Bí quyết giúp giảm 10cm vòng eo chỉ trong 3 tháng

Giảm 10 cm vòng eo chỉ trong 3 tháng nhờ thói quen ăn chậm, nhai kỹ và chăm vận động chị A ở Hà Nội đã giảm vòng bụng từ 80 cm xuống còn 70 cm, vóc dáng thon gọn, xinh đẹp.

Lan Anh cao 1,58 m, cân nặng duy trì ở mức 50-52 kg, song vòng bụng có xu hướng lỏng lẻo, mỡ tăng nhanh khi ăn nhiều. Là huấn luyện viên dinh dưỡng, chị hiểu rằng mỡ vùng bụng, mỡ nội tạng tăng lên là những dấu hiệu đầu tiên của việc chuyển hóa kém dần, nghĩa là thức ăn nạp vào cơ thể không có khả năng xử lý hoàn toàn, tiền đề của các bệnh chuyển hóa và quá trình lão hóa.

Lan Anh bắt đầu thay đổi các thói quen hằng ngày để năng động hơn. Thay vì chạy xe máy, người phụ nữ tranh thủ đi bộ mọi lúc, từ ra chợ, đưa đón con đến đi thang bộ hay ngắm cảnh. Chị đi giày êm, mang theo chai nước nhỏ trong túi, mặc quần áo chất liệu tự nhiên để thấm hút mồ hôi.

Thời gian đầu, việc thay đổi thói quen này khiến Lan Anh khá mệt, chị thay đổi từ từ để cơ thể thích nghi. Khó khăn của người phụ nữ là duy trì sự năng động trong cả ngày dài trong khi bản thân là người hướng nội, có xu hướng ngồi một chỗ để yên tĩnh tâm trí.

Bên cạnh duy trì lối sống năng động, bà mẹ 2 con tập yoga đều đặn mỗi sáng từ ba năm nay. Ngoài ra, chị tập các bài cardio đốt mỡ vào 30 phút mỗi chiều để cơ thể khoan khoái, nhiều năng lượng hơn. Việc thay đổi nếp sinh hoạt, vận động đều đặn và tập luyện yoga giúp Lan Anh giảm căng thẳng đáng kể sau một tháng.

Về dinh dưỡng, Lan Anh bổ sung các thức ăn lành mạnh như tinh bột tốt từ yến mạch, đậu xanh, cơm trộn ngũ cốc… kèm các loại rau củ và protein. Đặc biệt, chị học và tạo thái quen ăn chậm, nhai kỹ trong ba tháng.

“Có bữa nhớ có bữa không, nhưng lúc nào nhớ ra tôi sẽ thực hiện ngay”, Lan Anh nói, thêm rằng việc nhai chậm khiến chị cảm nhận sâu sắc hương vị thức ăn và khiến cơ thể thấy no lâu.

Ngoài ra, người phụ nữ cũng chú trọng rau củ ở tất cả bữa chính, giúp chị tránh cảm giác thèm ăn vặt giữa bữa hơn. Lan Anh lựa chọn thực phẩm đa dạng như rau cải thảo, su su, rau cải chíp, mồng tơi, thêm vào cùng các món sáng như súp, mì, phở hoặc chế biến thành món riêng. Nếu ra ngoài ăn sáng, chị chủ động 1-2 khẩu phần rau (mỗi khẩu phần bằng bàn tay) ở nhà, giúp tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều.

“Lúc đầu chưa quen thấy hơi lích kích nhưng sau đã hiểu cách làm thì tôi thấy không có gì cản trở, rất thoải mái”, Lan Anh cho biết.

Đặc biệt, chị chú trọng đến việc uống nước, thực hiện ngay sau khi ngủ dậy, trước và sau tập luyện, trong khi đi bộ. Người phụ nữ thừa nhận đây là thói quen dễ dàng nhưng thay đổi khó nhất vì chị hay quên.

“Bổ sung đủ nước, tôi thấy làn da cải thiện rõ rệt, khả năng tập luyện cũng bền bỉ hơn, cơ thể khỏe khoắn, vòng bụng nhỏ đi”, bà mẹ 2 con nói, cho biết khi không uống nước lọc, chị chọn ăn các loại hoa quả giàu nước hoặc làm sinh tố.

Bác sĩ, huấn luyện viên sức khỏe Phan Thái Tân, người sáng lập chương trình giảm cân HomeFiT, huấn luyện viên của Lan Anh, cho biết nhai thức ăn từ từ giúp dạ dày có đủ thời gian để báo hiệu cho não biết cảm giác no. Đây cũng cách để bạn hạn chế ăn quá nhiều và tăng cảm giác hài lòng trong bữa ăn – một trong những cách dễ cũng như rẻ tiền để giảm cân. Bên cạnh đó, thường xuyên vận động cũng được chứng minh giúp tiêu hao năng lượng đáng kể, góp phần giảm cân, giảm mỡ bụng, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sau khi giảm thành công 10 cm vòng bụng trong 3 tháng, Lan Anh chia sẻ mỗi người nên kiên trì với hành trình tìm lại vóc dáng và sức khỏe của mình. Thay vì thay đổi cấp tốc, hãy kiên nhẫn “chỉ cần làm tốt hơn một chút là đã tốt rồi”.

“Bí quyết là chọn một mục tiêu để bắt đầu, ví dụ như đi bộ 5 phút mỗi ngày. Khi thực hiện được rồi thì bắt đầu mục tiêu lớn hơn. Sau một thời gian nhìn lại, ta sẽ thấy mình đã đi được một quãng đường kha khá, và sẽ thấy rất tự hào”, người phụ nữ cho hay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.