Những sai lạc cần chú ý trong trang trí nhà ở

Lưu bản nháp tự động

Trang trí nhà ở là công đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện kiến thiết. Ghi nhớ và tránh những sai lầm dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một khoảng không gian sống hoàn hảo.

Không thống nhất phong cách trong trang trí

Khi trang trí nhà ở, còn nếu không lựa chọn một phong cách thống nhất, bạn có thể sẽ biến môi trường sống của mình thành một nơi hỗn độn, rối rắm trước sự pha trộn đủ các đẳng cấp và sang trọng.

Vì vậy, để lựa chọn phong cách trang trí nhà ở cân xứng, bạn cần căn cứ vào kiến trúc toàn diện và tổng thể của ngôi nhà và lối sống của hạnh phúc gia đình, tương tự như sở thích của các thành viên trong hạnh phúc gia đình để đưa ra phương án tối ưu nhất.

Lưu bản nháp tự động

Trang trí nhà ở đúng cách sẽ đưa đến cho bạn một không gian sống khoa học và lý tưởng. Đồ hoạ: Kim Nhung

 Bố trí đồ đạc không tuân theo thứ tự

Chỉ khi nào bạn đặt các món đồ nội thất theo đúng thứ tự thì mới có thể đem lại không gian rộng rãi và quy củ.

Theo đó, trước khi tạo dựng nên một không gian và muốn trang trí ngôi nhà đẹp hơn thế thì bạn rất cần được lên danh sách, liệt kê những mặt hàng mà mình cần phải mua, lựa chọn vị trí đặt đồ sao cho thích hợp, không nên có rất nhiều vật dụng ở tại một vị trí.

Chọn đồ có kích thước không phù hợp với diện tích

Trong kiến thiết, tỉ lệ đóng vai trò rất quan trọng. Đồ quá nhỏ trong phòng to hay đồ quá to trong phòng nhỏ đều không đẹp. Hãy căn cứ vào kích cỡ và không gian phòng để chọn những món đồ có kích thước cân xứng nhất.

Chọn nhiều đồ nội thất cùng chất liệu

Nếu bạn chọn nhiều đồ nội thất cùng gia công bằng chất liệu thì sẽ rất dễ tạo cảm giác nhàm chán, đơn điệu cho căn nhà.

Đặc biệt, tổng thể toàn bộ đồ nội thất bằng gỗ rất dễ khiến cho hiệu ứng này. chính vì như thế, hãy sử dụng thêm những gia công bằng chất liệu khác để ngôi nhà trở nên sống động và phong phú hơn.

Khi trang trí nhà ở, không nên lựa chọn quá nhiều đồ nội thất cùng chất liệu, dễ gây cảm giác nhàm chán. Đồ hoạ: Kim Nhung

Lạm dụng quá nhiều điểm nhấn

Mỗi không gian chỉ cần một điểm nổi bật bằng màu sắc, gia công bằng chất liệu chứ không nên lạm dụng quá nhiều sẽ dễ gây rối mắt. Ví dụ, ở địa chỉ tiếp khách, điểm thu hút chính là sofa, kệ tivi hay bàn trà.

Ở phòng ngủ, điểm nhấn chính là đầu giường còn trong phòng tắm, hãy tập trung sự chăm chú vào gương, bồn rửa.

Không cân bằng màu sắc

Khi trang trí phòng, bạn cần đảm bảo sự cân bằng giữa gam màu lạnh và nóng, sáng và tối. Ví dụ, nếu chọn màu trắng để sơn tường thì cần kết hợp với sofa màu trung tính và các món đồ trang trí màu nóng.

Bạn cũng nên tiêu giảm việc phối vô số màu cùng gam nóng hoặc cùng gam lạnh nhằm tạo nên một tổng thể và toàn diện hài hoà nhất.

KIM NHUNG (T/H)

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chi tiết gỗ cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.