Bí quyết doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?

Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá quá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý 1 số lượng lớn các yêu cầu giao hàng.

Đa số, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được cấu hình thiết lập bởi các mô hình đó. Nhưng lúc này, các công ty Logistics đang trải sang 1 mùa giao hàng cao điểm không báo trước. Điều này là do tất cả người sử dụng đang ở nhà. Cho nên vì vậy, yêu cầu giao hàng đã tăng lên gấp bội.

Sự gia tăng của quý khách hàng mua sắm trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmal vui lòng liên hệ tại đây.

Mùa lễ đóng góp 13,4% doanh thu so với tổng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ mát tại Hoa Kỳ- Statista, 2019

Một thời khắc giao hàng cao điểm là gì?

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 ngàn tỷ đô la cho doanh thu mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.

Khi nào là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời khác biệt cho việc này. Câu trả lời phụ thuộc vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình người mua và kỳ vọng giao hàng.

Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng trong năm đối với tương đối nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng đột biến theo mùa. xác định các giai đoạn ship hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và Thương mại dịch vụ điện tử.

Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong khoảng thời gian ship hàng cao điểm này để đảm bảo chuỗi đáp ứng hoạt động trơn tru.

Làm thế nào để bạn xử lý thời gian giao hàng cao điểm?

Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải đối mặt trong khoảng time giao hàng cao điểm là:

  • Giới hạn thời gian và nguồn lực để sửa các đơn đặt đơn hàng không chính xác và sai
  • Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
  • Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của giao hàng
  • Các vấn đề ship hàng như thời hạn bỏ lỡ, vấn đề đóng gói và thông tin sai lệch
  • Địa chỉ không chính xác
  • Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.

Dưới đó là cách để cai quản thời gian giao hàng cao điểm một cách kết quả.

Lập kế hoạch vận động Logistics cho thời khắc giao hàng cao điểm

Dữ liệu từ việc bán hàng và ship hàng trong quá khứ cao điểm có thể có ích cho tiến độ lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng đúng cho các đợt giao hàng cuối cùng.

Một cái nhìn toàn cảnh về các biểu diễn thời kỳ giao hàng cao điểm của thời gian trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó cung cấp thông tin về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp an toàn và thậm chí các mục tiêu đạt được trong giai đoạn giao hàng ở dặm cuối.

Có nhiều khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các vận động Logistics trong thời gian giao hàng cao điểm. Họ đang:

  • Lập kế hoạch ngân sách thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
  • Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
  • Chọn đúng đối tác 3PL chiến lược để cai quản lô hàng của bạn một cách tác dụng
  • Chi phí lưu trữ bổ sung
  • Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các khu vực, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử khác nhau

Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên hiệu quả

Với nguồn lực ship hàng hạn chế và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì công dụng giao hàng là rất quan trọng. Để xây dựng hiệu quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa tuyến đường. người sử dụng mong đợi việc giao hàng đến được với họ trong khoảng thời điểm ưa thích của họ. Cho nên vì thế, sử dụng các phương án lập kế hoạch tuyến phố sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.

Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc đại lý giao hàng tải hàng hóa, họ phải sắp xếp nó dựa trên con đường được tối ưu hóa. Sự sắp xếp các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên tuyến đường này để tải sẽ giảm thiểu thời điểm ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc đại lý phân phối ship hàng xác định vị trí bưu kiện trong xe tải ship hàng một cách hối hả.

Phần lớn các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch con phố, bạn có thể sử dụng toàn bộ nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc giao hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.

Tăng tài nguyên

Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu hằng ngày vào khoảng thời gian 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.

Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối lượng sản phẩm lớn. Họ yêu cầu 1 số đơn vị bên ngoài để quản lý trọng lượng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến ​​thức về quy trình và bí quyết kinh doanh.

Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về hiệu quả và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.

Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ lúc nào cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ ràng. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ quản lý các hoạt động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.

Tùy chọn ship hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian giao hàng cao điểm

61% người tiêu dùng đã nói rằng các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn giao hàng mà họ muốn.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.

Cách tiếp cận vận chuyển là vấn đề rất nhiều khi nói đến việc tạo nên một động lực bền vững trong việc ship hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và mục tiêu chuyển động khác nhau được xác minh bởi cơ sở khách hàng của mình.

Bảo đảm giao hàng kịp thời trong thời gian giao hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn giao hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn giao hàng không giống nhau như giao hàng trong cùng ngày, Ship hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí giao hàng theo yêu cầu.

một số doanh nghiệp cai trị nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và thương mại điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn tốt nhất trong time giao hàng cao điểm.

Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh cụ thể chi tiết khi họ giao hàng cho người tiêu dùng.

Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như Thương mại dịch vụ điện tử, các lô hàng khác nhau dựa trên các tùy chọn giao hàng có thể bảo đảm việc giao hàng đúng hạn.

Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các giải pháp hiển thị thời gian thực

Hiệu suất ship hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017

Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp giao hàng tôn trọng thời gian của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và vấn đề của họ. Sự chậm trễ khiến người sử dụng nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời gian của họ. Sự chậm rãi khẳng định cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.

Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong thời gian ship hàng cao điểm. Kinh nghiệm giao hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics khẳng định các đơn đặt hàng sau đây.

Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời điểm giao hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ khả năng để xử lý việc giao hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để giám sát chặt chẽ hơn chuỗi đáp ứng để thời gian giao hàng nhanh hơn. Do đó, năng lực chuyên môn hiển thị trong thời gian thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong thời gian giao hàng cao điểm.

Tăng cường khả năng hiển thị thời gian thực giúp loại bỏ nhu cầu quý khách hàng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc giao hàng. Một chiến thuật hiển thị thời gian thực giúp giám sát các lô hàng bằng cách khẳng định sự chậm rì rì có thể xảy ra trong Ship hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm khả năng thất bại khi Ship hàng.

Cải thiện tiến trình trả lại

57% người mua hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải đối mặt với trải nghiệm hoàn trả kém – điều tra công nghệ Bưu kiện và Bưu chính nước ngoài, 2019.

Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một cơ chế hoàn trả ổn định và tiết kiệm. vấn đề này rất quan trọng vì lợi nhuận là một phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa quá trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.

Thông báo trước thời hạn vận chuyển

63% quý khách lên kế hoạch và quyết định mua sắm vào ngày ship hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.

Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng người tiêu dùng được thông báo đầy đủ về các thời điểm dịp lễ kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ nét và tránh sự thất vọng.

Dịch vụ vận chuyển cũng có thời điểm giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Cho nên vì vậy, bạn nên thông báo cho các đối tác doanh nghiệp giao nhận hàng hóa về những thay đổi vận động xảy ra do thay đổi thời gian trong thời gian giao hàng cao điểm.

Phần kết luận

Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với năng lực hoạt động tăng lên có thể giúp bạn quản lý thông minh thời gian Ship hàng mùa cao điểm.

Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để giao hàng hiệu quả. Nó dẫn đến chi phí nhàn rỗi ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và giao hàng hiệu quả chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà cai trị Logistics phân bổ lịch Ship hàng trong khoảng time giao hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.