Cách nhận biết cửa cuốn bị hư

cua cuon

Ngày nay, việc sử dụng cửa cuốn đang ngày càng trở nên phổ biến và nó đã góp phần vào việc làm đẹp các công trình xây dựng trở nên này càng hiện đại hơn. Đặc biệt là sử dụng cửa cuốn là giải pháp lý tưởng để giải quyết vấn đề nhà ở với diện tích hẹp. Không chỉ vậy, sử dụng cửa còn giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

 Xem thêm: kệ kho chứa hàng

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm cửa cuốn cũng khá đa dạng về màu sắc, thiết kế và giá cả cũng khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với các công trình và điều kiện kinh tế của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn cài đặt các cửa cuốn sai kỹ thuật hoặc sử dụng không đúng cách, nó sẽ bị hư hỏng gây ra nhiều rắc rối cho người dùng. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê một số lỗi phổ biến khi sử dụng cửa cuốn, do đó bạn sẽ không gặp khó khăn khi sử dụng nhé!

 cua cuon

Cửa không hoạt động

Khi cửa cuốn không hoạt động thì nguyên nhân lớn nhất là do mất điện, do hộp nhận tín hiệu điện bị lỏng hoặc bị hỏng bộ lưu điện role. Đối với trường hợp này, bạn nên tiến hành kiểm tra các dây điện, vệ sinh các đầu nối, nếu UPS bị hư hỏng hãy thay thế bộ role mới.

– Di chuyển lên xuống khó kiểm soát

Lỗi này là do điều khiển từ xa của bạn có vấn đề nên khả năng truyền dẫn tín hiệu sẽ bị giảm đáng kể. Lý do là điều khiển từ xa bị hết pin, dính nước hay hộp tín hiệu có điểm tiếp xúc kém. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tiến hành tahy một viên pin mới cho điều khiển từ xa, nếu bị dính nước hãy mang đi sấy khô, nếu hộp nhân có vấn đề, bạn hãy tháo ra vệ sinh, sấy khô và sinh RP7 vào các đầu nối nhé.

 >>> Điểm nét bí quyết mua tủ văn phòng đẹp cho công ty

– Hiện tượng kẹt nan trên cửa cuốn

Hiện tượng này bạn có thể nhận thấy khi bạn kiểm soát lên và xuống thấy có hiện bị kẹt các nan của cửa cuốn. Lỗi này thường xảy ra do tác động của yếu tố thời tiết bên ngoài làm cho nan cuốn bị bóp méo nan làm cho việc đóng mở cửa trở nên khó khăn hơn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần nhẹ nhàng định hình lại nan cửa cuốn, sau đó bôi trơn nan cửa cho mượt mà hơn. Đối với những trường hợp nặng hơn, tốt nhất nên nhờ bị can thiệp của các thợ cửa chuyên nghiệp nhé

 

– Cửa không lên hoặc xuống hết khi đóng mở

Lý do là việc công tắc hành trình bị trượt do tuột ốc hoặc bị hư hại. Với trường hợp này, bạn phải mở hộp để kiểm tra các thành phần và công tắc hành trình trên motor và cấu hình lại.

Cửa gặp phải những trở ngại không dừng lại

Hiện nay với công nghệ tiên tiến của các sản phẩm cửa cuốn cũng có khả năng cảm biến tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật. Trong trường hợp cửa của bạn không thể tự đảo ngược chiều được do hư hỏng hoặc u ray cửa bị bẩn hoặc trốt đồng nan đáy. Để khắc phục, bạn cần phải vệ sinh và làm sạch u ray đồng để cửa có thể tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật.

 Xem tại: nội thất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.