Các siêu thị làm gì khi chưa hấp dẫn khách hàng Việt?

Auto Draft

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Với hơn 700 siêu thị bán lẻ đang làm việc trên cả nước, nhưng lúc này người Việt dường như không mấy hào hứng, thậm chí quay lưng với phương thức bán lẻ hiện đại này. tác dụng khảo sát điều tra của Viện điều tra nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) cho thấy thêm, mức độ hài lòng của người Việt với các nhà hàng ăn uống đang có khuynh hướng giảm.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Việc bày bán hàng hóa trong các siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt.
(Ảnh minh họa: KT)

TS. Phạm Nguyên Minh và ThS. Hoàng Thị Hương Lan, Viện Nghiên cứu Thương mại dịch vụ (Bộ Công Thương) cho biết, lý do cơ bản khiến khách hàng đến với siêu thị 70% là vì chất lượng hàng hóa, kế tiếp mới đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm của hàng hóa, công tác phục vụ, giá cả, sự tiện nghi cho khách hàng…
 
Trong lúc đó, các tiêu chí như uy tín trong kinh doanh, việc tôn trọng khách hàng, có trách nhiệm với khách hàng, chất lượng hàng hóa tốt, ưu việt, ngân sách chi tiêu hợp lý, tiếp thị tốt…đang có xu thế ngày càng giảm sút tại các siêu thị. Việc bày bán hàng hóa trong những siêu thị bán lẻ cũng chưa thực sự tốt. Nhiều sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ xuất xứ xuất xứ, thậm chí giả thương hiệu… được bày bán trong siêu thị làm khách hàng mất ý thức.

Mặt khác, các doanh nghiệp phân phối của Việt Nam đang bị tụt lại do mức độ cạnh tranh kém, chuyển động chưa bài bản và chuyên nghiệp, chưa cam kết ràng buộc được uy tín với người tiêu dùng. Việc yếu kém trong kết cấu hạ tầng phân phối và cơ sở hạ tầng hậu cần kho vận cũng là vì sao dẫn đến sự thua kém của các công ty bán lẻ trong nước.

Theo TS. Nguyên Minh, để tăng tính cạnh tranh, tăng tính hài lòng của khách hàng, những siêu thị Việt cần giảm chi phí dịch vụ khách hàng, có kế hoạch hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp từ khâu đầu tư cho đầu ra sản phẩm (đặc biệt nông sản), tới khâu marketing, bộ quà tặng kèm theo nhằm tạo nên tính ổn định cho hàng hóa ở siêu thị, đảm bảo rất đầy đủ hàng khi có biến động về giá hay sản lượng.

Còn theo Ths Hoàng Thị Hương Lan, các siêu thị cần thường xuyên kiểm kê hàng, thực hiện khuyễn mãi thêm với các sản phẩm sắp đến hạn sử dụng, loại bỏ hàng đã quá hạn sử dụng, đầu tư thêm máy đối chiếu giá tại các gian hàng trong khu tự chọn, tìm hiểu rõ nguyên nhân khách hàng rời bỏ siêu thị để có những điều chỉnh thích hợp.

-st-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.