Cách nhận ra một nhân viên làm việc không chuyên nghiệp

Trong giai đoạn làm việc nếu bạn thấy một nhân viên làm việc hay về sớm, sử dụng biểu tượng cảm xúc vô tổ chức, đi làm muộn, ăn trong giờ làm việc, bàn làm việc trống rỗng, hay nghe điện thoại cá nhân và không trang điểm hay làm tóc, hay buôn chuyện phiếm, …thì đó chính là nhân viên tiêu biểu có cách làm việc kém chuyên nghiệp.

Lạm dụng biểu tượng cảm xúc

Các nhân viên cần kìm hãm hành động gửi biểu tượng cảm xúc trong đoạn hội thoại về công việc với sếp (ngay cả khi họ có sử dụng). Nguyên nhân là sếp có hiểu không đúng ý nghĩa các biểu tượng xúc cảm.

“Thậm chí sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email còn khiến đối tác nghĩ bạn không đủ tài năng và coi nhẹ công việc này”, Penelope Trunk, chuyên gia về nghề nghiệp cảnh báo.

Mỗi cá nhân đều có mối quan hệ khác nhau với đồng nghiệp và tùy môi trường làm việc, nhưng rất tốt nên tránh thói quen này để không khí làm việc thêm bài bản và chuyên nghiệp.

Liên tục bào chữa

Nếu mắc sai lầm, bạn cần khắc phục nó. Không ai thích một người luôn chểnh mảng nhưng thường xuyên ngụy biện không thể hoàn thành công việc bằng những lý do ngớ ngẩn.

Người nào cũng có thể mắc sai lầm, điều bạn cần làm là giải quyết và tiếp tục công việc.

Bàn làm việc trống

Đây có thể là cách rất tốt để giữ cuộc sống riêng tư nhưng theo Trunk, trên bàn làm việc không có nổi một quyển sổ ghi chú, tranh ảnh… thể hiện thói quen làm việc không tốt và ngầm thể hiện bạn không quan tâm đến công việc này.

Không cần phô diễn tất cả cuộc sống lên mặt bàn, nhưng đặt cuốn lịch ngày, bức ảnh kỷ niệm sẽ khiến nơi làm việc đa dạng hơn.

Thường xuyên về sớm

Về sớm 1-2 lần không phải vụ việc, nhưng chúng bắt đầu tiêu cực nếu trở thành thói quen. Rõ rệt vẫn có những trường hợp ngoại lệ nhưng phần nhiều việc tan làm sớm phản ánh thái độ không ổn trong những việc của bạn.

Nói chuyện phiếm

Không ai thích bị đàm tiếu và chê bai về người khác chỉ khiến bản thân trông xấu đi, nhất là ở văn phòng. nếu như không muốn bị mang tiếng là người hay nói chuyện phiếm trong công việc, bạn nên giữ những câu chuyện cho riêng mình và hãy nhớ “Nếu không nói được những chuyện may mắn tốt lành, thì đừng nói gì”.

Trả lời email chậm

Thật khó chịu khi phải kiểm tra hòm thư ngoài giờ làm, nhưng cách này giúp bạn trở nên tân tiến sự nghiệp. Bởi một người nhanh nhạy và làm việc chuyên nghiệp và bài bản có thể trả lời email ngay cả cuối tuần.

Không nhất thiết phải dán mắt vào thiết bị để triển khai việc mọi lúc, nhưng trong thời đại ngày nay, email và điện thoại là cách thức liên lạc phổ biến nhất.

Liên tục nghe điện thoại cá nhân

Không ai cấm bạn nhận các cuộc gọi khẩn cấp nhưng chuyện trò với anh em, gia đình tại nơi làm việc là vấn đề. Điều này cũng áp dụng đối với cả tin nhắn và lướt mạng xã hội.

Và không có gì tệ hơn việc đang tán gẫu với bạn bè và bị sếp bắt gặp. Do vậy, các câu chuyện riêng tư nên để ngoài giờ làm.

Không làm tóc và trang điểm

Làm tóc và trang điểm là quyền cá nhân của mọi người, nhưng bạn cần chỉn chu hơn tại nơi làm việc. Nữ giới không cần tô son đỏ chót, đánh mắt khói nhưng cần tạo gương mặt tươi sáng, hồng hào thể hiện sức sống.

Nhiều nhà nghiên cứu về chủ đề làm đẹp đã đưa ra Tóm lại chung: những người lôi cuốn thuờng thành công hơn. Vì vậy, bạn thử cân nhắc thức dậy sớm hơn và dành thời khắc quan tâm cho bản thân.

Đi làm muộn

Sẽ có lúc bạn đi làm muộn, nhưng Điều này không nên xảy ra thường xuyên. thời điểm đầu, sếp và các đồng nghiệp có thể không xem xét, nhưng khi thành thói quen bạn sẽ “lọt vào tầm ngắm”.

Ăn ở bàn làm việc

Thói quan ăn tại bàn làm việc không chỉ mất vệ sinh mà còn rất phản cảm, dù không ít người dân biện minh “vừa ăn vừa xử lý công việc”.

Nhưng Nếu không thể không phát ra tiếng khi ăn, bạn không nên ăn tại bàn làm việc. Bên cạnh đó mùi thức ăn, để dầu mỡ bắn lên giấy tờ rất mất vệ sinh. Nếu được, nhân viên không nên dùng bữa tại chỗ.

Nguồn:

Dấu hiệu nhận biết một nhân viên làm việc không chuyên nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.