Một vài chú ý quan trọng không nên bỏ lỡ khi lát sàn gỗ cho chung cư

Auto Draft

Sử dụng gỗ lát sàn đang dần là sự lựa chọn hàng đầu của không ít gia đình bởi những tính năng thiết thực mà nó mang lại. Tuy nhiên, để sàn nhà luôn bền và đẹp theo thời khắc thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý đặc biệt quan trọng này.

 Ai cũng biết rằng sàn gỗ có những ưu điểm nổi trội là tạo cho căn nhà đẹp hơn bởi các loại gỗ có màu sắc và các loại vân phong phú, đa dạng. Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn giúp căn nhà mang phong cách sang trọng và hoành tráng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ về mùa hè ấm áp về mùa đông, khô dáo khi trời nồm.

Để sử dụng đúng và phát huy hết những ưu thế bền, đẹp, tiện dụng của sàn gỗ trong quy trình tiến độ lát sàn bạn đặc biệt cần phải lưu ý những điểm sau.

Hãy chắc hẳn rằng trước khi thi công sàn gỗ mặt sàn nhà bạn phải bằng phẳng

Sàn gỗ dù cho là sàn gỗ tự nhiên và thoải mái hay sàn gỗ công nghiệp thì về bản chất không có tính năng chịu lực. Sự ổn định của sàn gỗ phụ thuộc vào chất lượng của bề mặt nền bên dưới. Những loại bề mặt nền ổn định để lát sàn gỗ là nền bê tông, nền xi măng, nền gạch men.

Chính vì vậy việc đầu tiên trước khi lắp đặt sàn gỗ là cần phải làm thật phẳng mặt sàn, loại bỏ hết những gồ ghề trên mặt. Đối với nền bê tông, xi măng nên được láng phẳng và khô ráo, những điểm lồi trên bề mặt nền sinh ra khi đánh vữa, bả matit cần được loại bỏ để tránh sàn gỗ bị ộp sau khi lắp đặt.

Đối với nền gạch men, nếu chất lượng lát gạch men kém, nhất là tại các căn hộ mới, có khả năng sàn gạch men sẽ bị phồng sau một thời gian sử dụng ảnh hưởng đến sàn gỗ. Nếu bạn không chắc chắn về điểm này, cần xử lý ngay trước khi lắp đặt sàn gỗ.

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su, Bảng Giá ván ghép, gỗ ghép cao su tại An Giang. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft

Không nên lát sàn gỗ thông phòng và quá sát mép tường

Sàn gỗ có thể bị giãn nở trong các điều kiện thời tiết, nhiệt độ không giống nhau. Vì vậy, một để ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch hở giữa các phòng để bù giãn nở.

Ngoài ra, với mép gỗ của hàng đầu tiên sát với tường, cần lắp đặt cách 10mm đến 12mm để tạo khoảng hở bù giãn nở cho gỗ. nếu như không có bù giãn nở sẽ làm cho sàn bị phồng, vênh lên, mất thẩm mỹ và nghệ thuật của phòng.

Chỉ làm sàn gỗ khi đã lắp xong cửa và sơn tường

Để tránh những ảnh hưởng xấu từ thời tiết như mưa nắng hắt vào ảnh hưởng đến sàn gỗ bạn chỉ nên lắp đặt sàn gỗ khi đã triển khai xong cửa hoặc cửa sổ thông ra ngoài trời. Ngoài ra, việc lắp đặt sàn gỗ nên là công đoạn cuối cùng trước khi sơn để tránh thợ thi công sơn đi lại hoặc va quệt vào sàn gỗ gây trầy xước và làm bẩn sàn nhà.

Cần chọn vật liệu phụ kiện phù hợp cho sàn gỗ ở các không gian khác biệt

Lớp lót sàn gỗ thông thường đối với sàn gỗ công nghiệp là xốp nilon 3mm, đối với sàn gỗ tự nhiên là xốp nilon tráng bạc hay phom cao su non. Tuy nhiên, nếu bạn lát sàn gỗ ở tầng 1 có nguy cơ nồm ẩm cao thì nên cần sử dụng xốp nilon tráng bạc hay phom cao su non mặc dù là sàn gỗ công nghiệp. Tương tự như là vật liệu phào chân tường, phào nhựa hay phào laminate có độ bền và tính chịu nước cao nên được sử dụng nếu tường có tác dụng bị ẩm còn phào thông dụng trên Thị phần thì khả năng chống ẩm không cao.

Kích thước của thanh gỗ cần phù hợp với từng không gian

Sàn gỗ cũng giúp nới rộng hoặc thu hẹp không gian căn phòng. Với những căn phòng nhỏ, hẹp, bạn nên lựa chọn sàn gỗ với những miếng ghép nhỏ và sáng màu. Ngược lại, những căn phòng rộng nên dùng những miếng ghép to, có vân lớn và tối màu để phòng dường như gọn, mang về cảm giác đầm ấm hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.