Bố trí nhà ngày Tết thế nào cho hợp phong thủy?

cay canh

Không gian phong thủy Tết là rất quan trọng bởi vì nó không chỉ tạo ra một bầu không khí vui vẻ trong năm mới, mà còn là nơi để gắn kết các thành viên trong gia đình.

  1. Bàn thờ

Trong khu vực này, bạn không nên sử dụng một miếng vải lau nhà, hạn chế di chuyển  ảnh, tượng và tác phẩm điêu khắc. Dùng khăn giấy ẩm để lau sạch bụi bậm (thổ địa, thần tài) hoặc hình ảnh trên bàn thờ.

Trang thờ kê dọn theo nguyên tắc: Bát hương luôn được đặt gần với người thắp hương nhất, tức là đặt xa tượng / ảnh nhất. Khoảng ở trung tâm dùng cho việc bày các loại rượu, trà, nước, mâm trái cây hoặc bình hoa khi cúng. Những nhà thắp nhiều hương, khi cúng vào ngày 30 tháng 12 nên đốt hết phần chân hương của năm cũ, chú ý là không được ném đi.

Theo phong thủy trang trí nhà, thật ra việc đánh bóng lư hương bằng đồng vào ngày lễ, Tết là bày tỏ lòng biết ơn của mình và giúp “tống cựu nghinh tân” Về quan điểm kỵ di chuyển bát nhang trên bàn thờ là không chính xác.

 cay canh

  1. Trang trí hoa và cây trồng

Một trong những truyền thống cũng là sở thích của người dân Việt Nam là trưng bày hoa và cây cảnh trong nhà mỗi ngày của năm mới. Bày biện hoa tươi và cây xanh với nhiều màu sắc tươi sáng khác nhau trong mỗi ngày Tết mang ý nghĩa tượng trưng cho may mắn, năm mới đến, và cũng đem lại sức sống và sự ấm áp cho tất cả ngôi nhà của gia đình mình.

 >>> dọn nhà trọn gói

Những bông hoa thường được chọn để chưng trong gia đình trong dịp Tết như đào, mơ, hoa đồng tiền, hoa lan, cây trạng nguyên …

Cây đào, cây mai đang nở và quất là không thể thiếu trong truyền thống những ngày đầu năm mới. Khi sắp đặt những loại hoa này ở nhà, bạn nên chú ý đến hướng  đặt hoa và hướng bình hoa theo mỗi năm.

Nếu là năm Dần, Tuất, Ngọ phải đặt bình theo hướng Đông; Năm Rồng, Thân, Tý nên được đặt ở phía tây; Năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt hướng Nam và năm Mão, Mùi, Hợi nên được đặt ở phía bắc.

  1. Trang trí khoảng trống

Phần trung tâm, thường là không gian trống giữa các phòng, các khu vực đi lại, hoặc các trục cầu thang, giếng trời. Các khu vực không sinh sống chủ yếu là điểm thu hút sinh khí và dẫn dắt tầm nhìn nội thất tươi mới.

Vì vậy, bạn phải làm sạch các khung bậc gầm cầu thang, cải thiện ánh sáng và có thể thêm chậu hoa nhỏ, đồ vật trang trí như một tượng đá cho khu vực này.

Đối với căn hộ chung cư,phần trung cung thường đi qua giao điểm của các căn phòng, bạn có thể tạo điểm nhấn như một tấm thảm hoặc tranh vẽ, gốm sứ (hệ thổ, trung tính) cây trồng trong nhà … để tạo nên một Trung Cung sinh động và tươi sáng cho năm mới.

Xem thêm: Tầm quan trọng của đồng hồ trong phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.