Dịch vụ đường bưu điện và chuyển phát nhanh có khác nhau?

chuyen-phat-nhanh-(1)

Với việc mua hàng tại web nước ngoài chuyển bằng bưu điện thông thường có được miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng nếu giá trị hàng hóa dưới 1 triệu theo Quyết định số 78 của Thủ tướng Chính phủ không?

chuyen-phat-nhanh-(1)

Sự khác biệt giữa việc chuyển hàng hóa bằng đường bưu điện và hàng hóa vận chuyển qua chuyển phát nhanh? Cục Hải quan chuyển phát nhanh và quyết định 78 về lý do tại sao miễn trừ đối với hàng hóa theo đường chuyển phát nhanh, trong khi thực chất thì hàng hóa  giống nhau?

Dịch vụ mua hàng alibaba

Về đối tượng được miễn thuế theo quy định tại Quyết định số 78/2010 / QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ:
Căn cứ Điều 1 của Quyết định số 78/2010 / QĐ-TTg của các quy định trên vào giá trị của hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế như sau:
“Các hàng hóa chuyển phát nhanh được miễn thuế nhập khẩu dưới 1.000.000 và giá trị gia tăng.

Hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh trị giá trên 1.000.000 đồng đến nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật. ”
Theo đó, hàng hóa mua ở nước ngoài bằng đường bưu điện thông thường không thuộc đối tượng quy định tại Quyết định số 78/2010 / QĐ-TTg nêu trên.

2. Về sự khác biệt của hàng hóa gửi dịch vụ chuyển phát nhanh và dịch vụ bưu chính thông thường:
– Căn cứ vào khoản 3 Điều 4 của Thông tư 99/2010 / TT-BTC ngày 2010/09/07 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan đối với thư, bưu kiện, hàng xuất khẩu, nhập khẩu gửi văn phòng dịch vụ bưu chính, hàng hóa gửi qua bình thường dịch vụ bưu chính được hiểu như sau:

Rao vặt

* Đối với hàng hoá không có thuế, hàng miễn thuế, tờ khai hải quan khai áp dụng cho mỗi sự thay đổi của kinh doanh trên 01 tờ khai hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu phi mậu dịch cho nhiều chủ hàng cùng với một danh sách chi tiết hàng hoá xuất khẩu / nhập khẩu không có thuế.

* Đối với hàng hóa phải nộp thuế và hàng hóa trong các sản phẩm chuyên ngành quản lý, kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm dịch, kiểm tra an toàn thực phẩm, hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh, thực hiện từng có tờ khai hải quan khai báo hải quan riêng của họ cho mỗi lô hàng, gói. Chứng từ nộp thuế được lập riêng cho từng lô hàng, đóng gói (nếu trả bằng tiền mặt). “

– Căn cứ vào khoản 1 Điều 6 của Thông tư 100/2010 / TT-BTC ngày 2010/09/07 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh dịch vụ vận tải hàng không quốc tế được gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được hiểu như sau:

Nội dung doanh nghiệp khai hàng hóa dựa trên (không áp dụng đối với hàng xuất khẩu) và các tài liệu kèm theo lô hàng (nếu có) cho các tờ khai hải quan.

Hàng hóa không phải chịu thuế thực hiện khai báo hải quan của một danh sách chi tiết hàng hoá xuất khẩu / nhập khẩu không có thuế.

Một danh sách chi tiết hàng hoá xuất khẩu / nhập khẩu không có thuế giá trị pháp lý như tờ khai hải quan thông thường.

Đối với hàng hóa phải nộp thuế, hàng hoá quản lý chuyên ngành, việc kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm dịch, kiểm tra an toàn thực phẩm, hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh, thực hiện việc khai báo hải quan từng có tờ khai hải quan riêng của họ cho mỗi lô hàng.

Xem thêm: Vận chuyển đồ đạc khi chuyển nhà một cách nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.