Bí quyết hạn chế vận chuyển hàng khi giao hàng trong kinh doanh

Auto Draft

Khi sử dụng chính sách bán hàng giao hàng tận nơi thông thường có 2 cách bán, 1 là thanh toán tiền trước giao hàng sau, hai là giao hàng rồi mới giao dịch. Thực tế kinh doanh phương pháp hai được áp dụng phổ biến vì quý khách sẽ yên tâm hơn. tuy vậy áp dụng phương thức giao hàng xong mới nhận tiền thường bị tình trạng chuyển hoàn (người nhận không nhận hoặc không có người nhận…), tạo ra tổn thất nhiều cho người bán hàng. Với kinh nghiệm hơn 2 năm bán hàng online, sau đây là những kinh nghiệm để hạn chế việc chuyển hoàn.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm order 1688 của Nhanshiphang.vn tại đây.

1. Chốt đơn: Nhận được đơn hàng phải gọi chốt với khách ngay, tránh kiểu âm thầm chuyển hàng luôn. Chốt đơn cũng là để xác thực thông tin của khách (điện thoại, địa chỉ…đồng thời chốt thông tin mua hàng (mô tả lại sản phẩm, giá, phí …). Không lại có kiểu nhận hàng rồi "á, hàng Tàu à?", "ớ, mất phí vận chuyển à?"…

Auto Draft

2. Tìm công ty đối tác chuyển hàng nhanh hoặc bám sát lịch trình chuyển hàng: Suy nghĩ chung đã không phải chuyển khoản hay đặt cọc trước mà lại mãi chưa nhận được hàng thì khả năng hủy đơn là không hề nhỏ. Vì vậy anh em cố gắng tìm bên vận chuyển nào uy tín để hàng đến tay khách sớm nhất hoặc phải bám sát lịch trình vận chuyển rồi gọi thông báo cho khách kiểu "ngày abc anh chị sẽ nhận dc hàng, nhớ cầm đt giúp em…". Như vậy khách không có niềm tin hơn.

3. Giá bán: công nhận đã COD thì giá không thể rẻ được, bản thân mình cũng cộng luôn phí COD và vận chuyển vào giá bán coi như bù ship cho khách. Nếu khách thắc mắc sao giá shop em đắt hơn shop abc này thế, thì mình cũng chia sẻ thật là đã bù ship cho khách vào giá bán, vì vậy nếu anh/chị mua hàng ở shop abc kia thì tổng thanh toán cũng bằng shop em thôi (làm gì có shop nào chịu lỗ mãi cho khách được). Tuy vậy như vậy khách ở HN mua hàng bên mình lại thiệt hơn khách tỉnh, nên với khách HN mình cứ free ship hoặc lấy ship 10k, ai cũng phấn khởi.

4. Sàng lọc khách hàng: nhóm khách hàng trẻ trâu khả năng hủy đơn cao hơn tập khách hàng trưởng thành và cứng cáp. Tuy nhiên cũng đầy anh chị cao tuổi mua hàng cũng chán lắm. Em đơn cử 1 trường hợp của em: đã chốt đơn với khách, hẹn ngày nhận hàng, đến ngày nhận bưu tá giao thì kêu đi công tác rồi, mình bảo nhờ ai nhận hàng thì kêu nhà không một ai cả, thôi không mua nữa, bao giờ rảnh sẽ mua (điên không người ta mất 2 lần phí chuyển hàng mà nói ngon ơ vậy đó, dễ dàng vì khách hàng họ nghĩ họ là "thượng đế"). Nên kinh nghiệm là lúc chốt đơn mà thấy khách có vẻ ì èo, hạch họe thì cũng xác định luôn xem có nên bán cho khách này khôn? Hoặc bác nào bán hàng cho nhóm khách hàng trẻ trâu thì nên sàng lọc kỹ.

5. Đặt cọc: Với đơn hàng giá trị lớn tầm từ 500.000 vnd trở lên là mình yêu cầu khách cọc 1 cái thẻ 50.000 (coi như phí vận chuyển, giả dụ có bị hủy đơn còn đỡ lỗ). Mua hàng giá trị lớn thì khách phải chấp nhận cọc thôi, dù gì mua cái thẻ cào cũng dễ hơn chuyển khoản ngân hàng (nhất là ở tỉnh). Cách này bên mình đang triển khai rồi, khách cũng chịu đặt cọc, thẻ đó mình nạp vào 1 bên khác để rút thành tiền mặt chứ nạp điện thoại dùng bao giờ cho hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.