Tìm hiểu những chức năng thần kỳ của chanh dây

Lưu bản nháp tự động

Loại quả này tuy bé nhỏ nhưng có hương vị đặc biệt (cả ngọt ngào lẫn vị chua) và mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đặc biệt trong số những ngày Hè nóng nực, không gì thích thú hơn khi được uống cốc chanh dây sau buổi tập thể thao hay sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lưu bản nháp tự động

Trong quả chanh dây có chứa nhiều phospho. 1 quả to hay 2 quả chanh dây nhỏ có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu phospho hàng ngày cho cơ thể, rất cần cho răng và xương.

Chanh dây có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn sẽ có khoảng 84 calo cho 100g quả hoặc 1 quả chanh dây 60g sẽ cho khoảng 70 calo.
Sắt cũng là chất có nhiều trong quả chanh dây. 100g quả có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu sắt hàng ngày cho cơ thể. Vấn đề này giúp cơ thể chống mệt mỏi và thiếu máu.

Quả chanh dây giúp duy trì huyết áp ở mức bình thường. Trong mỗi quả chứa khoảng 348mg kali cho mỗi 100g quả. Theo Véronique Liégeois. – nhà dinh dưỡng học – thì kali giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể và nếu dùng vừa phải giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Chanh dây có tương đối nhiều chất xơ giúp tăng nhu động ruột. Có hơn 10g chất xơ cho 100g quả, đây là một những quả có nhiều chất xơ nhất chỉ sau hạnh nhân và dừa.

Theo Véronique Liégeois thì chất xơ có trong quả chanh dây giúp thúc đẩy nhu động ruột, có tác dụng như thuốc nhuận tràng nhẹ giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Nhưng không chỉ có vậy, chanh dây không những giúp loại bỏ chất độc trong ruột mà còn giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Chất chống oxy hóa trong chanh dây giúp giảm các gốc tự do. Trong quả chanh dây có đựng được nhiều vitamine C. Chỉ cần 2 quả có thể cung cấp 30-35% nhu cầu hàng ngày cho cơ thể, ngoài ra là nguồn cung cấp vitamin A và flavonoïdes. Theo các nhà dinh dưỡng học thì những chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, giúp cơ thể tránh được lão hóa.

Mặc dù vậy, nếu dùng chanh dây quá nhiều và liên tiếp có thể gây mệt mỏi, buồn nôn, nổi mề đay…Vì vậy bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại hoa quả khác để có thể giải nhiệt trong những ngày nóng nực.

Nguồn: Những công dụng thần kỳ của chanh dây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.