Bố trí cầu thang trong nhà

cau thang

Cầu thang được coi là hợp lệ nếu nó được dựa trên bức tường bên trái (tường Thanh Long) của ngôi nhà.

>>> kệ để hàng trong kho

Bức tường này phải đủ để tạo ra khí lực sáng. Theo quan niệm của người xưa, cầu thang sẽ tốt nếu được uốn lượn hình long bàng (rồng cuộn). Từ phía bên trái ngôi nhà, cầu thang có thể hình chữ L để đi lên trên. Nếu có nhiều tầng, bố trí trật tự và vị trí của mỗi cầu thang trên tầng không được thay đổi, phải tuân thủ từ tầng 1.

Hiện nay, có rất nhiều cầu thang bố trí hình xoắn ốc chạy từ trên xuống dưới trong khu vực trung tâm của ngôi nhà. Xét về phong thủy, đây không phải là kiến ​​trúc tốt, làm cho chủ nhà dễ bị bệnh tim mạch, hoặc có những trở ngại trong công việc của họ.

cau thang

Theo khái niệm phong thủy truyền thống, người Trung Quốc thường nhận thức các cầu thang trong các tòa nhà cao tầng. Đầu cầu thang hướng về nơi tốt để được hưởng lợi cho các chủ nhà, nhưng nếu đầu trượt xuống ra đường, ra lối vào cửa chính của ngôi nhà là một đại kỵ cấm tiệt. Phong thủy thường dựa vào các hình ảnh, biểu tượng, trong trường cầu thang đi xuống đi thẳng ra cửa, khi mở cửa ra sẽ như miệng đang mở. Chủ nhà đang sống trong ngôi nhà đó thường tiêu tán tài chính, mất tiền. Ngoài ra, những người sống trong nhà đó hay có ý thức, tư tưởng hướng ra ngoài hơn là sống trong nhà.

>>> Tủ bếp nhựa đang trở thành xu hướng nội thất 2016

Gặp trường hợp này, tùy thuộc vào cách bố trí của ngôi nhà, có thể được giải quyết bằng cách sử dụng một chiếc gương phản chiếu hoặc sử dụng chậu cây, ống sáo, bình phong … để hoãn khí cho kiểu cầu thang.

Cầu thang là nơi cảm ứng không khí để dẫn lên hoặc xuống cầu thang, cũng là nơi không khí lưu thông. Vì vậy, nếu cầu thang mở tại những cung tốt các tầng trên sẽ tốt. Ngược lại, nếu cầu thang mở trong cung xấu, trên lầu sẽ xấu theo.

Khu vực cầu thang phải có đủ ánh sáng, nó sẽ thu hút rất nhiều sinh lực để đưa lên các tầng. Nếu cầu thang hẹp, bạn nên treo một tấm gương lớn để mở rộng công cầu thang trong việc hình ảnh trong phong thủy.

Các bậc thang phải hoàn toàn kín, liên tục, không có khoảng trống giữa các bậc. Điều này đảm bảo rằng tài chính gia đình sẽ không bị mất. Vì vậy, nếu có các lỗ giữa các bậc cầu thang, bạn nên sử dụng một miếng gỗ để bịt kín.

Khi nói đến cầu thang, người ta thường lo ngại về mức độ bậc của cầu thang. Có hai phương pháp tính toán số bậc cầu thang: tính theo số bậc đến mặt sàn mỗi tầng và căn cứ vào tổng số bậc cầu thang của ngôi nhà. Tuy nhiên, trong khoa học phong thủy, cầu thang dẫn mặt sàn mỗi tầng là cách chính để định tốt xấu mà không quan tâm đến tổng số bậc cầu thang trong nhà. Trong nhiều ngôi nhà, cầu thang không được bố trí ở vị trí cùng một cung vị, có khi cầu thang mỗi tầng được bố trí ở một vị trí khác nhau.

Để xem các bước của cầu thang, phải căn cứ trên năm yếu tố của hình ảnh kiến ​​trúc của ngôi nhà rồi lấy vòng Trường sinh để định số bậc.

Xem thêm tại: nội thất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.