Quảng cáo trên Instagram mang lại lợi ích gì?

quang cao

Người dùng Instagram tăng cũng điều kiện tốt cho quảng cáo, nhưng cũng dễ bị có tác dụng ngược nếu khai thác quá mức.

Xem thêm: đổi tiền trung quốc sang tiền việt

Ứng dụng chia sẻ ảnh trên Instagram phát triển mạnh với lượng người dùng đã tăng gấp đôi trong hai năm, lên đến 500 triệu người. Facebook đã cho phép quảng cáo trên Instagram với cửa sổ thông tin về hình ảnh hoặc tích hợp chức năng mua sắm trực tuyến.

Nhưng các chuyên gia marketing nhận xét đây là một thời điểm nhạy cảm cho Facebook nếu họ muốn cứu vãn nguồn lực quảng cáo từ Instagram. Các rủi ro có thể đến từ các nhà quảng cáo mong muốn kiếm tiền, xuất bản nhiều nội dung tiếp thị khiến cho người dùng bị “bội thực”, gây ra phản ứng tiêu cực.

Tất cả các mạng xã hội đều đang phải đối mặt với tình trạng khó xử này. Ví dụ, Snapchat, Twitter hoặc Pinterest đang gặp cảnh trì trệ tốc độ tăng trưởng người sử dụng khi thúc đẩy các nhà khai thác quảng cáo. Do đó, để “sống sót” được trong khi vẫn tạo ra nguồn doanh thu là một vấn đề khó khăn.

quang cao

Tại hội nghị ngành công nghiệp quảng cáo gần đây được tổ chức tại Cannes (Pháp), đại diện cho Facebook và Giám đốc điều hành Instagram cho biết sẽ tạo ra một sự cân bằng tốt về nhu cầu của người sử dụng và nguồn lực quảng cáo. Trong khi không đưa ra một kế hoạch chi tiết, họ hứa sẽ đi sâu vào những hành vi, thái độ của hai nhóm người sử dụng tiếp xúc và không tiếp xúc với nội dung quảng cáo để cung cấp các giải pháp cụ thể.

Instagram với sự đa dạng về nội dung hình ảnh và video được xem như là một phòng trưng bày tiềm năng cho tiếp thị kỹ thuật số. Đó là lý do tại sao thương hiệu thời trang nổi tiếng Dior hoặc Asos kỳ vọng thúc đẩy bán hàng trực tuyến với Instagram thông qua nút “Thêm vào giỏ hàng” nhiều tiện ích.

>>> Kịch bản ‘đáng sợ’ của đồng nhân dân tệ, Trung Hoa

Facebook không nói rõ Instagram có đóng góp bao nhiêu trong 19 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Công ty nghiên cứu eMarketer cho biết khoảng 200.000 doanh nghiệp quảng cáo trên Instagram hoạt động kể từ 1/2016, tạo ra khoảng 1,3 tỷ USD, tương đương 15% doanh thu của quảng cáo di động của Facebook tại thị trường Mỹ trong năm nay.

Các chuyên gia cho rằng nếu không khai thác đúng mức, Instagram sẽ có một ngày đạt đến một điểm bão hòa. Khi tình trạng quảng cáo quá tải xảy ra, làm giảm thời gian sử dụng lên web, và cũng ít quan tâm đến việc gửi ảnh tự chụp để chia sẻ trên mạng.

Facebook công bố người dùng dành hơn 50 phút mỗi ngày để sử dụng Instagram và Messenger. Tuy nhiên, 80% người sử dụng mới trong năm qua để Instagram đến từ những người Mỹ ở nước ngoài. Theo số liệu từ nhóm nghiên cứu của Cantor Fitzgerald, trung bình người dùng dành 10 phút mỗi ngày với ứng dụng Snapchat, trong khi con số này là 6,4 phút trên Instagram.

Xem tại: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.