Những khủng hoảng của hình thức vay tiền online qua app

 Vay tiền online qua app trở thành sự lựa chọn tài chính thông minh của người dùng. Mặc dù vậy, những khủng hoảng rủi ro khó lường từ nền tảng này khá cao vì gia tốc giải ngân quá nhanh mà cách thức và thủ tục vay lại đơn giản. bởi vì sự dễ dàng này có thể khiến người vay gánh mức lãi suất khổng lồ, sa bẫy tín dụng đen lừa đảo, dẫn đến lâm vào tình trạng “vỡ nợ”.

 Bài viết sau đây sẽ phân tích chi tiết những rủi ro phổ biến khi vay tiền online chuyển khoản ngay qua app và lời khuyên dành cho khách hàng.

Rủi ro khi vay tiền online trên app

Ngoài những ưu điểm nổi bật về sự nhanh chóng và tiện lợi của các app vay đem đến. Những rủi ro khi vay tiền online là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, khách hàng nên nắm thông tin sau đây để cân nhắc, đưa ra những ra quyết định sáng suốt nhất khi vay vốn.

Lãi suất cao thất thường: Nhiều trường hợp khách hàng bị dính “bẫy lãi suất” bởi các tín dụng đen. Trước khi đăng ký hồ sơ, tổ chức tín dụng sẽ hiển thị mức lãi suất cạnh tranh.

 

 

Tuy nhiên, sau khi đã ký kết hợp đồng, lãi suất hàng tháng sẽ tăng cao đột ngột, chênh lệch cao. Từ đây, khách hàng phải gánh nợ hàng tháng cao ngất ngưởng, dẫn đến nguy cơ “đổ nợ”

Nhiều chi phí phát sinh: Một đặc điểm nhận biết rất rõ ràng của vay tiền online là các chi phí phát sinh không rõ ràng. Việc cộng dồn các chi phí phát sinh vào hóa đơn giao dịch vay tiêu dùng mà không nằm trong thỏa thuận trước đó gây ảnh hưởng đến tài chính người vay.

Nợ nần chồng chất: Từ lãi suất cao và chi phí phát sinh nhiều, khách hàng phải chi trả một khoản nợ lớn vượt quá năng lực kiểm soát và điều hành tài chính, dẫn đến tình trạng quá hạn giao dịch thanh toán. Trong trường hợp không trả được nợ, tín dụng đen không chỉ đe dọa, khủng bố tinh thần người vay mà còn đánh tráo thông tin người dùng.

Lừa đảo chiếm đoạt thông tin: Ngoài vấn đề nợ nần chồng chất, các tổ chức tín dụng đen dễ dàng đánh cắp thông tin cá nhân sau khi khách hàng hoàn tất hồ sơ online với mục đích lừa đảo, tống tiền.

chi tiết, một số đơn vị khác sẽ bán thông tin khách hàng cho bên thứ ba nhằm lừa đảo người thân chuyển tiền. vấn đề này ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của người vay.

Lời khuyên dành cho người đi vay tiền online

Mặc dù rủi ro từ hình thức vay tiền qua sim online tương đối cao nhưng điều ấy không đồng nghĩa tất cả các đơn vị tài chính online đều là tín dụng đen.

Biết lựa chọn đúng đơn vị uy tín, an toàn sẽ giúp khách hàng tránh những rủi ro tiềm ẩn trên. Dưới đây chính là những kinh nghiệm trước khi vay vốn mà bất cứ khách hàng cần biết.

 

 

Cẩn thận chọn lựa

Bạn chỉ nên đăng ký hồ sơ online trên các đơn vị tài chính đã có danh tiếng và sở hữu lượng người dùng đông đảo trên thị trường tài chính. Bên cạnh đó, tổ chức tín dụng cho vay phải đảm bảo một số tiêu chí sau:

 

  • Có thông tin cơ quan rõ ràng: Địa chỉ cửa hàng, hotline, nền tảng truyền thông media, người đại diện pháp lý, giấy phép kinh doanh,…
  • Điều khoản thỏa thuận trên hợp đồng (lãi suất, hạn mức, chi phí phát sinh,…) phải hoàn toàn trùng khớp với những thông tin đã hiển thị trên website, app và nhân viên support cung cấp.
  • Những đánh giá tốt từ trải nghiệm người dùng trước đó

Vay vừa phải

Không nên vay một cách “ồ ạt” mà không kiểm soát và điều hành được tài chính. Hạn mức vay vượt quá mức thu nhập các tháng có thể gây ra “vỡ nợ”. Người vay chỉ nên vay hạn mức vừa đủ tiêu dùng, không vượt quá 40% so tổng thu nhập hàng tháng. Ví dụ: Bạn có mức thu nhập là 12 triệu đồng/tháng, bạn chỉ nên vay tiêu dùng tối đa 5 triệu đồng/tháng.

Không cần thiết thì đừng nên vay

Một khoản vay có mục đích chính đáng sẽ thúc đẩy khách hàng có động lực trả nợ hơn là một khoản vay hời hợt. Với một khoản tiêu dùng vừa đủ, khách hàng có thể giải quyết được những khó khăn tài chính trước mắt như đóng tiền học phí cho con, sửa nhà, trang trải sinh hoạt phí, tiền viện phí cho người thân,…

 

 

Chú ý lãi suất, hợp đồng và phí phát sinh

Dù lãi suất và phí phát sinh luôn hiển thị đầy đủ trên các trang web và app vay nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa những con số trong hợp đồng sẽ giống 100%.

Nhằm tránh nguy cơ lãi suất tăng cao và phí phát sinh bị thay đổi, người vay phải bảo đảm các thông số trong hợp đồng chính xác 100% như những gì mà nhân viên tư vấn thông báo.

Nếu có thắc mắc về lãi suất hợp đồng, khách hàng phải liên hệ gấp với tổng đài hỗ trợ tư vấn để gia công rõ mọi vấn đề nhằm đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân.

Trên đó là toàn bộ thông tin về những rủi ro của hình thức vay tiền online qua app mà khách hàng cần tránh. hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp khách hàng đúc kết ra được những kinh nghiệm, cách phòng tránh khi vay tiền online qua app.

 

 ______________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay kinh doanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.