Rà tài khoản buôn bán hàng trên Facebook để tính thuế

Auto Draft

Cục Thuế TP HCM cho biết, hiện trung tâm dữ liệu của cơ quan này đang lọc thông tin các tài khoản Facebook có hoạt động kinh doanh để tính toán thu thuế.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Thuế Thành phố, không phải tất cả tài khoản Facebook cá nhân có kinh doanh đều phải nộp thuế mà cơ quan này chỉ hướng về các tài khoản Facebook cá nhân có doanh số lớn và chưa kê khai thuế.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn Công ty dịch vụ kế toán tại quận 1 vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Cục Thuế rà soát tài khoản Facbook để tính toán thu thuế.
 

Các tài khoản Facebook chỉ kinh doanh "nghiệp dư", không thường xuyên, doanh số thấp sẽ không thuộc diện phải kê khai, nộp thuế. Sau khi sàng lọc nếu có những trường hợp cơ quan thuế thấy rằng cần thanh tra kiểm tra thì sẽ đưa vào kế hoạch, các trường hợp còn lại thì đôn đốc, nhắc nhở.

Dự kiến trong tuần này, Cục Thuế TP HCM sẽ trình lên UBND Thành phố kế hoạch phối hợp với các ban ngành để thu thuế quản lý kinh doanh thương mại điện tử, trong đó có thu thuế các tài khoản Facebook đang kinh doanh.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo TP HCM và Cục Thuế trong thời điểm tháng 2/2017, Sở Công Thương đã đề nghị tìm cơ chế để thu thuế hoạt động kinh doanh trên Facebook. đề xuất này sau đó được Tổng cục Thuế cam kết ràng buộc là có cơ sở. Vụ cơ chế thuế – Tổng cục Thuế cũng đang nghiên cứu việc cai trị thuế đối với chuyển động kinh doanh trên mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Zalo…

Theo không ít chuyên gia, việc thu thuế người bán hàng trên Facebook sẽ không đơn giản. Mỗi tổ chức, cá nhân hiện có thể sở hữu nhiều tài khoản không giống nhau trên mạng xã hội để kinh doanh. Việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt nên khó giám sát. Đó là chưa kể việc phân biệt các cửa hàng dùng Facebook vào mục đích gì, để tư vấn, tiếp thị hay để bán sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, một số người kinh doanh trên Facebook như một việc làm thời vụ hoặc kiếm thêm thu nhập thì cần cai trị thuế ra sao?

Trước mắt, định hướng chung của cơ quan thuế là sẽ yêu cầu người kinh doanh trên mạng xã hội cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân… để có thể kiểm soát điều hành chặt chẽ hơn hình thức kinh doanh này.

 Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.