Tầm giá 6 triệu nên lựa chọn điện thoại nào?

oppo-f1-bobanhangchuan-org

Giá khoảng 6 triệu đang được bổ sung vào những mẫu máy chất lượng, tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng, cuộc đua cấu hình với những thiết kế đẹp hơn thời gian trước đó. Lựa chọn của các nhà sản xuất được chứng minh là đúng khi nhắm mục tiêu các phân khúc thị trường tầm trung với một số lượng lớn người sử dụng, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt.

Xem thêm Pin dự phòng Xiaomi 2016

Tuy nhiên, thay vì bán ra nhắm tới toàn bộ, các nhà sản xuất định hướng tới một bộ phận người dùng, giữ vững thị phần bởi phân khúc tầm trung luôn có sự cạnh tranh rất lớn từ nhiều thương hiệu khác nhau, thậm chí là cả thị trường xách tay. Một nước cờ rất thông minh!

Trong tầm giá trên, có thể lựa chọn các mẫu điện thoại thông minh mạnh mẽ trong cấu hình, trải nghiệm đầy ấn tượng của máy ảnh hoặc tuổi thọ pin “khủng”. Nhưng không phải là bất cứ một thiết bị nào đều có tất cả ba yếu tố này, nếu  có thì cũng chỉ dừng lại ở mức vừa phải, không quá nổi bật trên thị trường. Do đó, việc đánh giá về tính năng, trải  nghiệm sẽ là hợp lý.

Ngay cả những nhà sản xuất lớn như LG cũng cung cấp một dòng X với nhiều tùy chọn khác nhau chẳng hạn như X-Cam, X Power, X Style mang lại trải nghiệm ấn tượng cho từng thành phần, các chi tiết còn lại được cắt. Do đó phân khúc tầm trung ngày càng trở nên chật chội và người dùng đứng trước rất nhiều lựa chọn khác nhau.

Dưới đây là một số điện thoại thông minh giá chính hãng trong phạm vi ít hơn 6 triệu hiện nay đáng chú ý nhất. Lưu ý, các tên sau đây để sở hữu nhiều hơn một tiêu chí nêu trên và căn cứ vào số lượng máy bán ra tại thị trường Việt Nam cũng như người tiêu dùng được lựa chọn ưu tiên.

OPPO F1
Trong những năm gần đây, Oppo đã trở thành thương hiệu ưa thích tại Việt Nam với thị phần rất lớn.  nhiều sản phẩm Giá rẻ, giá tầm trung của Oppo liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng bán tại các thương hiệu bán lẻ trên thế giới cũng như các số liệu thống kê từ hệ thống nghiên cứu có uy tín. Oppo có một kế hoạch truyền thông lâu dài, bài bản và tràn ngập, vì vậy, sau một vài năm Oppo có được một thị phần vững chắc tại Việt Nam. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, phải có sản phẩm tốt, phù hợp mới có được chỗ đứng bởi người tiêu dùng Việt thuộc hàng “khó tính” nhất nhì thế giới hiện nay.

oppo-f1-bobanhangchuan-org

Sản phẩm thành công nhất của Oppo có thể kể đến là Neo giá rẻ và Sự thành công của F. Oppo F1 trong việc mang đến một thiết bị được thiết kế đẹp mắt với các tính năng tuyệt vời để phục vụ trải nghiệm của người dùng với cặp camera cảm biến 16MP phía trước và 13 MP phía sau. Bên cạnh đó, tuổi thọ pin cũng như cấu hình của máy cũng đáp ứng vừa phải, đủ cho bất kỳ công việc trong một ngày làm việc dài. Điểm yếu của các thiết bị này nằm trong màn hình không sáng và góc nhìn bị hạn chế.

Oppo F1 cũng không có nhiều thay đổi so với F1 hoặc F1 Plus với nền tảng 8 bộ xử lý 64-bit , RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong để cung cấp không gian lưu trữ tốt hơn với màn hình 5,5 inch với độ phân giải HD. thông số kỹ thuật khác bao gồm một pin 3075 mAh , Android 5.1.1 với giao diện Lollipop Màu OS 3.0, hỗ trợ hai SIM 4G với tốc độ lên đến 150Mbps.

Xem thêm công nghệ

Oppo F1 mặc dù không phải là được trang bị mạnh nhất, màn hình tốt nhất, thiết kế tốt nhất, nhưng nhiều người sử dụng lựa chọn nhất trong tầm giá dưới 6 triệu.

SONY XPERIA XA
sản phẩm Xperia XA là sự lựa chọn tốt nhất trong phạm vi 6.000.000 với hai chi tiết bao gồm thiết kế và máy ảnh. Không khó để tìm ra các điện thoại thông minh tầm trung hoàn hảo ngày hôm nay, đó chính là Xperia XA. sản phẩm của Sony không phải là quá lớn đối với màn hình 5 inch, độ phân giải chỉ dừng lại ở HD với thiết kế không viền siêu ấn tượng, mỏng, nhẹ, thích hợp cho phụ nữ nhờ vào những đường cong mềm mại.

Máy sử dụng bộ vi xử lý MT6755 P10 Helio với 8 lõi A53 công nghệ 2GHz, 2GB RAM, hỗ trợ sạc nhanh  Pump Express Plus 2.0 của MediaTek. Nhìn chung, cấu hình tương đối cao so với các phân khúc 6 triệu, nhưng màn hình được coi là nhược điểm lớn nhất của Xperia XA. Phần hiển thị không thực sự tốt, màu sắc hiển thị không phải là thuyết phục, người sử dụng hoàn toàn,độ sáng tương đối tốt.

Sony Xperia XA cũng trang bị khả năng lấy nét và thực tế với camera chính 13 MP , tốc độ lấy nét của thiết bị cũng rất ấn tượng nhưng không có ảnh chất lượng cao, độ bão hòa không tốt, màu sắc nhẹ hơn so với thực tế. camera phía trước độ phân giải 8MP  , công nghệ cảm biến Exmor RS.

SAMSUNG GALAXY J7 2016 
Cấu hình cao, máy ảnh tốt là hai điểm nổi bật của Samsung Galaxy J7. Nếu so với hai sản phẩm trên, sản phẩm của Samsung không phải là quá tốt ở giai đoạn thiết kế nhưng bù lại chất lượng rất tốt với khung viền kim loại và mặt sau có thể tháo rời.

J7 Galaxy 2016 được trang bị Exynos 7870 bộ xử lý 64-bit 8 lõi, tốc độ 1.6GHz, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong với hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128GB, hỗ trợ 2 SIM với tốc độ cao kết nối 4G. J7 2016 cũng sở hữu pin  lên đến 3300mAh, nhưng tuổi thọ pin được giới hạn vừa phải, không quá dài.

Hiện tại, Samsung Galaxy J7 2016 đang được bán với giá khoảng 6,3 triệu, nhưng người dùng có thể lựa chọn các chương trình khuyến mãi giảm giá trên thị trường hấp dẫn.

SAMSUNG GALAXY A3 2016
Samsung được ghi nhận với điện thoại thông minh tầm trung mạnh mẽ vào năm 2016, hoàn thiện chất lượng tốt hơn, cấu hình cao hơn và máy ảnh nâng cấp mạnh mẽ, đồng thời sử dụng các nền tảng Android  Marshmallow 6.0.

Galaxy A3 2016 sở hữu màn hình 4,7 inch Super AMOLED với độ phân giải HD Gorilla Glass kính cường lực 4, camera 5MP và 13MP . A3 2016 được thiết kế với hai mặt kính cường lực với khung kim loại rắn tương tự như các dòng sản phẩm cao cấp của Samsung trong năm 2015.

Galaxy A3 được coi là những mẫu thiết kế điện thoại thông minh tốt nhất trong khoảng 6.000.000 VNĐ.

Xem thêm: Apple đang bị coi là kẻ chạy theo xu hướng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.