Những món Sandwich độc đáo ở miền Nam nước Mỹ

Sandwich hành tây, sandwich dứa, sandwich kết hợp cá da trơn hay sandwich thịt nguội kèm phô mai tan chảy là những món sandwich độc đáo mà du khách nên thử khi đến miền Nam nước Mỹ.

Sandwich hành tây

Người dân Mỹ ở khu vực miền Nam thường phục vụ món bánh này vào mùa hành tây Vidalia (vị ngọt nhẹ). Sandwich hành tây khá dễ làm. Bánh mì trắng được cắt thành hình tròn, bỏ vỏ. Bên trong là miếng hành tây sống kèm một ít sốt mayonnaise. Cạnh bánh phủ một lớp rau mùi tây tươi thái nhỏ. Ảnh: Yahoo, NYT Cooking.

Sandwich dứa

Chỉ với ba nguyên liệu gồm bánh mì, dứa và sốt mayonnaise là bạn đã có một chiếc sandwich dứa yêu thích của dân Mỹ. Một số thực khách sành ăn hơn có thể cho thêm phô mai hay một miếng trứng chiên để tăng độ đa dạng hương vị món ăn. Ảnh: Caitlin Bensel.

Sandwich kết hợp cá da trơn

Món bánh mì kẹp cá chiên này không khác xa món ăn nhanh truyền thống. Loại bánh này bao gồm cá da trơn bất kỳ tẩm bột, bánh mì trắng, một lát phô mai và sốt tartar (một loại sốt nguội làm từ mayonnaise trộn với rau thơm và rau củ ngâm giấm thái nhỏ). Bánh nên ăn nóng, khi còn giòn. Ảnh: Food & Wine.

Sandwich cà chua mặt mở

Với nguyên liệu đơn giản bao gồm bánh mì, cà chua, hành lá, loại bánh này được người dân Mỹ ưa chuộng vào ngày bận rộn. Để cho ra một chiếc bánh sandwich cà chua ngon, bánh phải được nướng chín, giòn, cà chua tươi, sốt thơm. Ảnh: Two Healthy Kitchens, Alison Miksch.

Sandwich dưa leo

Sandwich dưa leo được dùng cho bữa trưa và ăn nhẹ vào lúc xế chiều. Nguyên liệu món bánh khá đơn giản gồm bánh mì trắng mềm, dưa chuột thái lát và một ít phô mai kem. Ảnh: EatingWell.

Sandwich Kentucky

Bánh mì kẹp nóng Kentucky xuất hiện vào những năm 1920 tại một khách sạn ở Louisville (Mỹ). Thực khách dùng sandwich Kentucky cần có nĩa và dao. Thành phần chủ yếu bao gồm ức gà tây thái lát mỏng, nước sốt Mornay sánh mịn (nước sốt trắng làm từ pho mát), thịt xông khói giòn (bắt buộc), cà chua và một lát bánh mì nướng. Ảnh: Simply Recipes, Southern Living.

Sandwich thịt nguội kèm phô mai tan chảy

Ở vùng khác, sandwich thịt nguội kèm phô mai tan chảy được biết đến là loại bánh dùng trong các buổi tiệc. Còn ở miền Nam nước Mỹ, người dân gọi loại bánh này là “bánh mì tang lễ” do được phục vụ trong các đám tang. Nguyên liệu làm bánh cũng khá đơn giản, giăm bông cắt lát mỏng, mù tạt và phô mai. Ảnh: Southern Living.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.