Số người dùng Facebook, Instagram bằng gần nửa dân số thế giới

Meta cho biết hiện có 3,24 tỷ người dùng sử dụng các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp, Threads mỗi ngày, chiếm 40% dân số thế giới.

Trong báo cáo tài chính quý I/2024 ngày 24/4, Meta cho biết sẽ không công bố số người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng của từng nền tảng. Thay vào đó, công ty đưa ra con số tổng người dùng hoạt động hàng ngày (DAP) cho toàn bộ nền tảng đang sở hữu. Theo Variety, đây được xem là tín hiệu cho thấy người dùng Meta “cuối cùng có thể đã ổn định”.

Cụ thể, DAP của Meta hiện đạt 3,24 tỷ tính đến hết tháng 3, tăng 7% so với mức từ 3,19 tỷ vào tháng 12/2023. Trong khi đó, dân số thế giới hiện là 8,1 tỷ.

Threads – mạng xã hội Meta ra mắt năm ngoái để đối đầu X – là một trong những nền tảng tăng trưởng nhanh nhất. Threads hiện có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng từ 130 triệu trong quý trước.

Meta bắt đầu khởi sắc sau chiến lược “năm hiệu quả” do CEO Mark Zuckerberg đưa ra năm ngoái, gồm cắt giảm 21.000 nhân sự và thắt chặt chi tiêu. Doanh thu quý I/2024 của công ty đạt 36,46 tỷ USD, tăng 27%, trong khi thu nhập ròng tăng 117% lên 12,37 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này vượt xa kỳ vọng của phố Wall.

Tuy nhiên, theo CNBC, sau báo cáo, cổ phiếu Meta giảm 15%. Nguyên nhân là mảng metaverse tiếp tục thua lỗ. Reality Labs – bộ phận phụ trách sản phẩm về vũ trụ ảo – ghi nhận khoản lỗ hoạt động 3,85 tỷ USD. Doanh thu của bộ phận này chỉ đạt 440 triệu USD, tăng 30% so với mức 339 triệu USD một năm trước và chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh thu của Meta.

Bên cạnh đó, Meta cũng đưa ra dự báo quý II/2024 thấp hơn con số từ các nhà phân tích. Công ty cho biết có thể đạt tổng thu nhập quý này trong khoảng 36,5-39 tỷ USD, tương đương quý I/2024. Ngoài ra, công ty dự định tăng chi tiêu cả năm 2024 lên 35-40 tỷ USD, cao hơn mức 30-37 tỷ USD các nhà phân tích dự đoán, phần lớn sẽ dùng cho tham vọng AI.

Theo Zuckerberg, kết quả tài chính trên là “sự khởi đầu tốt đẹp” trong năm. Nói về khoản lỗ ở Reality Labs, ông cho biết bộ phận này “tiếp tục đạt được tiến bộ ổn định trong việc xây dựng metaverse” và sẽ không từ bỏ tham vọng. Về AI, ông nhấn mạnh “sẽ mất vài năm” để Meta mở rộng quy mô hoàn toàn, qua đó biến chúng thành các hoạt động kinh doanh có lợi nhuận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.