đây cho thấy thuật toán Newsfeed là một bước đi đúng của nền tảng này, đưa nó trở lại là một nơi để kết nối với bạn bè và người thân.

sh

Điều này làm cho truyền miệng đúng quan trọng hơn, khi nội dung của các nhà tiếp thị thậm chí còn khó khăn hơn để đến với cộng đồng, nếu không biết làm thế nào để chỉ đạo các thành viên của mình để chia sẻ và đề cập đến – hành vi chia sẻ có thể nói là khó khăn hơn nhiều so với những “lời nói” như và nhận xét.

>>> online marketing

Vì vậy, ngoài việc tạo ra một nội dung hấp dẫn, người làm tiếp thị trên các mạng xã hội cũng cần phải hiểu những động cơ tâm lý làm cho mọi người chia sẻ với cộng đồng, do đó chiến lược thích hợp. Vì vậy, các nhà nghiên cứu nói về động cơ này? Tóm tắt những động cơ chính đằng sau hành vi này được tạo ra bởi người sử dụng có thể chia sẻ giúp các nhà tiếp thị để tạo ra nội dung, hoạt động thích hợp:

  1. Thể hiện bản thân

Mọi người, không có vấn đề gì vị trí, cũng đã bày tỏ nhu cầu và được tôn trọng, điều này có thể được coi là động lực phổ biến nhất trong việc chia sẻ thông tin. Gửi một hình ảnh của việc ăn ở nhà hàng sang trọng, đi du lịch ở nước ngoài, hoặc đăng một dòng trạng thái tự hào là một thành công của mình, là những điều chúng ta thấy hàng ngày trên mạng. Ngoài ra để thể hiện để xây dựng một hình ảnh tích cực của mình, có một số người đang sử dụng các tính năng chia sẻ để thể hiện cá tính và quan điểm cũng như sự hiểu biết của mình.

Một trường đại học ở Úc, sử dụng số quá tải của các sinh viên tốt nghiệp đã tổ chức các buổi lễ ở sân vận động. Trên khắp các poster màn hình và khu vực lễ hội, họ cung cấp từ khóa (hashtag) để các cử nhân mới tự hào cập nhật hình ảnh của mình, qua đó hình thành một sự kiện truyền thông trong suốt một tuần sau đó lây lan thông qua cộng đồng. Các nhà tiếp thị, đặc biệt là trong các lĩnh vực như nhà hàng, khu du lịch có thể theo nhiều cách để khuyến khích khách hàng gắn tên mình với những chia sẻ của họ thể hiện bản thân.

  1. Điều chỉnh cảm xúc

Đang chờ chuyến bay bị trì hoãn đến du khách, khó chịu, không nói chuyện với bất cứ ai, chúng tôi chia sẻ trên các mạng xã hội. Xem một bộ phim hay, một clip xúc động, chiến thắng khi ông tham dự một chương trình khuyến mại, xúc cảm, do đó chia sẻ trên mạng xã hội. Hành động để chia sẻ trong việc đưa ra các trạng thái cân bằng cảm xúc vô thức của con người, làm giảm sự giận dữ, ít cảm xúc, và tìm thấy sự cân bằng. Không phải là nó tự nhiên là các nội dung chia sẻ lớn nhất hiện nay là hình ảnh ấn tượng. Thuộc tính tương đối cảm xúc tạo ra nội dung, dễ lây lan. Tuy nhiên ngược lại, lưu ý các nội dung gây ra những cảm xúc tiêu cực, thường rất khó để kiểm soát một tác động lớn hơn nhiều so với những cảm xúc tích cực về thương hiệu.

s

Hiệu quả của việc lắp nhắn tình cảm với những thương hiệu đã được khẳng định từ lâu và hiện được sử dụng rộng rãi thường.

  1. Xã hội gắn kết

Mọi người rất sợ cô đơn, và cũng dễ dàng chia sẻ thông tin về các hoạt động của cộng đồng. Điều này cũng đúng đối với hành vi chia sẻ, khi người ta muốn khẳng định sự tồn tại và sự gắn kết với bạn bè thông qua cộng đồng, chứng minh rằng “Tôi vẫn ở đây”. Nội dung chia sẻ có thể là một sự lặp lại của các nội dung không phải là mới, nhưng nó hoạt động để củng cố vị trí thông thường. Chia sẻ với bạn bè về một kỷ niệm chung, một cuộc họp đã diễn ra gần đây, thông tin cập nhật về một thương hiệu cả hai đều yêu thích.

Các nhà tiếp thị có thể kích thích sự chia sẻ của các hoạt động trong quá khứ, các cuộc thi, cộng đồng, gắn kết trong nhóm, chia sẻ những kỷ niệm, từ đó kích hoạt phần liên quan đến hoạt động của thương hiệu.

 >>> dich vu viet bai chuan seo

  1. Thuyết phục người khác

Trích dẫn một báo cáo về một vấn đề gây tranh cãi, chia sẻ thông tin khuyến mãi để thuyết phục mọi người mua sản phẩm cho mình, hoặc chia sẻ một vấn đề hỗ trợ tư duy cá nhân quá lâu, là động cơ mạnh mẽ thúc đẩy mọi người để chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh số bán hàng cao hơn Madza 6 Camry nữa trở thành một đề tài phổ biến đối với những người quan tâm đến chiếc xe, những người theo trường này “xe mua dịch vụ của bạn” chứ không phải là “giá trị bán” có thể lấy nó như là một nguồn tài nguyên thông tin để bảo vệ mình lượt xem. Các nhà tiếp thị có thể tận dụng điều này bằng cách tạo ra nội dung dựa trên các số liệu thống kê để tăng sự thuyết phục, qua đó kích thích các khách hàng trung thành chia sẻ với bạn bè của bạn.

Xem thêm: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.