Messenger phép người dùng sửa nội dung của những tin nhắn đã gửi

Mới đây, Meta có thông báo về việc Messenger phép người dùng sửa nội dung của những tin nhắn đã gửi trong vòng 15 phút trên ứng dụng Messenger, điều này thu hút sự quan tâm của khá nhiều người chơi Facebook. 

Cụ thể là người dùng có thể sửa nhiều trong giới hạn thời gian 15 phút, nhưng sẽ không xem được nội dung của những lần thay đổi trước đó. Tin nhắn được đánh dấu “đã sửa” để người trong cuộc trò chuyện nhận biết.

Trong trường hợp không hài lòng với nội dung thay đổi của ai đó, người dùng có thể chọn “báo cáo” và hệ thống Meta sẽ kiểm tra lịch sử nhắn tin để đưa ra phán quyết.

Việc chỉnh sửa tin nhắn xuất hiện từ lâu trên nhiều ứng dụng OTT, nhưng lần đầu có mặt trên Messenger. Với điện thoại di động, người dùng chỉ cần nhấn giữ tin nhắn và chọn chỉnh sửa. Với trình duyệt máy tính, mục này xuất hiện khi click chuột vào dấu ba chấm cạnh mỗi tin nhắn.

Trong bản cập nhật mới, Meta cũng triển khai mặc định tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger nhằm nâng cao tính bảo mật và trải nghiệm người dùng. Nhờ thiết lập mã PIN, tin nhắn được bảo vệ ngay khi gửi đi và không ai, kể cả nhân viên Meta, có thể tự ý tiếp cận cuộc trò chuyện.

Meta cho biết Messenger còn được bổ sung tính năng mới là “tin nhắn biến mất”, giúp xóa toàn bộ nội dung hội thoại sau 24 giờ, tương tự Telegram. Để kích hoạt, người dùng cần tham gia cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối và chọn trò chuyện bí mật. Ở đầu đoạn chat, nhấn vào tên người hoặc nhóm chat, sau đó nhấn vào tin nhắn tạm thời và chọn thời gian tin tự động biến mất sau khi đọc.

Người dùng cũng có thể tua tốc độ phát tin nhắn thoại lên gấp hai lần. Ngoài ra, ảnh và video gửi qua Messenger cũng được cải thiện chất lượng, giao diện đẹp mắt và dễ truy cập hơn.

Tuy nhiên, theo Meta, ứng dụng Messenger phải xử lý dữ liệu của hơn một tỷ người dùng và 1,3 tỷ ảnh, video mỗi ngày. Do đó, việc cập nhật tính năng mới cần có thời gian, không thể diễn ra đồng bộ ở tất cả tài khoản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.