Lên chốn thiền Yên Tử

Xa ồn ào, nhộn nhịp, một cuộc hành trình trên núi Yên Tử sẽ khiến cho du khách quên đi bao mệt mỏi, tìm sự bình tĩnh và để cho tâm hồn mình vào không gian đặc trưng vanity thiền. Cùng đồng phục teen tìm hiểu và khám phá Yên Tử
Tên núi Yên Tử gắn liền với Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông (1258 – 1308), vị vua đã lãnh đạo quân đội và nhân dân trần hai lần đánh bại Nguyên – Mông. Sau chiến thắng, vua đã từ bỏ ngai vàng, lên Yên Tử để thực hành, sáng lập Tu Thiền Phái Trúc Lâm Yên. ( xem thêm : tour du lịch Phan Thiết giá rẻ )
Frederik Wissink
Dừng chân tại thị xã Uông (Quảng Ninh), hành hương đến núi Yên Tử, ngọn núi cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, sẽ là sự khởi đầu của cuộc hành trình để tìm ra cánh cửa thiền, nơi Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông Workout. Nhìn lên ở chân núi, cao chót vót ngọn lửa vạc Yên chia thành nhiều tầng và tăng vọt gần như thiên đường. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ có thể thấy ngọn núi mỗi tầng có một màu riêng biệt. Ngày càng có nhiều không gian sàn cho phù hợp để làm mờ màu, mây lảng bảng.
Chia sẽ : Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc
Có hai cách để du khách đến vùng núi. Thứ nhất, đó là con đường với hàng ngàn bậc đá quanh co giữa rừng xen kẽ với tất cả-hoa, từ bàn chân lên đến đỉnh. Lựa chọn con đường này là đi bộ tham quan du lịch giữa không gian rộng lớn, cảm xúc về cuộc hành trình của Đức Phật Hoàng gia … Trên khoảng cách đi bộ, rừng tre xanh ven đường là, cây cối, hoa dại, nghe chim hót, suối âm thanh chuông âm thanh hỗn hợp với trung tâm sâu sắc của tiếng chuông chùa trong không khí.

2_41
Cách thứ hai là khách khá thơ mộng đi theo những bậc đá quanh một đoạn dài trên các phương tiện cáp theo hình thức tạm lắng chính mình để sàn ở lưng chừng núi và sau đó đi bộ trở lại một lần nữa. Khi ngồi cáp treo, du khách sẽ có cảm giác thú vị khi lướt mình trên thảm rừng và cảm nhận không gian bao la của thấp thoáng trong rừng bao la là mái chùa cong đẹp như thủy vẽ áo.
Trên đường đi, có rất nhiều ngôi chùa trong khu phức hợp cho khách du lịch di tích thờ cúng, lễ Phật. Đó là tháp Tổ, chùa Một Mái, chùa Hoa Yên, chùa Giải Oan, chùa Xuân Bath, bia Phật, cổng Trời, chùa Đồng, cho biết Hoàng Trần Nhân Tông bức tượng … Các ngôi đền được ẩn trong rừng, tạo ra một không gian thuần khiết nơi thiền định cửa.

Để nhà núi Yên Tử, bạn có thể phải trầm trồ trước khi những cây hàng trăm năm tuổi trong rừng, dọc theo con đường và bên trong mái chùa cổ kính. Mọc nhiều tư thế, đôi khi nhô ra bên vách đá, đôi khi đứng thẳng, đôi khi uốn cong. Các cấu trúc trong núi Yên Tử có rất nhiều loài cây nhỏ mọc dày và mạnh mẽ.

Frederik Wissink
Up gần đỉnh Yên Tử, khí hậu làm mới, sương giăng lối. Đột nhiên những đám mây đổ xô đi rồi biến mất vào không gian vô tận. Như chùa đồng ngày càng là cây thưa thớt, nhường chỗ cho đá với tất cả các hình dạng. Đứng trên lưng chừng núi và bám vào các vách đá nhìn toàn cảnh đi, một không gian rộng lớn đến vô cùng, đã bị hư hỏng cả không gian ảo như chốn bồng lai. Những dải mây mang lại không khí lạnh và trái đất như cuốn con người. Ngọn núi cao nhất, nơi ngôi đền tọa lạc Đồng, trước đây gắn liền với huyền thoại Đức Phật Hoàng tìm cách tu luyện. Đền được khởi lên trong Hậu Lê, còn được gọi là Zen Bamboo tự. Ngôi đền này là khá độc đáo bởi nguyên khối đúc bằng đồng. Những mái nhà cong, hùng vĩ, thơm hương – một không gian huyền diệu.

Foothills và trên đường đi, người dân ở đây bán các sản phẩm măng tươi của rễ núi của cây thuốc, cây ăn quả. Sau khi quý khách đến thăm đền thờ để tham quan, trên đường xuống núi cảm thấy thanh thản cho du khách cảm thấy thoải mái, giống như nhà kho là tất cả những rắc rối của mình, và lo lắng.

Nguồn: Sài Gòn Tiếp Thị
Phát hành: Ngày 2015/05/18

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.