Cách trồng vườn rau xinh đẹp trong nhà

rau

Nếu bạn không thể có một khu vườn các loại rau sạch tươi ngoài trời, bạn có thể thiết kế một khu vườn trong nhà cũng lớn không kém!

>>> kệ để hàng

Không có gì thu hút hơn nếu bạn có một vườn rau sạch ngay trong nhà riêng của bạn. Vì vậy, nếu bạn may mắn có được một không gian trống gần nhà bếp, hãy suy nghĩ về việc thiết kế vườn rau sạch ngay bây giờ. Nếu có vườn rau sạch bên trong, bạn sẽ trồng được ít loại rau hơn, nhưng chúng cũng sẽ góp phần trang trí cho không gian nhà bạn độc đáo hơn.

rau

Một số loại rau có thể phát triển tốt trong nhà trong khi một số loại sẽ cần nhiều không gian mở và ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách đưa cây ra bên ngoài thường xuyên để cây có thể hấp thụ đủ lượng ánh sáng tự nhiên. Kích thước của các loại cây này cũng cần phải được điều chỉnh, một số loại rau có thể phát triển đến kích thước lớn. Với các loại này, bạn có thể thường xuyên cắt tỉa, và cây vẫn có thể phát triển tốt trong nhà.

Những chiếc cốc nhựa trồng rau được đựng trong khay rau và xếp gọn gàng vào góc bếp trên pallet nhựa. Để cung cấp ánh sáng cho cây, chủ nhà đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho cây trồng, tạo ra như một mô hình nhà kính.

Một số loại rau và củ phát triển tốt trong nhà, chẳng hạn như rau diếp, xà lách, cà chua, cà rốt, củ cải, bạc hà, húng quế, hành lá, hành tây, khoai tây … Bạn có thể trồng rau trong lọ thủy tinh, chậu trồng cây bằng nhựa đặt trên một chiếc kệ, hoặc treo trên một cái thang ở góc của nhà bếp – vừa để trang trí vừa hữu ích.

>>> 4 lí do nên lựa chọn sàn gỗ Egger

Rau được trồng trong chậu đất nung đặt bên bậu cửa sổ – vừa đón được ánh mặt trời tự nhiên mà không lo lắng về thời tiết sẽ ảnh hưởng đến quá nhiều cây xanh.

Một góc đọc sách và làm việc với một vài chậu cây rau thơm, hương bạc hà tinh khiết giúp bạn ít bị mệt mỏi hơn khi làm việc.

Những loại rau trong chậu được móc trên chiếc thang gỗ sẽ giúp góc bếp nhìn tuyệt vời hơn.

Hoặc bạn có thể trồng rau trong thùng đáng yêu như này và treo chúng lên để tiết kiệm không gian.

Bạn thậm chí có thể sử dụng lại các đồ cũ để trồng cây, như bát cũ, tách hoặc thậm chí vỏ hộp sữa em bé của con bạn.

Xem thêm: nội thất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.