Bạn sẽ không ngờ mình lại ăn trái cây độc hại hàng này

qua na

Dưới đây là các loại trái cây quen thuộc cực ngon nhưng lại chứa độc tố nguy hiểm.

 Xem tại: ẩm thực

Mít

Bạn có thể nghĩ rằng loại trái cây thơm ngon như mít lại chứa chất độc hại? Rất ít người biết rằng loài trái cây có vị ngọt, màu sắc quyến rũ, hương thơm hấp dẫn này là một trong những loại quả có chứa chất độc hại. Độc tố trong mít được gọi là độc tố toxin. Toxin là một chất độc đặc biệt nguy hiểm cho những người có vấn đề về tiêu hóa. Nhựa từ mít cũng gây ra vấn đề nghiêm trọng trong hệ thống tiêu hóa.

 qua na

Na

Hạt na rất độc và loại hạt này từng được chế biến để ngâm quần áo để diệt rận. Một cách sử dụng tuyệt vời là để nhuộm răng. Phần nhân hạt tuyệt đối không nên ăn thử vì có thể gây tử vong. Nếu bạn cần sử dụng hạt na để làm gì khác thì nên tránh để mủ na bắn vào mắt.

Tuy nhiên, nếu vô tình nuốt hạt na vào bụng thì bạn không cần phải lo lắng vì vỏ hạt na đã được hình thành một lớp rất dày để tránh độc tố trong nhân ra ngoài.

Táo, lê

Theo Business Insider, bạn sẽ có thể tử vong nếu ăn táo lê liên tục 25 quả do ngộ độc xyanua. Bởi các hạt của hai loại trái cây quen thuộc này có khả năng chuyển hóa thành xyanua nếu bị ảnh hưởng bởi lực ép như nghiền nát.

Ngoài ra, hạt táo và lê khi vào đường tiêu hóa sẽ có thể tạo thành hydrogen cyanide trong ruột – nó gây ra triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và mệt mỏi ở nồng độ thấp và gây ra các rối loạn hô hấp, hạ huyết áp, hôn mê và thậm chí tử vong nếu ở nồng độ cao.

Do đó, bất cứ món nào chế biến với táo và lê, xin hãy chắc chắn rằng bạn đã gỡ bỏ tất cả các hạt của nó ra ngoài.

 >>> Tin bưởi gây ung thư, xoài bọc nylon làm nông dân bàng hoàng

Quả anh đào

Quả tiếp theo đây có tên trong danh sách này là anh đào. Quả anh đảo là loại quả rất phổ biến, bạn có thể ăn sống nó, nấu nó lên, làm mứt … Ai có thể nghĩ rằng một loại trái cây nhỏ bé và xinh đẹp như vậy lại có độc? Điều nguy hiểm nhất là hạt từ anh đào. Nếu bạn vô tình cắn hạt anh đào trong miệng của bạn, nước bọt của bạn và các hợp chất bên trong hạt anh đào sẽ tạo ra một hợp chất gọi là hydrogen cyanide.

Hydrogen cyanide có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và đau bụng. Một lượng lớn hydrogen cyanide có thể kích hoạt các độc tố ảnh hưởng đến thận. Nếu có những triệu chứng của ngộ độc thức ăn sau khi cắn hạt anh đào, bạn hãy uống nhiều nước và đi đến bệnh viện ngay lập tức.

Trái cây có chứa độc tố tiếp theo mơ. Quả mơ có vị chua, mang tính acid, khi chín có thêm vị ngọt. Tương tự như anh đào, hạt mơ có chứa chất độc, có chứa các chất độc tố như cyanide, cyanogens glycoside và Amygdaline. Các hợp chất độc hại này có thể khiến nạn nhân nhức đầu dữ dội, nôn mửa, mất ngủ, lo lắng, khát nước liên tục, dễ mệt mỏi, các khớp và cơ bắp bị đau.

 Xem thêm: Thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.