Bí quyết chọn quà hoàn hảo nhất

chau

“Đó là khi các đối tượng được nhận quà tặng thật sự bất ngờ nhưng lại không như mong đợi hay không hợp ý thích. Đôi khi chúng ta càng cảm thấy món quà đó thích hợp, thì lúc đó những người nhận lại càng không cảm thấy như vậy, mặc dù nhiều người mang quà tặng đã bỏ nhiều tâm ý trong món quà. Thật không phải là dễ dàng để có thể dự đoán được khác người, nhưng phải làm thế nào để chiều lòng người khó chịu?

Những khuôn mặt điển hình mà nhà tâm lý học tâm lý Martine Teillac đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn.

 qua tang 8-3

  1. Đối với những người có tất cả mọi thứ hay có khả năng để mua tất cả mọi thứ.

Ta thường nghĩ rằng tặng một cái gì đó đặc biệt, phi vật chất, tiền bạc không thể mua được … chắc chắn sẽ được đánh giá cao. Nhưng nếu bạn chọn một cuốn sách thì phải thật hay, nếu là đồ thủ công thì phải thật hiếm. Nhưng nó là điều mà người này yêu thích nó?

– Ý kiến ​​của nhà tâm lý học: Với những người này, chỉ có những người có thể tạo ra những món quà của riêng họ mới tự tạo ra khó khăn cho mình thôi vì họ không bao giờ coi thường những món quà,  cảvà họ hiểu được giá trị của món quà cũng như hành động tặng một món quà. Không cần phải giàu có, người có tất cả mọi thứ hay có khả năng để mua tất cả mọi thứ, thường chờ đợi một món quà mang tính cách riêng của người tặng bởi vì mối quan hệ với người tặng là những gì họ quan tâm. Họ không thiếu bất cứ điều gì, và nó đã có thể cho họ cảm xúc chia sẻ, đón nhận cuộc sống như một món quà.

* Chọn những gì? Nếu bạn khéo tay, hãy tự tay làm cho họ một món quà hoặc tặng họ một cây cảnh thật hiếm hoi, đó cũng như là tình bạn của bạn vậy, cần được chăm sóc để tồn tại.

 chau

  1. Với những người luôn luôn khó tính

Chúng ta thường không thể nào đoán đúng được những điều họ đang suy nghĩ hay những điều thầm kín bên trong họ. Dường như mọi lần ta tặng quà họ thì trong ánh mắt họ hiện lên những tia rất khó hiểu, không thể nào đoán được.

– Ý kiến ​​của nhà tâm lý học. Với những người lúc nào cũng khó chiều, khó chiều được lòng của họ thì chắc hẳn ngay bản thân họ cũng không biết được họ đang thích gì đâu. Cho dù một món quà đơn giản, dân dã họ cũng sẽ không thỏa thích: pháo đài họ dựng lên giữa họ, với những người khác, giữa họ và cuộc sống mà không có một kẽ hở nào hết. Quá dễ bị tổn thương, họ không thể nhận ra các mối quan hệ nội tại với thế giới bên ngoài.

>>> Chọn quà 8-3 gì cho mẹ chồng bây giờ?

* Lam gì với tính khó chiều này? Bởi vì họ luôn bất an về mặt tình cảm và tinh thần. Bạn nên tặng một món quà thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn với người đó để họ có thể an tâm.

  1. Với những người đam mê bộ sưu tập.

Đừng tưởng tặng quà cho những người đam mê bộ sưu tập là dễ, khó lắm đó. Nếu không tìm hiểu kỹ, không khéo lại tặng họ cái đã có rồi, thậm chí là có nhiều nữa ấy chứ.

– Ý kiến ​​của nhà tâm lý học. Một nhà sưu tập cũng rất nhạy cảm với vẻ đẹp của tất cả mọi thứ, chúng ta hãy tận dụng điều này để làm cho họ quan tâm đến các lĩnh vực khác.

* Làm gì? Tránh tìm cách để bổ sung bộ sưu tập của họ bằng bất kỳ giá nào. Không có gì bằng cách cho họ một cuốn sách nghệ thuật đẹp để đáp ứng thị nhãn của họ.

  1. Đối với thanh thiếu niên: Mới hôm qua nó đã rất vui mừng với những món quà đã được tặng thì hôm nay ta chẳng biết nó sẽ thích gì nữa.

– Ý kiến ​​của nhà tâm lý học: Tuổi thiếu niên thực sự là khó để biết những gì họ muốn, bởi vì chúng tôi cũng không thể biết những gì họ muốn trong vongd một tháng.

Làm gì? Sẽ tốt hơn là nên hỏi sem chúng thích gì hoặc tặng chúng một bao lì xì tiền mặt để rồi chúng tự đi mua những món mình thích. Vậy sẽ đơn giản hơn nhiều.

Xem thêm: quà tặng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.