Từ 1/4 Thái Lan sẽ bỏ xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh

Từ 01/4/2022, du khách đi du lịch Thái Lan có thể thuận tiện và dễ dàng hơn khi quốc gia này công bố du khách không cần xuất trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 khi nhập cảnh vào Thái Lan. Đây là động thái nhằm nới lỏng yêu cầu nhập cảnh, thích nghi với du lịch thời kỳ bình thường mới của CP xứ sở chùa Vàng.

Chính sách này được áp dụng với cả khách đã tiêm và chưa tiêm phòng, được công bố trên tờ Công báo Hoàng gia Royal Gazzette ngày 31/3. Tuy nhiên, du khách vẫn cần làm xét nghiệm sau khi nhập cảnh.

s

Những người đi theo chương trình Test & Go phải đặt trước khách sạn cho đêm đầu tiên ở Thái Lan. Đây là nơi họ sẽ ở lại khi đợi kết quả xét nghiệm. Vào ngày thứ năm, khách chỉ cần làm test nhanh và tự khai báo kết quả.

Những khách chưa tiêm đầy đủ phải cách ly tại một khách sạn, khu nghỉ dưỡng do chính phủ chỉ định trong năm ngày đầu tiên. Đây là chính sách theo chương trình Kiểm dịch Thay thế. Khách có kết quả âm tính vào ngày thứ năm sẽ được đi lại khắp đất nước. Trước khi bay đến Thái Lan, du khách phải xin mã QR Thái Lan Pass (Thẻ thông hành).

Chính phủ đang dần nới lỏng các yêu cầu nhập cảnh với du khách trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh kiểu mới. Nếu các ca nhiễm không tăng đột biến sau lễ Songkran (13-15/4), Thái Lan dự kiến tuyên bố Covid-19 là bệnh đặc hữu từ 1/7, thay vì dịch bệnh như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.