Tháo bỏ màn hình MacBook để tìm kiếm trải nghiệm mới

Thay vì mua Mac Studio, thời gian gần đây nhiều người đã thử tháo màn hình của chiếc MacBook và dùng chúng như “slabtop” để tìm kiếm những trải nghiệm mới. Trào lưu này nở rộ tại Trung Quốc và hiện đang gây ra nhiều tranh cãi.

Sau khi nhiều người Trung Quốc mua MacBook hỏng màn hình thay cho máy bàn, người dùng phương Tây cũng rộ lên trào lưu tháo màn hình MacBook để dùng, tương tự những chiếc PC đời cổ của Apple.

The The Verge, MacBook tháo màn hình đang trở thành trào lưu mới. Chúng được chia sẻ khắp mạng xã hội Twitter và được thảo luận sôi nổi trên Reddit sau khi có tin đồn Apple sẽ sáng chế một máy tính nằm gọn trong bàn phím.

“Mọi người hỏi rất nhiều khi thấy chiếc MacBook Air M1 không màn hình của tôi trong một bữa tiệc. Có người hỏi đây là cái gì, người khác thắc mắc liệu có phải Mac mới, số khác cho rằng MacBook của tôi bị hỏng màn hình”, cây viết công nghệ Umar Shakir của The Verge kể.

Umar Shakir cho biết anh đã tháo màn hình Macbook và không có ý định gắn lại. Giờ nó hoạt động như một máy tính độc lập, tương tự Apple II và Commodore 64. Nhưng máy tính chạy chip M1 này có bàn di chuột, pin lâu và có AirPlay. “Tôi gọi nó là ‘slabtop’. Và tôi thích nó”, Shakir nói.

Dù trông có vẻ ngớ ngẩn, Shakir nói trải nghiệm trên “slabtop” thú vị hơn laptop thông thường. Người dùng có thể nhanh chóng kết nối không dây với TV thông qua bàn phím, sau đó thoải mái vui chơi với bạn bè mà không cần gập màn hình hay lo lắng ai đó đụng phải màn hình của mình.

Đổi lại kiểu dáng nhỏ gọn và linh hoạt của MacBook không màn hình, người dùng sẽ mất đi một số tính năng như không thể nhìn thấy màn hình để sửa chữa trong trường hợp máy bị lỗi phần mềm. Nếu muốn kết nối không dây với TV, họ cần kết nối với màn hình bằng dây cáp trước khi chuyển qua trình điều khiển AirPlay. Một chiếc “slabtop” cũng không còn webcam, vì vậy người dùng không thể thực hiện các cuộc gọi video như bình thường.

Ngoài ra, một số mẫu Macbook Pro từ 2008 đến 2010 cũng sẽ mất khả năng kết nối Wi-Fi vì AirPort và ăng-ten được đặt trong bản lề màn hình. Điều thú vị là nếu không có kết nối không dây, những chiếc máy tính này vẫn có thể kết nối mạng qua giắc cắm Ethernet, chỉ những model đời mới về sau mới thiếu cổng kết nối này. Người dùng cũng có thể gặp một chút rắc rối trong việc di chuyển khi vô tình phím nguồn bị chạm và máy sẽ tự khởi động mà không biết.

Theo The Verge, việc tháo màn hình MacBook không quá phức tạp. Trên các hội nhóm, diễn đàn công nghệ đang có rất nhiều bài hướng dẫn chi tiết để người dùng có thể tự thực hiện tại nhà. Sau khi tháo màn hình, người dùng sẽ cảm nhận được độ nhẹ bất ngờ của máy tính. Nhiều người tin một ngày nào đó, chiếc máy tính không màn hình của Apple sẽ trở thành hiện thực. Nó cũng khơi gợi mọi người về những mẫu iBook màu sắc được thiết kế từ năm 1999.

“Vợ tôi hỏi khi nào sẽ lắp lại màn hình vào máy tính. Đó thật sự là quyết định khó khăn, tôi thích chiếc máy hiện tại của mình, đem nó đi khắp nơi và nhận về những ánh nhìn ngạc nhiên của những người xung quanh. Cảm giác rất thú vị”, Shakir kể. Anh cho rằng MacBook không màn hình mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, không khác gì một chiếc Mac Studio với giá phải chăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.