BĐS Việt Nam với 5 cơ hội bứt phá

bds

Tỷ lệ đô thị hóa nhanh chóng, tầng lớp trung lưu thịnh vượng, khủng khiếp cho đầu tư cơ sở hạ tầng, các dòng vốn tăng trưởng ổn định, phục hồi tín dụng tốt, … là một điều kiện tiên quyết đối với bất động sản (BĐS) tại Việt Nam để tăng tốc đạp trong giai đoạn phục hồi.
Tại cuộc hội thảo đã được xác nhận thuộc tính giám sát dòng tiền, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc phân tích Dragon Capital Research cho biết thị trường bất động sản tại Việt Nam đã có được đà tăng mạnh trong thời gian cuối năm 2013 đến quý IV / 2015 chuyên gia Nó làm cho 5 cơ hội để thay đổi thị trường của giai đoạn sau khủng hoảng trong sự phục hồi ấn tượng.

Một là, tầng lớp trung lưu tăng đáng kể. Việt Nam có 12 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, trong năm 2020 người ta ước tính rằng hơn 30 triệu người thuộc lớp này. Đó là một nhu cầu mạnh mẽ cho thị trường nhà ở trong tương lai.

Thứ hai, đô thị hóa nhanh chóng. Tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam hiện đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN trong vòng ba năm tới và có thể được xếp hạng cao hơn. Do đó, số lượng di dân từ nông thôn ra thành thị sống dưới làn sóng đô thị hóa sẽ làm tăng nhu cầu về nhà ở tại các đô thị lớn.

Thứ ba, các khoản đầu tư đáng kể trong cơ sở hạ tầng. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong những năm 2014-2015 hầu như 8 năm trước đây kết hợp và cao hơn so với các nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Chắc chắn sự bùng nổ trong đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ tạo ra một động lực lớn cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

Thứ tư, khôi phục tín dụng tốt. Tăng trưởng tín dụng bất động sản dưới sự kiểm soát, trong khi lãi suất ổn định ở mức thấp. Nhiều chính sách cho vay linh hoạt hơn với tỉ lệ khung hình khác nhau và thời gian cho vay dài hơn. Đồng thời, chính sách tín dụng để giúp kích thích thị trường nhà ở.

bds
Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức phải đối mặt, nhưng thị trường bất động sản tại Việt Nam an gia riverside
Có rất nhiều cơ hội trong sự tăng tốc trong tương lai. Ảnh: Lucas Nguyễn
Thứ năm, vốn bất động sản chảy dồi dào. Số tiền của các công ty niêm yết bất động sản đua nhau tăng, các công ty này cũng giành được sự công bằng. Trong 1-2 năm, lượng hàng hóa trên đỉnh cao của thị trường (giá trị tài sản doanh nghiệp tăng trưởng), săn bắn đất, các dự án xây dựng, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, cung cấp sôi động nơi gió thổi quay lại thị trường, tăng cường sự phục hồi.

Cùng với các cơ hội, Tuấn thừa nhận rằng thị trường nhà ở cũng đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Thứ nhất, lãi suất có thể sẽ tăng trong 12 tháng tới, ảnh hưởng trực tiếp đến người mua nhà, các nhà đầu tư.

Tiếp theo là một không phù hợp ngày càng tăng giữa các phân khúc bất động sản. Khi sự lãnh đạo của thị trường với giá cả phải chăng và tăng cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản. Nhưng đối với các giai đoạn phục hồi, phân khúc nhà ở cao cấp của dần dần chiếm thế thượng phong. Luxury thị trường bất động sản hiện nay tung ra nhiều người hơn chi phí nhà ở giá rẻ, nếu kiên trì của một tình huống có thể dẫn đến cung cấp sản phẩm chất lượng cao theo yêu cầu. Nó có thể làm cho chu kỳ phục hồi và tăng tốc viết tắt.

Ngoài ra, việc đầu tư cho thuê thị trường bùng nổ bất động sản là nhanh cũng đáng lo ngại. Theo ước tính, số lượng căn hộ đã được giao vào 2.016-13.000 đơn vị và có thể tiếp tục tăng trong năm 2017. Trong hai năm đối với việc cung cấp của thị trường bất động sản trong cuộc cạnh tranh với các thuê hiện tại Quận 2 Quận 7 sẽ tăng lên. Vì vậy, nó rất có thể ảnh hưởng đến các loại bất động sản thuê người tiêu dùng trong 1-2 năm tới.

Theo chuyên gia này, ngoài các yếu tố tạo ra cơ hội và thách thức đối với bất động sản, kinh tế vĩ mô nó có một tác động rất lớn trên thị trường này. Properties sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu tăng trưởng kinh tế. Thị trường hiện tại để phục hồi từ dưới lên, với mức tăng khoảng 13%, các bong bóng bất động sản xảy ra khi chỉ bắt đầu xuất hiện với giá không tưởng (tăng). Như vậy, sự tăng trưởng của thị trường vẫn trong tầm kiểm soát.

Xem thêm Những điểm mới trong kinh doanh bất động sản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.