CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa hoàn thành một báo cáo về tình trạng của các khu vực hoàn thành vào năm 2011, theo chất lượng môi trường không khí ở đây đang giảm.
Bản báo cáo cho rằng, giao thông vận tải là nguồn lớn nhất của ô nhiễm trong bầu khí quyển, đặc biệt là khí thải oxit cacbon (CO), một hỗn hợp của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và nitơ đioxit (NO2).
Nhiều khí thải xe buýt màu đen gây ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Tiến Dũng)
Đặc biệt, các VOCs chứa nhiều hóa chất có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài đến sức khỏe. Hỗn hợp khí này có thể được tìm thấy trong hàng ngàn sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dùng cho gia đình như sơn và sơn dung môi, chất tẩy rửa hóa học, vật liệu xây dựng và nội thất, thiết bị văn phòng.
Theo ông Hoàng Dương Tùng Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm Quan trắc Môi trường, cho rằng, trong hầu hết các khu vực của Hà Nội, vượt quá nồng độ của các chất có trong tiêu chuẩn cho phép trong năm qua. Mức độ ô nhiễm tại các nút giao thông và các công trình xây dựng vẫn còn ở mức cao, vượt quá các tiêu chuẩn của Việt Nam.
Khí, các mức tăng hàng năm với sự gia tăng số lượng xe và các tòa nhà, công trình xây dựng cao tầng.
Hầu hết các ngã ba, qua tại Hà Nội là tổng nồng độ bụi vượt quá tiêu chuẩn cho phép hiển thị tốt nhất các tuyến đường như Kim Liên, Giải Phóng, Phùng Hưng (Hà Đông), Nguyễn Trãi.
Bác sĩ Tùng cho biết, khu vực này đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, nồng độ bụi trong không khí ở trên có thể di chuyển nhiều lần.