Ăn 90% thực vật, tập võ, kháng lực và chạy bộ giúp cô gái sở hữu vòng eo con kiến

ĂĂn 90% thực vật, tập võ, kháng lực và chạy bộ giúp cô gái sở hữu vòng eo con kiến, giảm 11 kg và 20 cm vòng eo sau hai năm.

Đầy cao 1,61 m, hiện làm công việc kinh doanh. Từ nhỏ, cô vốn có thân hình cân đối, mảnh mai với cân nặng 48 kg. Song, năm 2014, do bị stress, cộng thêm thói quen ăn uống vô độ khiến cân nặng người phụ nữ tăng lên 60 kg, mỡ nhiều, không săn chắc.

Tăng cân quá nhanh khiến Đầy liên tục gặp hàng loạt các vấn đề sức khỏe như luôn mệt mỏi, uể oải. Cùng lúc đó, Đầy bị loét dạ dày, tụt canxi và huyết áp thấp khiến cô quyết tâm tìm cách thay đổi, cải thiện cân nặng.

Sau thời gian tìm hiểu, Đầy chọn học hỏi, hướng tới lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh nhằm giảm mỡ, tăng cơ và bảo vệ sức khỏe.

Cô không theo đuổi một chế độ ăn cụ thể mà chú trọng phân chia tỷ lệ 90% thực vật và 10% cá, trứng bên cạnh cơm trong mỗi khẩu phần ăn. Trong cách ăn này, Đầy ưu tiên lựa chọn thực phẩm tươi sống, đa dạng rau xanh, hạt và các loại cá. Cô cắt hoàn toàn đồ ăn vặt, thực phẩm mặn, chế biến sẵn và nước ngọt.

Thời gian đầu, Đầy rất nhanh đói và thèm ngọt, song cảm nhận cơ thể nhẹ nhàng và tiêu hóa tốt, cô lại có động lực kiên trì theo đuổi cách ăn này.

Theo các chuyên gia, ăn chay giúp hạn chế dư thừa cholesterol vào cơ thể. Người ăn chay có thể giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch, giảm gánh nặng cho gan. Thực phẩm chay dễ tiêu hóa nên chế độ ăn này có thể giúp tăng cường trao đổi chất. Người ăn thuần thực vật sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với người không ăn chay, giúp giảm béo.

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống, Đầy còn chăm chỉ tập luyện. Cô chọn tập kháng lực, võ và chạy bộ mỗi ngày.

Theo Sebastien Lagree, cựu huấn luyện viên của các sao hạng A như Meghan Markle và Jennifer Aniston, bạn cần bắt đầu tập kháng lực nếu muốn sống lâu và khỏe mạnh.

Anh tin rằng rèn luyện lực kháng, đặc biệt là bằng các bài tập nhẹ, là chìa khóa cho quá trình lão hóa khỏe mạnh. Tập kháng lực là hình thức tăng sức mạnh cho cơ bắp thông qua việc để cho cơ bắp tự chống lại với một lực hoặc trọng lượng nhất định. Quá trình tập kháng lực nhất quán và thường xuyên giúp cơ bắp trở nên khỏe hơn.

Lagree cho rằng không nhiều người hiểu lợi ích của việc tập luyện tăng lực kháng. Các bài tập này không chỉ đơn thuần giúp cải thiện vóc dáng mà còn kéo dài tuổi thọ – điều anh cho là phải làm chứ không phải là có thể làm hoặc không.

Bên cạnh đó, theo The Sun, tập võ giúp máu huyết lưu thông, giảm ốm đau, bệnh tật, cơ thể bền bỉ và dẻo dai hơn. Bộ môn này giúp giảm mỡ vì vừa phải đấm, né và di chuyển linh hoạt, tiêu tốn nhiều calo. Khi tập, bạn sẽ gác lại mọi căng thẳng, mệt mỏi để tập trung rèn luyện.

Các môn võ phổ biến như taekwondo, karate, judo, aikido, boxing, kickboxing… có thể giúp cơ thể đốt cháy 600-700 calo năng lượng trong một giờ luyện tập. Nếu bạn nâng mức luyện tập lên cường độ càng cao thì mức tiêu hao năng lượng càng nhiều. Một người luyện tập taekwondo đai đen có thể sử dụng 850-937 năng lượng calo cho một giờ luyện tập. Nhờ đó, võ là bộ môn hiệu quả có thể giúp giảm cân và giữ vóc dáng thon gọn.

Chạy cũng là một cách hiệu quả để đốt cháy calo trong thời gian ngắn. Số lượng calo bạn đốt cháy trong khi chạy sẽ thay đổi tùy theo kích thước cơ thể, tốc độ và thời lượng. Số liệu thống kê từ Cơ quan đăng ký kiểm soát cân nặng Mỹ, những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng đó đốt cháy khoảng 2.800 calo mỗi tuần thông qua tập thể dục có kế hoạch. Điều này tương đương với việc một người trưởng thành cần chạy cần chạy 45 km mỗi tuần.

Sau hai năm, Đầy giảm 11 kg, còn 49 kg. Vòng eo từ 79 cm xuống còn 59 cm, săn chắc, thon gọn, thắt eo hiện rõ.

Sau khi giảm cân thành công, Đầy vẫn duy trì cách ăn cũ nhưng chuyển sang tập kháng lực và yoga để cơ thể vừa mềm mại lại săn chắc và duy trì được vóc dáng hiện tại.

Yoga là phương pháp rèn luyện kết hợp thể chất và tinh thần, tăng sự linh hoạt, phòng ngừa đau lưng cũng như bệnh tim mạch. Nữ giới thường xuyên tập yoga có thể đạt được nhiều lợi ích.

Yoga có tác dụng giảm mỡ thừa toàn thân, phòng ngừa mỡ tích tụ trong gan, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tổng thể. Các bài tập yoga như Kapaalbhati (hơi thở của lửa), Matsyasana (tư thế con cá), Dhanurasana (tư thế cánh cung)… kích thích và hỗ trợ tăng cường chức năng gan. Ngoài ra, tập yoga thường xuyên còn giúp phụ nữ cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng và đau nhức xương khớp, cân bằng nội tiết và ngủ ngon hơn

“Thay đổi cân nặng giúp tôi học được tính kiên nhẫn, không ngại khó, ngày càng tự tin hơn trong công việc lẫn cuộc sống”, Đầy nói, thêm rằng đây là một hành trình dài nên cô sẽ tiếp tục duy trì cách ăn uống, tập luyện này để ngày càng khỏe, đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.