Những nhân tố khiến khách hàng không thiện cảm với website của bạn

Auto Draft

Kinh doanh online không còn xa lạ với các chủ doanh nghiệp hiện giờ. Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng, còn rất nhiều yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng. Trong bài viết này, sẽ đưa ra một số yếu tố khiến khách hàng không hài lòng với website thương nghiệp điện tử của bạn.
 

Auto Draft

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

Nguyên do hàng đầu khiến khách hàng e sợ khi mua hàng online là việc các cửa hàng thường cường điệu sản phẩm dịch vụ của mình, các thông số, hình ảnh không đúng với sản phẩm họ bán. Hành động này khiến cho khách hàng cảm thấy họ bị lừa cũng như thất vọng về doanh nghiệp của bạn. Hẳn nhiên, họ sẽ không bao giờ quay lại website bán hàng của bạn nữa. Ngoài ra, các thông báo khuyến mãi giảm giá khi hết hạn nhưng lại không được xóa bỏ cũng khiến khách hàng mất đi sự nô nức khi kiếm sản phẩm. Nó khiến họ không chấp thuận và sẽ khó ở lại website của bạn lâu hơn.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Thiết kế web site bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

2. Quy trình thanh toán phức tạp

Thanh toán là bước hết sức quan yếu bởi đây là lúc mà khách hàng đã quyết định mua sản phẩm của bạn. Do đó, bạn cần tạo điều kiện để họ chóng vánh hoàn tất các thủ tục để có mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Một quy trình tính sổ quá phức tạp có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và rời bỏ website mà chưa thanh toán giỏ hàng của họ. Điều này dẫn đến hệ quả là tỷ lệ chuyển đổi của bạn ngày một giảm, doanh thu thấp và khách hàng ngày một rời bỏ bạn. Hãy xây dựng một hệ thống thanh toán đơn giản khi thiết kế web bán hàng online. Nó không chỉ mang lại doanh thu cho bạn mà còn diễn đạt sự chuyên nghiệp cũng như biểu lộ sự tin cậy của bạn đối với khách hàng.

3. Hệ thống liên lạc thiếu hiệu quả

Việc tương tác với khách hàng qua các công cụ như điện thoại, facebook skype hay livechat là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có rất nhiều cửa hàng lại có vẻ lạnh lùng với vấn đề này. Nick chat luôn offline, không trả lời các email của khách hàng hoặc thậm chí là bỏ qua các cuộc gọi điện trực tiếp. Mặc dù điều này không luôn diễn ra nhưng nó có thể khiến bạn mất khách hàng và bị tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh, vì vậy, trong mua sắm online, bạn luôn cần phải có một hệ thống giao thông ổn định và luôn sẵn sàng giải đáp những phản hồi từ phía khách hàng.

Sự bằng lòng của khách hàng chính là nhân tố chính để tăng doanh số bán hàng của bạn. Hãy dành thời kì để quan tâm tới tâm lý khách hàng của mình, bạn sẽ sửng sốt với hiệu quả mà nó mang lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.