Số cuộc chia tay tăng vọt vào tháng 12 và mùa giáng sinh hàng năm

Số cuộc chia tay tăng vọt vào tháng 12 và mùa giáng sinh hàng năm đây là thống kê của chuyên gia của Information Is Beautiful (Mỹ) từ dữ liệu người dùng Facebook. 

“Những ngày lễ có thể mang lại nhiều cảm xúc và thách thức cho các cặp đôi”, chuyên gia hẹn hò Yue Xu ở Los Angeles, Mỹ cho biết. Theo khảo sát của ứng dụng hẹn hò Flirtini, 3/4 số người hẹn hò trực tuyến đã kết thúc mối quan hệ của họ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

“Người ta có xu hướng xem kỳ nghỉ như khoảng thời gian để suy ngẫm”, Chantelle Otten, chuyên gia tư vấn của ứng dụng hẹn hò Bumble nói. “Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên với sự gia tăng đột biến các cuộc chia tay trong khoảng thời gian này”.

Khảo sát của Flirtini năm 2022 cho thấy nguyên nhân chia tay bao gồm áp lực mời đối phương đến các cuộc vui trong kỳ nghỉ (50,6%), cảm thấy mối quan hệ đi quá nhanh (45,9%) và lo lắng về quà tặng (40,4%). Khoảng 33% số người khảo sát cho biết họ vui khi hẹn hò trong kỳ nghỉ bởi không muốn ở một mình.

Về vấn đề trên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên cho người kia không gian riêng tư, chấp nhận nhau và làm điều gì đó mới mẻ để thoát khỏi thói quen cũ.

Chuyên gia hẹn hò Rikki Dymond cho biết thời gian và tiền dành cho gia đình, đặc biệt là việc tặng quà, làm tăng thêm áp lực cho kỳ nghỉ lễ.

Rikki Dymond gợi ý bạn nên nói về kỳ vọng hoặc những hạn chế tài chính của mình cho đối phương biết để cùng đưa ra ngân sách hợp lý. “Điều này không chỉ giúp cả hai đồng thuận về chi tiêu mà còn giúp bạn biết được món quà muốn tặng cho đối phương”, Dymond chia sẻ.

Riêng Yue Xu, cô cho rằng nên có sự thỏa thuận công bằng về việc sẽ thăm gia đình của ai, trong bao lâu. Cách để thoát khỏi “mùa chia tay” là sự thẳng thắn với đối phương về những cảm xúc có thể nảy sinh.

“Hãy trung thực về những điều đang xảy ra trong mối quan hệ. Kiểu trò chuyện này sẽ đưa cả hai gần nhau hơn”, cô khuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.