Tại sao nên nói: Bố/mẹ yêu con thường xuyên?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nói: Bố/mẹ yêu con thường xuyên sẽ giúp bé yêu trở nên tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn và có khả năng biểu đạt cảm xúc mạnh mẽ. Do đó, nếu bạn vẫn chưa nói được từ yêu thương này với bé yêu của mình thì hãy thể hiện ngay hôm nay nhé.

Trẻ tự tin hơn

Khi cha mẹ bày tỏ yêu thương con bằng lời, trẻ được truyền thông điệp rằng mối quan hệ giữa chúng và cha mẹ rất tích cực. Chúng có thể cảm nhận trọn vẹn sự yêu thương, chăm sóc của gia đình dành cho mình. Tình yêu thương được thể hiện bằng lời làm cho tâm lý của trẻ vững hơn, trẻ thấy an toàn và tự tin trong mọi việc mình làm.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Sydney (Australia) từng chỉ ra, sự tự tin đóng vai trò nền tảng trong cuộc đời của một đứa trẻ, bao gồm các thành tích học tập, kỹ năng giao tiếp, chỉ số EQ… Do đó, sức mạnh của lời nói yêu con, không chỉ mang tính thời điểm, mà còn hun đúc sự tự tin mạnh mẽ, giúp trẻ cả chặng đường đời.

Trẻ giao tiếp tốt hơn

Trẻ lớn lên bằng lời yêu thương của mẹ cha sẽ không chỉ tự tin mà còn đồng cảm hơn những người khác. Khi trưởng thành hơn, trẻ biết xem xét vấn đề từ góc độ của người khác, thân thiện hơn và biết giúp đỡ mọi người. Nhờ thế, trẻ tự xây dựng được mạng lưới xã hội rộng, có khả năng thu hút mọi người và nhận được sự giúp đỡ.

Trẻ có khả năng biểu đạt cảm xúc mạnh mẽ

Trẻ nghe cha mẹ nói “Mẹ yêu con” sẽ đáp lại “Con yêu mẹ”. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ nhận được yêu thương và ngược lại, bày tỏ yêu thương. Kỹ năng diễn đạt cảm xúc của trẻ, theo thời gian, trở nên tốt hơn so với những bé không nhận được sự bày tỏ tình cảm từ cha mẹ.

Hơn cả vật chất, đối với trẻ, tình yêu thương chắc chắn là chất dinh dưỡng tốt nhất nuôi chúng trưởng thành. Khi cha mẹ chủ động bày tỏ yêu thương với con thành lời, trẻ càng thấu hiểu hơn về ý nghĩa của gia đình. Bằng cách này, trẻ cũng sẽ biết cách yêu thương người khác và vun đắp cho bản thân một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Với các cha mẹ Á đông, nếu việc thốt ra lời yêu khiến bạn ngần ngại, có thể bắt đầu bằng việc viết một lời nhắn, một bức tranh, một lá thư gửi con với ba chữ Bố/mẹ yêu con, điều này sẽ rất có ý nghĩa với đứa trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.