Nhà đầu tư BDS đang thận trọng chọn dự án mặc dù thị trường đã bớt khó

Các nhà đầu tư bất động sản hiện đang hướng dòng tiền vào các dự án có pháp lý tốt, vị trí thuận lợi, sau khi chứng kiến những thăng trầm của thị trường thời gian qua.

Tính đến cuối năm 2023, Chính phủ và các cơ quan ban ngành có 22 động thái nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của thị trường và tăng khả năng hấp thụ vốn tín dụng của nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước chủ động kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ ngoại hối, mặt bằng lãi suất… Các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động, lãi suất huy động; lãi suất cho vay mới. Đồng thời hệ thống ngân hàng nới lỏng tín dụng cho bất động sản, tăng khả năng tiếp cận vốn vay của nhà đầu tư. Trong kỳ họp mới đây, Quốc hội thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và xem xét sửa đổi, thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)…

“Khung quy định pháp lý, hành chính ngày càng hoàn thiện và các biện pháp ổn định thị trường bất động sản đã phần nào đem lại niềm tin cho nhà đầu tư”, ông David Jackson – Tổng Giám đốc Avison Young Việt Nam đánh giá.

Tính đến ngày 31/11/2023, dư nợ tín dụng với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 28.614 tỷ đồng so với thời điểm cuối tháng 10. Còn theo dữ liệu của VARS, nguồn cung và lượng giao dịch các loại hình bất động sản đều cải thiện trong quý IV/2023. Tổng nguồn cung ba tháng cuối năm đạt 21.774 sản phẩm, tăng 6% quý trước; trong khi tổng giao dịch đạt 5.710 sản phẩm, gấp đôi quý đầu năm.

Trong bối cảnh thị trường có những tín hiệu tích cực, nhà đầu tư vẫn có xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn dự án và sản phẩm đầu tư.

“Sau quá trình chọn lọc tự nhiên, thị trường có dấu hiệu phát triển ‘chậm mà chắc’. Các nhà đầu tư cũng không còn dễ dãi, chạy theo hiệu ứng đám đông như trước mà càng thận trọng hơn khi xuống tiền. Các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực mới có thể đi đường dài”, đại diện Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Bất động sản WeLand nhận định.

Ông Nguyễn Đức Hanh – một nhà đầu tư chứng kiến thăng trầm của thị trường 20 năm qua cho rằng, thị trường đang quay trở lại đúng với bản chất của nó, khi những giá trị thực vẫn là yếu tố bảo chứng vững chắc khi gặp phải biến động, đó “nhất pháp lý, nhì vị trí”.

“Pháp lý là yếu tố cần xem xét đầu tiên khi nhà đầu tư dự định sở hữu một bất động sản, dù với mục đích để ở, kinh doanh hay đầu tư. Một dự án đẹp đến đâu, tiện ích đầy đủ thế nào nhưng pháp lý không rõ ràng thì những yếu tố rủi ro đi kèm sẽ đẩy nhà đầu tư rơi vào khủng hoảng”, ông Hanh phân tích.

Nhìn nhận về tiêu chí vị trí, ông Hanh cho hay, nhà đầu tư không chỉ cần lựa chọn nơi có phong thủy tốt, “nhìn sông tựa núi” mà còn phải quan tâm về vị trí của dự án trong quy hoạch phát triển chung của khu vực. Ví dụ, khu vực đang trên đà đô thị hóa mạnh mẽ, hoàn thiện hạ tầng vật chất và có dư địa phát triển cao, dự án sẽ có tiềm năng phát triển.

Theo đại diện Weland, đơn vị phát triển kinh doanh nhiều dự án tại khu vực phía Bắc, một số dự án bất động sản ven đô vẫn được nhà đầu tư quan tâm đến từ các chủ đầu tư uy tín, với pháp lý vững vàng, vị trí thuận lợi. Tiêu biểu trong số này có Tấn Đức Central Park tại thành phố trẻ Phổ Yên, “thủ phủ công nghiệp” Thái Nguyên.

Cơ hội đầu tư bất động sản khi thị trường bớt khó

Dự án sở hữu vị trí trung tâm thành phố trẻ Phổ Yên, thừa hưởng lợi thế của một thành phố đang được đẩy mạnh rót vốn đầu tư cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Tấn Đức Central Park cũng được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để triển khai do phù hợp với quy hoạch chung, góp phần tạo lập một thành phố xanh năng động, mang lại lợi ích cho người dân địa phương cũng như cư dân sinh sống trong dự án.

Bên cạnh đó, dự án cũng ghi điểm bởi yếu tố pháp lý vững vàng. Chủ đầu tư Tấn Đức đã bàn giao gần 100 giấy chứng nhận quyền sở hữu đất tới các khách hàng mua sản phẩm tại dự án.

Hiện chủ đầu tư áp dụng loạt ưu đãi cho người mua dự án như: tặng 50 cư dân đầu tiên của dự án chuyến du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, hỗ trợ lãi suất 0% tới 18 tháng và chính sách cam kết lợi nhuận 72 triệu trong 6 tháng, giãn tiến độ đóng tiền dành riêng cho chủ sở hữu những căn nhà mặt phố.

Loạt chính sách hứa hẹn giảm áp lực tài chính cho khách hàng, giúp người dễ dàng phân bổ nguồn vốn cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.