Tổng hợp những mẫu ô tô sẽ sắp ra mắt vào tháng 10

Tổng hợp những mẫu ô tô sẽ sắp ra mắt vào tháng 10 gồm có: Toyota Innova Cross, Peugeot 408, Suzuki Jimny và cả Honda CR-V. Tham khảo ngay nếu bạn đang quan tâm và có ý định tậu một chiếc xe ô tô mới toanh nhé. 

Toyota Innova Cross

Sau giai đoạn hoàng kim doanh số gắn chặt với hình ảnh một chiếc MPV phổ thông ít trang bị nhưng bền, không gian rộng rãi, Innova trở lại với định vị mới, một chiếc xe đa dụng cỡ C thiên hướng crossover, đi kèm là hậu tố Cross. Toyota Innova Cross sẽ ra mắt vào 12/10 tới, nhập khẩu Indonesia. Những mẫu Innova phom cũ, số sàn tiếp tục lắp ráp trong nước, bán song song bản mới.

Innova Cross sử dụng khung gầm liền (unibody), dẫn động cầu trước thay cho khung thang rời, cầu sau như thế hệ trước. Xe có hai tùy chọn động cơ là máy xăng và hybrid.

Động cơ xăng 2.0 với công nghệ VVT-i, công suất 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm. Bản hybrid với động cơ 2.0 công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm, kết hợp môtơ điện 111 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, tổng công suất 183 mã lực. Tất cả đi kèm hộp số CVT.

Hãng Nhật nói Toyota Innova Cross có các trang bị như điều hòa tự động, phanh tay điện tử, cốp đóng mở điện. Phiên bản hybrid có cửa sổ trời, hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia. Công nghệ hỗ trợ lái có gói an toàn chủ động TSS.

Peugeot 408

408 là một chiếc CUV kiểu dáng coupe, định vị cỡ C, được Trường Hải lắp ráp trong nước như những mẫu xe của thương hiệu Pháp. Xe dự kiến ra mắt vào 14/10 tới.

Peugeot 408 và mẫu 3008 chung nền tảng nhưng thiết kế nội, ngoại thất khác biệt nhiều. Về kích cỡ, mẫu xe đang bán ở Việt Nam, Peugeot 3008 ngắn và cao hơn, trong khi chiều rộng tương đương 408. Còn so với Mazda CX-5, Peugeot 408 nhỉnh hơn về chiều dài và rộng nhưng thấp hơn vì kiểu thiết kế mui vuốt cong dần về đuôi.

Tại Pháp, Peugeot 408 có hai tùy chọn động cơ, gồm máy xăng và hybrid. Đại lý tại Việt Nam nói khả năng sẽ bán máy xăng. Bản này trang bị động cơ 1.2 tăng áp, công suất 130 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Ở phân khúc CUV cỡ C tại Việt Nam, chưa có hãng nào cung cấp sản phẩm với tạo hình như Peugeot 408.

Suzuki Jimny

Jimny đang được các đơn vị truyền thông trong nước trải nghiệm trước. Mẫu SUV cỡ nhỏ dự kiến được hãng Nhật ra mắt vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Suzuki Jimny bán tại Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản và chỉ có cấu hình 3 cửa, 4 chỗ. Mẫu xe của Suzuki sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 3.480 x 1.645 x 1.720 mm, tức ngắn hơn Morning 115 mm, nhưng rộng và cao hơn, đặc biệt là chiều cao vì đây là chiếc SUV off-road.

Kiểu sáng vuông vức, nam tính của Jimny là một gia vị mới trên thị trường xe phổ thông cỡ nhỏ, nơi có ít mẫu xe với kiểu dáng tương tự. Một số mẫu xe của Jeep cũng mang tạo hình như Jimny nhưng giá cao, từ trên 3 tỷ đồng, không dành cho số đông. Mẫu xe của Suzuki chưa có giá bán, trong khi các đại lý dự đoán khoảng 800 triệu đồng.

Xe trang bị hộp số tự động 4 cấp. Động cơ 1.5 công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Honda CR-V

Thế hệ mới mẫu crossover (CUV) hạng C của Honda đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị để trình làng vào 25/10 tới. Honda CR-V thế hệ thứ 6 vẫn lắp ráp trong nước và sẽ lần đầu có cấu hình động cơ hybrid tại Việt Nam.

Ở bản hybrid, cấu hình ghế là 5, trong khi các bản máy xăng là 7. Động cơ hybrid trên Honda CR-V mới gồm máy xăng 2.0 kết hợp với hai môtơ điện, kèm pin lithium-ion, công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm. Hộp số e-CVT, dẫn động 4 bánh.

Bản máy xăng dùng động cơ như bản tiền nhiệm, loại 1.5 tăng áp công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Tùy chọn dẫn động một hoặc hai cầu.

Chờ đợi của người dùng tại Việt Nam với CR-V mới không chỉ là những trang bị trên xe, giá bán của mẫu xe Honda thế nào cũng là một mối quan tâm lớn. Bởi các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson giảm giá niêm yết, đưa giá xe xuống dưới ngưỡng 800 triệu đồng tạo sức ép lên CR-V, mẫu xe hiện có giá bán thấp nhất là 998 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.