Người Việt dành 2 tiếng/ngày mua sắm online

mua sam

So với các nước khác ở châu Á như Thái Lan, Philippines, Singapore … thời gian của người Việt mua sắm trực tuyến ở mức thấp nhất. Vé máy bay, tour du lịch, khách sạn và các phụ kiện quần áo là nhóm ngành công nghiệp là mua sắm trực tuyến nhất.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, công ty quản lý Niesel tại Hà Nội cho biết xu hướng của người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn và nhiều hơn nữa, sự phát triển của thương mại điện tử đang ngày càng tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển Châu Á Châu Á nóng.

>>> Dich vu ship hang tu amazon

Khi Trung Quốc, kể từ năm 2013, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử cao hơn nhiều so với Mỹ, tỷ lệ mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc đang gia tăng. Ở Hàn Quốc, tỷ lệ mua sắm trực tuyến đã đạt nhiều lần mua trong siêu thị, từ năm 2013 tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử cao hơn so với các hình thức khác.

mua sam

Theo Niesel, một trung bình Việt Nam 15,5 giờ một tuần sử dụng để lướt web và dành 2 giờ một ngày để tìm hiểu mua sắm trực tuyến. So với các nước khác ở châu Á như Thái Lan, Philippines, Singapore … thời gian của người Việt mua sắm trực tuyến ở mức thấp nhất.

Cụ thể, thời gian của sóng Việt Nam cao hơn hiện tại New Zealand (13,5 giờ / tuần) nhưng thấp hơn so với Thái Lan (22,5 giờ / tuần), Philippins (26,7 giờ / tuần), Singapore (25,2 giờ / tuần), Indonesia (23,2 giờ / tuần).

Theo Thúy, 1/4 của toàn cầu đặt hàng của người tiêu dùng trực tuyến trong tương lai. Tỷ lệ mua đồng hồ trong 6 tháng tiếp theo đồng phục bao gồm: mỹ phẩm, sách, đồ chơi trẻ em, đồ chơi thú cưng. Chia sẻ quan điểm hơn so với mua hàng bao gồm máy tính, hồ sơ và các thông tin liên quan. Đáng chú ý là giá vé máy bay trực tuyến để mua nhiều hơn để xem. 80% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến bằng máy tính, 44% mua sắm di động và mua sắm với 30% máy tính bảng.

Thể loại tỷ lệ người tiêu dùng có ý định mua cao: vé máy bay, khách sạn, du lịch, vé sự kiện …

Nielsen dự báo thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trong tương lai của châu Á. Đặc biệt, người mua chủ yếu là 21-34. Du lịch, quần áo, phụ kiện, điện thoại là những ngành công nghiệp mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam kinh nghiệm mua sắm trực tuyến yêu thích nhưng vẫn ngại vì các rào cản như các mối quan tâm về chất lượng sản phẩm, không muốn trả tiền vận chuyển chi phí, những lo ngại về an ninh thông tin tài khoản …

Việt Nam 72% số người được khảo sát đồng ý rằng mua sắm trực tuyến là rất thuận tiện, và 18% nói rằng họ có kế hoạch để mua thực phẩm và đồ uống trực tuyến trong vòng 6 tháng tới.

Bà Hà Thị Hòa, Phó Giám đốc EMS chuyển phát nhanh bưu điện cho biết dịch vụ chuyển phát nhanh của sáu quốc gia ASEAN trong giai đoạn 2013-2017 đã tăng 25%. Việt Nam có thể tăng từ 0,8 tỷ USD trong năm 2013 đến 5 $ 7 tỉ USD vào năm 2017.

Tăng này chủ yếu là do việc mua sắm của người tiêu dùng giao hàng trong khi sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử. Tương lai gần, mua sắm trực tuyến sẽ trở thành người tiêu dùng ngày thường.

Xem thêm: Người Việt chuyển sang soi hàng online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.