Những “sự thật mất lòng” về Digital marketing

Nghe-Quan-tri-mang-lam-Marketing-Online-01

Bạn đã sẵn sàng để đối mặt chưa? Ông Kim Douglas – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SapientNitro (Singapore và Hồng Kông) – Phần 5 “sự thật xúc phạm” tồn tại trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số.
Tôi bởi Marketing Hội được mời đến các vấn đề mà các chuyên gia trong ngành công nghiệp để thảo luận về khuôn mặt. Vấn đề không phải là để thích ứng với những điều mới hơi hào nhoáng (và đôi khi yếu tố kỹ thuật chất béo) của một số, nhưng điều quan trọng là xác định những vấn đề chúng ta phải đối mặt. Nếu được thông qua thành công, chúng tôi sẽ có thể thực sự hồi phục và thấy kết quả tuyệt vời. Vì vậy, tất cả chúng ta làm tiếp thị tại thị trường châu Á (APAC) phải tự hỏi mình một cách trung thực để: các vấn đề tồn tại là gì mưng mủ trong ngành công nghiệp.

KimDouglas

1. Hàng tỷ đô la dành cho mỗi năm vào các biểu ngữ quảng cáo là một sự lãng phí khổng lồ

Mỗi người sử dụng Internet phải đối mặt với hơn 1.700 banner quảng cáo mỗi tháng, nhưng hầu hết trong số họ đã có nhiều nỗ lực để thu hồi banner quảng cáo nhất định thực hiện.

“Banner mù” – hay còn gọi là “biểu ngữ mù” – đề cập đến một người dùng chuẩn bỏ qua một cách vô thức, không có gì mới. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là 0,1% là dưới trạng thái trung bình chung của ngành thủy sản trong ba năm gần đây. Hoặc Tóm đặt, tỷ lệ người trên chuẩn ít hơn 1/1000. Hay nói cách khác, mỗi người sử dụng Internet phải đối mặt với hơn 1.700 banner quảng cáo mỗi tháng, nhưng hầu hết trong số họ đã có nhiều nỗ lực để thu hồi banner quảng cáo nhất định thực hiện. Đến hơn 50% của quảng cáo di động được sử dụng một cách ngẫu nhiên. Chúng tôi thực sự không hiệu quả. Vì vậy, tại sao chúng ta vẫn còn đại diện và thúc đẩy các banner quảng cáo?

>>Rao vặt

2. Người tiêu dùng thay đổi tốc độ thay đổi công nghệ và tốc độ cổ đông của công ty

Người xem có những kỳ vọng cao hơn bao giờ hết cho các hoạt động kỹ thuật số của một thương hiệu. Họ tải về, sử dụng và chia sẻ công nghệ đổi mới hàng tuần, nếu không phải hàng ngày. Khao khát đổi mới của họ tuyệt vời như vậy mà thương hiệu là khó khăn để bắt kịp.

Ví dụ, phải mất 18 tuần để tạo ra một ứng dụng mới, nhưng thời gian một ứng dụng được tích cực (trung bình một người sử dụng) chỉ là dưới 23 ngày. Hơn 50.000 ứng dụng được tải xuống mỗi phút, nhưng có 20.000 ứng dụng mới đưa ra mỗi tháng.

Các công ty nên khai thác công nghệ mới và đầu tư một cách nhanh chóng hơn. Mất một năm (thường là 18 tháng) đến một RFP (Request for Proposal – tạm dịch: đề nghị yêu cầu) biến thành một dự án thực tế. Đối với cùng kỳ, Uber đưa ra tại hơn 11 quốc gia. Hãy suy nghĩ về thời gian cần thiết để triệu tập một cuộc họp với tất cả bốn ông chủ lớn. Khoảng thời gian đó đủ để bắt đầu một dự án, thất bại, bài học kinh nghiệm và bắt đầu lại. Tốc độ luôn luôn là một yếu tố bị bỏ qua trong các doanh nghiệp lớn.

3. Marketer nói rằng họ cần công nghệ này, nhưng trong thực tế, họ chỉ xem nó như một kênh thông tin liên lạc

Các thương hiệu trên thế giới dành hơn 1 nghìn tỷ USD để tiếp thị trong năm 2014, chiếm 1% công nghệ, và quảng cáo chiếm 50%. Chúng tôi tin rằng công nghệ là tương lai, nhưng trong thực tế là hầu hết các cơ quan như một chiếc đồng hồ kỹ thuật số phương tiện truyền thông khác. Chúng tôi mua sự sáng tạo và trả tiền cho họ nhàm chán, và sau đó để hy vọng rằng quảng cáo có thể được chuyển đổi sang các trang web hoặc nội dung số. Rõ ràng là vẫn còn nhiều việc đánh giá thấp vai trò của công nghệ kỹ thuật số và trong quảng cáo.

4. Không có sự nhất quán trong các mối quan hệ giữa các CMO và CIO

Ba năm trước đây dự đoán của nhóm nghiên cứu công nghệ Gartner rằng GMO sẽ chi tiêu nhiều tiền hơn vào công nghệ nghiên cứu CIO năm 2017. Avanade cho thấy rằng hơn 1/3 mua của các doanh nghiệp công nghệ được thực hiện bởi nhân viên có trách nhiệm báo cáo với các CIO. Nó không chứng minh Gartner cho biết, nhưng để đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp công nghệ không còn thẩm quyền của các CIO.

Kỹ thuật số chỉ chiếm 15% chi tiêu quảng cáo toàn cầu, đó là sự thất bại lớn, bởi vì trong khi người dùng dành nhiều thời gian trực tuyến ngồi trên một phòng khách cho TV.
Thật vậy, vai trò của các CIO và CMO đã thay đổi, và các trách nhiệm tài chính cho công nghệ này vượt ra ngoài này để quyền hạn của 2. Trong trường hợp tệ hơn, trận chiến của CIO và CMO điện cho ngân sách, với thời gian KPI và mâu thuẫn mục tiêu. CIO thường thấy tiếp thị là một bộ phận luôn thay đổi tâm trí của bạn, đảo ngược thứ tự ưu tiên mà không biết những gì là cần thiết. Trong khi GMO nhận CIO là quá chậm và sợ rủi ro.

5. Marketing online cũng sợ rủi ro

Nghe-Quan-tri-mang-lam-Marketing-Online-01

Mọi người đều sợ bị mất việc làm. Điều đáng buồn là sự sợ hãi có thể tạo ra các rào cản đối với tham vọng đổi mới lớn hơn hay niềm đam mê của chúng tôi, đặc biệt là những công ty có đội ngũ nhân viên của văn hóa xử phạt khi họ thất bại. Theo TechCrunch, TV vẫn là một phần lớn (42%) cho chi phí quảng cáo trong năm 2015 – có lẽ vì không có ai bắn được quảng cáo trên truyền hình. Kỹ thuật số chỉ chiếm 15% chi tiêu quảng cáo toàn cầu, đó là sự thất bại lớn, bởi vì trong khi người dùng dành nhiều thời gian trực tuyến ngồi trên một phòng khách cho TV. Có thời gian để chúng tôi thử một cái gì đó mới hơn?

Chúng tôi đã có thể đạt được những lợi ích của việc đặt các nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Có lẽ chúng ta nên dừng lại “quảng cáo hô hào” thương hiệu ngày hôm nay, và chúng ta hãy xây dựng thực hiện một cái gì đó mới khi nhu cầu tiêu dùng ngày mai.

Xem thêm: 10 Điều cần tránh trong bán hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.