Điểm danh những mẫu gỗ đắt nhất thế giới

Lưu bản nháp tự động

Loại gỗ đắt nhất thế giới được xác định dựa vào vào nhiều yếu tố của gỗ như xuất xứ, độ hiếm, màu sắc, mẫu mã và ứng dụng của gỗ. 1 số loại gỗ được biết đến với giá trị cao có thể kể đến như gỗ Hồng mộc, gỗ mun, gỗ trắc, gỗ đen,… Những loại gỗ này có chi phí dao động từ hàng trăm đến hàng ngàn hay chục nghìn đô la Mỹ cho mỗi mét khối.


Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Bình Thạnh. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh.


7 loại gỗ đắt nhất thế giới


Lưu bản nháp tự động


Gỗ hồng mộc là 1 trong những loại gỗ đắt nhất thế giới


Dưới đây chính là danh sách 7 loại gỗ đắt nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại:


Gỗ Hồng Mộc (Rosewood)

Gỗ hồng mộc (Dalbergia cochinchinensis) được coi là một trong những loại gỗ đắt nhất thế giới Gỗ hồng mộc có màu sắc đẹp và tính chất cơ học tốt, là vật liệu quý trong sản xuất nội thất và đồ trang trí cao cấp.


Giá cả của gỗ hồng mộc có thể thay đổi tùy thuộc vào xuất xứ và chất lượng, trong các số đó có 1 số loại gỗ hồng mộc đã được giao dịch với cái giá không hề nhỏ. Ví dụ, trong những năm gần đây, gỗ hồng mộc từ chiết giang (Madagascar Rosewood) đã được ghi nhận là một trong những loại gỗ có giá trị cao nhất trên thị trường, với cái giá từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn đô la Mỹ cho mỗi mét khối.


Gỗ Mun (Sandalwood)


Gỗ mun (Sandalwood) được xem là 1 trong những loại gỗ đắt nhất thế giới. Gỗ mun có mùi thơm đặc trưng và được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nước hoa, mỹ phẩm, truyền thống tôn giáo và y học.

Gỗ mun từ các khu vực như Ấn Độ, Indonesia, và Australia được xem là những nguồn cung chủ yếu. 1 số loại gỗ mun đắt nhất như: gỗ mun đỏ (Red Sandalwood) từ Ấn Độ và gỗ mun trắng (White Sandalwood) từ Ấn Độ và Úc, đã có giá trị cao và thường được giao dịch với mức giá hàng trăm đến hàng ngàn đô la Mỹ cho mỗi kilogram.

Gỗ Đen (Ebony)

Gỗ đen (Ebony) là 1 trong những loại gỗ quý và đắt nhất trên thế giới. Gỗ đen có màu sắc đen đặc trưng và được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhạc cụ, nội thất cao cấp và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.


Gỗ đen từ các khu vực như châu Phi, Ấn Độ và Đông Nam Á được coi là những nguồn cung chủ yếu. Một số loại gỗ đen đắt nhất có thể kể đến như: gỗ đen Macassar (Macassar Ebony) từ Indonesia và gỗ đen Gabon (Gabon Ebony) từ châu Phi, đã có giá trị cao và thường được giao dịch với cái giá hàng trăm đến hàng ngàn đô la Mỹ cho mỗi mét khối.

Gỗ Trắc (Bubinga)

Gỗ Trắc (Bubinga) là loại gỗ cứng và đắt giá được tìm thấy chủ yếu ở châu Phi, đặc biệt là ở các quốc gia như Cameroon và Gabon. Gỗ Trắc có màu sắc đa dạng, từ màu hồng sẫm đến màu nâu đỏ với vẻ đẹp tự nhiên và vân gỗ độc đáo. là một lựa chọn phổ biến cho sản xuất nội thất, đồ trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ và nhạc cụ.

Gỗ Thông Bách Xanh (Lignum Vitae)


Gỗ Thông Bách Xanh, còn được biết đến với tên gọi Lignum Vitae, là 1 trong những loại gỗ đắt nhất thế giới và vô cùng quý hiếm. Nó là loại gỗ cứng, nặng và có độ bền cao. Gỗ Thông Bách Xanh có màu xanh đậm đặc trưng và vân gỗ đẹp, được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng cơ khí, như làm vật liệu cho các ổ đỡ máy móc, bạc đạn, và các bộ phận chịu ma sát cao. Nó cũng được làm thành các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp, đồ trang trí và những tác phẩm nghệ thuật.

Gỗ Tím (Purpleheart)

Gỗ Tím (Purpleheart) là một loại gỗ có màu tím đậm và vân gỗ độc đáo. Nó là một loại gỗ cứng và nặng, có độ bền cao và khá khó làm việc. Gỗ Tím được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ, nhưng cũng có thể được nhập khẩu và sử dụng trên toàn thế giới.


Gỗ Tím được sử dụng rộng rãi trong nghệ thuật gỗ, sản xuất đồ nội thất, đồ trang trí và các dự án thủ công mỹ nghệ cao cấp. Màu sắc độc đáo của gỗ Tím và khả năng chống mục nát làm cho nó trở thành vật liệu phổ biến trong việc tạo thành các sản phẩm đẹp mắt và bền bỉ.


Gỗ Mun Đen (African Blackwood)

Gỗ Mun Đen (African Blackwood), còn gọi là Mpingo, là một loại gỗ quý và đắt giá. Nó là loại gỗ cứng, nặng và có độ bền cao. Gỗ Mun Đen có màu đen đậm và vân gỗ mịn màng, tạo được vẻ đẹp độc đáo.


Gỗ Mun Đen được tìm thấy chủ yếu ở khu vực châu Phi, đặc biệt là ở Tanzania và Mozambique. Nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhạc cụ, như kèn clarinet, ống tiêu, và 1 số nhạc cụ gỗ dân tộc. Ngoài ra, gỗ Mun Đen cũng đã được sử dụng trong đồ trang trí, nội thất cao cấp và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Chi phí của các loại gỗ đắt nhất thế giới tùy thuộc vào tính hiếm và giá trị nó mang lại. Mức giá cụ thể của các loại gỗ có thể biến đổi tùy thuộc vào nguồn gốc, chất lượng, kích cỡ và tình hình thị trường. Giá trị của từng loại gỗ có thể thay đổi theo thời gian và thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.